Khám phá Rừng khỉ Ubud - Tọa độ vui chơi thú vị ở Bali

25/10/2024 0 25

Đến du lịch Bali du khách sẽ được trải nghiệm những nét đẹp giữa thiên nhiên tuyệt diệu và văn hóa độc đáo của người dân Bali. Ngoài ra Bali còn nổi tiếng với khu rừng Ubud nơi bảo tồn loài khỉ đuôi dài Châu Á. Hãy cùng Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn khám phá khu rừng khỉ Ubud trải dài qua những dây leo ”Xích đu Bali nổi tiếng để trải nghiệm cảm giác đu dây bay xuyên rừng rậm khó quên.

Giới thiệu rừng khỉ Ubud

Vị trí địa lý

Rừng khỉ Ubud ( hay còn gọi là Mandala Wisata Wenara Wana ) nằm tại làng Padang Tegal, Ubud, Gianyar, Bali, Indonesia. Đây là khu phức hợp giữa trung tâm bảo tồn thiên nhiên và đền thờ nằm giữa lòng thị trấn Ubud, một trong những địa điểm văn hóa và nghệ thuật nổi tiếng ở Bali.

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng sở hữu một vẻ đẹp độc đáo bởi một sự giao thoa hài hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và văn hóa tâm linh nơi Bali hùng vĩ.

Với khoảng 115 loài cây xanh rậm rạp là mái nhà chung của hơn 600 chú khỉ đuôi dài Macaca Fascicularis tạo nên một không gian rộng mát khiến du khách có thể tận hưởng khoảnh khắc hòa mình với thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất. 

Nơi đây còn được xem là nơi tôn nghiêm của loài khỉ bởi các khu thờ phụng đạo Hindu của người Bali với nhiều đền thờ khổng lồ được xây dựng vào khoảng thế kỷ 14. 

Do đó mà đối với người dân nơi đây những gì trên mặt đất đều mang ý nghĩa thiêng liêng không chỉ gắn liền với cây cối, các ngôi đền hay những chú khỉ đuôi dài mà còn là nét văn hóa đặc sắc khiến không ít du khách phương xa đều muốn một lần trải nghiệm.

Rừng khỉ Ubud - một địa điểm du lịch lý tưởng Rừng khỉ Ubud - một địa điểm du lịch lý tưởng ( Ảnh: sưu tầm )

Làm thế nào để di chuyển đến rừng khỉ Ubud?

Vốn được mệnh danh là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đông đảo hằng năm nên nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp. Du khách có thể tự thuê xe máy, ô tô, bắt các chuyến xe buýt để đi đến địa điểm này. 

Ngoài ra du khách có thể lựa chọn taxi, một phương tiện di chuyển tiện lợi, nhanh chóng và thoải mái , tuy nhiên mức chi phí phải trả khá cao so với các phương tiện khác.

Một cách khác để tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất chính là lựa chọn các tour du lịch Bali có tham quan rừng khỉ. Đến với Đất Việt Tour - một lựa chọn cho những tour du lịch lý tưởng tin chắc rằng sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

Vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần cổ kínhVẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần cổ kính  (Ảnh: sưu tầm)

>>> Có thể bạn cũng quan tâm đến: Hòa mình với thiên nhiên ngay trên ruộng bậc thang Tegalalang, Bali 

Trải nghiệm rừng khỉ thu hút khách du lịch nổi tiếng có gì?

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây chính là du khách có thể tận mắt được quan sát cuộc sống của rất nhiều loài khỉ. Bạn có thể thoải mái chụp ảnh với chúng tuy nhiên cần phải đảm bảo tuân thủ đúng những nội quy nơi đây.

Những chú khỉ đuôi dài Macaca FascicularisNhững chú khỉ đuôi dài Macaca Fascicularis (Ảnh: sưu tầm)

Sau khi tản bộ để quan sát rõ khung cảnh khu rừng du khách có thể tiếp tục đi sâu vào bên trong, nơi những ngôi đền cổ được sử dụng làm để thờ cúng của người dân Bali. 

Khu vực này sở hữu ba ngôi đền Hindu cổ kính - Pura Dalem Agung Padang Tegal, Pura Beji và Pura Prajapati. Các di tích ở đây được bao phủ bởi màu xanh rêu, những bức tượng được đặt dưới tán lá cây dày đặc, xuyên qua lớp lá là những tia nắng chói chang rọi vào tạo nên một không gian cổ xưa huyền bí. Khung cảnh này đã thu hút không ít những vị khách tò mò muốn tìm đến chinh phục.

Khung cảnh huyền bí tại rừng khỉ Ubud 

Một điều không thể bỏ lỡ khi đến đây chính là thưởng thức các món đặc sản của địa phương. Du khách có thể đến khu vực Michelin nơi những món ăn truyền thống Bali do người địa phương chế biến và bày bán.

Trải nghiệm các món ăn địa phương tại điểm du lịch BaliTrải nghiệm các món ăn địa phương tại điểm du lịch Bali ( Ảnh: sưu tầm)

Những lưu ý khi đến tham quan Ubud

Mặc dù là một địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng vẫn tiềm ẩn một số nguy hiểm. Để đảm bảo rằng bạn có một chuyến du lịch an toàn và thú vị tại đây hãy ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Không mang theo đồ ăn: Các loại đồ ăn dù có mùi nhẹ nhưng cũng sẽ khó thoát khỏi cái mũi thính của lũ khỉ tinh quái nơi đây. Nếu bạn mang theo đồ ăn lũ khỉ có thể trở nên hung hăng và giành lấy đồ ăn của bạn.

  • Giữ khoảng cách an toàn với lũ khỉ: Có khá nhiều trường hợp khỉ tấn công du khách vì vậy hãy luôn giữ khoảng cách an toàn với chúng. Luôn đảm bảo đồ cá nhân của bạn không có cơ hội cho lũ khỉ có thể cướp lấy.

  • Không cho khỉ ăn: Lũ khỉ nơi đây luôn được giám sát và chăm sóc kịp thời bởi ban bảo vệ động vật vì vậy việc tự tiện cho chúng ăn không phải giúp chúng mà còn tạo nên thói quen xấu có thể cướp đồ ăn từ khách du lịch.

  • Đảm bảo tuân thủ quy định: Có khá nhiều biển nội quy được đặt dọc theo lối đi. Hãy đảm bảo tuân thủ những điều đó để bạn có những trải nghiệm tham quan tốt nhất.

Hãy đảm bảo khoảng cách an toàn khi chụp hình với những chú khỉ ( Ảnh: sưu tầm)

Với những chia sẻ trong bài viết, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho hành trình khám phá rừng khỉ Ubud - một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn chìm đắm trong nhịp sống chậm rãi của thiên nhiên, không gian thiêng liêng nơi đền thờ và tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo Bali. 

Hãy cùng Đất Việt Tour tận hưởng một chuyến du lịch lý tưởng nhất. Liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để nhận tư vấn chính xác nhất về tour du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn nhé!

Đất Việt Tour

Gợi ý chùm tour Bali hấp dẫn cho bạn:




 

Bình luận bài viết này
Tìm đường