Không khó để có chuyến du lịch lễ 30/4 tiết kiệm và an toàn

10/05/2017 0 802

Vào những dịp lễ lớn các khu du lịch đều đông đúc, giá cả dịch vụ tăng cao,... Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch lễ 30 tháng 4 thật vui, tiết kiệm và an toàn thì đừng quên bỏ túi những thông tin hữu ích mà Đất Việt Tour sẽ chia sẻ ngay bây giờ!

Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch lễ 30/4 bạn hãy dành thời gian lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi để có thể chủ động trong việc đặt tour du lịch, đặt các dịch vụ đi kèm, chuẩn bị kinh phí, hành lý, …

chuan-bi-ke-hoach-du-lich-30-thang-4Lên chi tiết kế hoạch cho chuyến du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi đã có kế hoạch bạn nên đặt các dịch vụ càng sớm càng tốt vì càng gần ngày lễ giá cả các dịch vụ càng tăng cao. Hãy đăng kí mua tour công ty du lịch chuyên nghiệp, đặt các dịch vụ trực tiếp tại đơn vị cung cấp uy tín hoặc thông qua các website của đơn vị đó.

Chuẩn bị tâm lý, sức khỏe

Bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý để có sức khỏe tốt trước khi bắt đầu chuyến du lịch lễ 30/4 của mình. Đặc biệt, đừng quên mang theo một số loại thuốc đặc trị như: Thuốc chống say tàu xe, đau bụng, thuốc chống côn trùng cắn đốt,…

chuan-bi-bo-y-te-khi-du-lichChuẩn bị bộ y tế cơ bản khi đi du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Chọn điểm đến gần, ít khách

Vào dịp lễ 30/4 những điểm du lịch quen thuộc luôn đông khách. Nếu không thích những điểm du lịch đông đúc này bạn có thể ghé các hòn đảo hoang sơ như: đảo Bình Ba, Hải Tặc, Phú Qúy, …hoặc tới các địa danh du lịch ít người biết đến.

du-lich-binh-ba-30-thang-4Du lịch Bình Ba vào dịp lễ 30/4 (Ảnh: Sưu tầm)

Một chuyến nghỉ ngơi ở vùng nông thôn, thưởng thức các món đặc sản dân dã, tìm hiểu về phong tục tập quán, sinh hoạt đời thường của người dân địa phương cũng là gợi ý tuyệt vời nếu bạn muốn có những giây phút giây thư giãn, nghỉ ngơi thực sự.

Nếu rủng rỉnh kinh phí thì một chuyến du lịch lễ 30/4 đến các quốc gia lân cận như: Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Singapore, Malaysia,…sẽ giúp bạn có cơ hội nhiều trải nghiệm thú vị, mua sắm thỏa sức và thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn nhất.

du-lich-singapore-30-thang-4Du lịch Singapore vào dịp lễ 30/4 (Ảnh: Sưu tầm)

Hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ

Điều quan trong cần lưu ý khi du lịch lễ 30/4 là đừng quên hỏi giá trước khi sử dụng bất kì dịch vụ nào. Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ trước mà không hỏi giá thì có thể người bán sẽ hét mức giá cao ngất.

Mang theo đồ ăn nhẹ

Để tiết kiệm chi phí, du khách đừng quên mang theo đồ ăn nhẹ như: Mì tôm, bánh mì, đồ hộp,…Trường hợp không thể chuẩn bị sẵn thức ăn bạn hãy tham khảo những địa chỉ ăn ngon, rẻ từ người dân địa phương, những du khách khác hoặc trên diễn đàn du lịch.

Chuẩn bị hành lý gọn, nhẹ

Đừng mang quá nhiều hành lý khi du lịch lễ 30/4 vì sẽ khiến bạn khó khăn trong việc di chuyển, bảo quản suốt hành trình.

Lưu ý:

  • Cần chuẩn bị những bộ trang phục rộng rãi, thoải mái để có thể thoải mái vận động suốt hành trình.
  • Đừng quên mang theo đồ dùng cá nhân và một số loại thuốc thông dụng để dùng trong trường hợp cần thiết, tránh phải mua tại những dịa điểm du lịch với mức giá đắt đỏ.

hanh-ly-gon-gang-khi-du-lichHành lý gọn gàng đơn giản khi đi du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Chuẩn bị kế hoạch dự phòng

Kì nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài 6 ngày, nhu cầu du lịch tăng cao nên việc trễ chuyến bay, lỡ tàu, xe hoặc khách sạn hết phòng,… là điều thường xuyên xảy ra. Do đó, bạn nên có kế hoạch dự phòng để có thể nghỉ ngơi, vui chơi thỏa sức cùng những người thân yêu trong dịp lễ 30/4 này tại địa danh du lịch yêu thích.

Tự bảo vệ bản thân

Hãy uống nhiều nước, mang theo nước rửa tay diệt khuẩn và rửa tay thường xuyên, lựa chọn những điểm ăn uống sạch sẽ, nơi lưu trú hợp lý,… để bảo vệ sức khỏe của bản thân trong suốt hành trình.

 

Sau những kinh nghiệm mà Đất Việt Tour nêu, bạn đã cảm thấy hào hứng và lên kế hoạch cho chuyến du lịch lễ 30/4 chưa? Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và có một kì nghỉ lễ thật vui, ý nghĩa và tiết kiệm bên những người thân yêu! Liên hệ ngay với Công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc gọi điện qua tổng đài 1800 6700 để đặt lịch những tour du lịch chuyên nghiệp và tuyệt vời nhất!

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Hà Nội | Mộc Châu | Sơn La | Điện Biên | Lai Châu | Sapa (4N3Đ)

>>> Xem thêm: Gợi ý lịch trình cho chuyến du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4

Bình luận bài viết này
Tìm đường