Kinh nghiệm đi du lịch Úc vào mùa hè 

10/05/2023 0 2812

Du lịch Úc vào mùa hè sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên, từ những bãi biển tuyệt đẹp đến những lễ hội rộn ràng. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá ngay mùa hè nước Úc có gì hấp dẫn nhé !

Mùa hè nước Úc bắt đầu từ khi nào?

Mùa hè ở Úc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, trái ngược với các quốc gia ở bán cầu Bắc.

Đây là mùa của nắng vàng và bầu trời trong xanh, khi nhiệt độ trung bình dao động từ 16 đến 26 độ C tại các thành phố Đông Úc như Sydney, Melbourne hay Brisbane.

Gợi ý những địa điểm vui chơi mùa hè

Đảo Kangaroo

Đảo Kangaroo xinh đẹp

Đảo Kangaroo xinh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Kangaroo nằm ở phía Nam của tiểu bang Nam Australia, cách thành phố Adelaide khoảng 112 km về phía tây nam. Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch đến hòn đảo xinh đẹp và hoang dã này.

Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, nắng ấm và gió mát trên bãi biển cát trắng, ngắm nhìn những con sóng xanh biếc và những rặng san hô đầy màu sắc.

Du khách cũng có thể khám phá các công viên quốc gia và khu bảo tồn, gặp gỡ các loài động vật hoang dã như kangaroo, hải cẩu, sư tử biển,...cũng không nên bỏ qua các hoạt động thú vị như cưỡi voi, cắm trại hay tham quan khách sạn chó. 

>>> Xem thêm: Câu Chuyện Thú Vị Về Chuột Túi Kangaroo - Biểu Tượng Nước Úc

Công viên quốc gia Kakadu

Công viên quốc gia Kakadu

Công viên quốc gia Kakadu (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá Công viên quốc gia Kakadu, một di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới của UNESCO. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên hoang dã và sự phong phú của hệ sinh thái nơi đây. 

Trải nghiệm thú vị nhất là đi bộ trên các con đường mòn để ngắm nhìn các khu rừng mưa nhiệt đới, các hồ nước ngọt và mặn, các hang động và bức tranh rupestre của người Aborigines. 

Ngoài ra, du khách cũng có thể gặp gỡ các loài động vật hoang dã như cá sấu lớn, chim diệc xanh, kangaroo,... sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Úc của bạn.

  • Giá vé tham quan: 40 AUD (khoảng 700.000 VNĐ)

Núi Uluru

Núi Uluru

Núi Uluru (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Úc mùa hè khám phá núi Uluru sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bạn. Núi Uluru là một biểu tượng văn hóa và thiên nhiên của đất nước này. Núi Uluru là một ngọn núi đá cát đỏ lớn nhất thế giới, nằm ở trung tâm của sa mạc hoang vu. 

Du khách có thể đi bộ quanh núi Uluru để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh quan và học hỏi về lịch sử và truyền thống của người Aborigines. Hay thưởng thức những màn hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp khi núi Uluru thay đổi màu sắc từ đỏ rực sang tím nhạt.

Nhà hát Opera

Nhà hát Opera

Nhà hát Opera (Ảnh: sưu tầm)

Nhà hát Opera Sydney là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và biểu tượng của nước Úc. Vào mùa hè, bạn có thể khám phá nhà hát Opera theo nhiều cách thú vị và độc đáo. 

Bạn có thể mua vé để thưởng thức các show diễn đa dạng và phong phú tại nhà hát, từ opera, ballet, kịch nói cho đến indie rock, hài kịch và lễ hội ca nhạc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia tour vòng quanh hậu trường để tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc và hoạt động của nhà hát, cũng như gặp gỡ các nghệ sĩ và nhân viên. 

  • Địa chỉ: Bennelong Point, Sydney

  • Giá vé: 49 - 399 AUD (khoảng 800.000 - 5.400.000 VNĐ)

Cầu cảng Sydney

Cầu càng Sydney

Cầu càng Sydney (Ảnh: sưu tầm)

Cầu cảng Sydney là một công trình kỹ thuật nổi bật và biểu tượng của thành phố Sydney. 

Vào mùa hè, bạn có thể đi bộ trên cầu để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và vịnh cảng từ độ cao 134 mét. Bạn cũng có thể leo lên đỉnh cầu để trải nghiệm cảm giác mạnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sydney từ góc nhìn khác biệt.

Đặc biệt, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội chụp ảnh tuyệt đẹp với Cầu cảng Sydney khi mặt trời lặn hoặc khi cầu được chiếu sáng lung linh vào ban đêm. 

Cuối cùng, bạn cũng có thể thưởng thức đồ ăn uống tại các quán cà phê, nhà hàng và quán bar gần Cầu cảng Sydney, từ ẩm thực Úc đương đại, Ý tinh tế cho đến ẩm thực Nhật Bản tươi ngon. 

Khám phá Cầu cảng Sydney vào mùa hè sẽ là một trải nghiệm thú vị và khó quên cho bạn khi du lịch Úc.

  • Địa chỉ: 3 Cumberland St, The Rocks

  • Giá vé: 174 - 374 AUD (khoảng 2.800.000 - 6.000.000 VNĐ)

>>> Xem thêm: Tại Sao Sydney Là Thành Phố Xinh Đẹp Đáng Sống Nhất Nước Úc?

Eureka Tower

Eureka Skydeck 88

Eureka Skydeck 88 (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị ở Úc, bạn không thể bỏ qua Eureka Tower, tòa nhà cao nhất ở Melbourne và là điểm quan sát công cộng cao nhất ở Nam Bán Cầu.

Từ tầng 88 của Eureka Skydeck, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Melbourne từ độ cao gần 300 mét, thử thách bản thân với The Edge, một khối lập phương bằng kính được đẩy ra khỏi tòa nhà với bạn bên trong.

Một cảm giác mạo hiểm và phấn khích khi nhìn xuống dưới từ không trung hay trải nghiệm VR Plank, một trò chơi thực tế ảo khiến bạn cảm thấy như đang đi trên một thanh gỗ treo lơ lửng trên không.

Vào mùa hè, bạn còn có thể thưởng thức ly cocktail mát lạnh tại Bar 88 hoặc nhà hàng sang trọng Eureka 89 trong khi ngắm nhìn ánh hoàng hôn rực rỡ trên bầu trời Melbourne. 

  • Địa chỉ: 7 Riverside Quay, Southbank

  • Giá vé: 23 - 33 AUD (khoảng 365.000 - 525.000 VND)

Các bãi biển xinh đẹp tại Úc

 Bãi biển Bondi Beach

Bãi biển Bondi Beach (Ảnh: sưu tầm)

Úc là một quốc gia có bờ biển dài và đẹp, nên không thể bỏ qua những bãi biển tuyệt vời khi du lịch vào mùa hè. 

Bạn có thể tới Gold Coast, Sunshine Coast hay Sydney để tận hưởng không khí biển trong lành, lướt sóng, chèo thuyền kayak hay tham gia các hoạt động giải trí khác.

Một số bãi biển nổi tiếng ở Úc là Surfers Paradise, Bondi Beach, Byron Bay, Noosa Beach,...

Những lễ hội mùa hè không thể bỏ lỡ tại Úc

Lễ hội pháo hoa Perth (Perth Skyworks)

Lễ hội pháo hoa Perth 2013

Lễ hội pháo hoa Perth 2013 (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Úc. Lễ hội được tổ chức vào ngày Quốc khánh Úc (26/1) hàng năm.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ và đồng bộ trên bầu trời Perth, kết hợp với âm nhạc và ánh sáng. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí khác tại các công viên xung quanh bờ sông, như xem biểu diễn nghệ thuật, chơi trò chơi hay ăn uống.

Lễ hội pháo hoa Perth cũng là một sự kiện miễn phí và mở cửa cho tất cả mọi người.

  • Địa điểm: tại bờ sông Swan. 

Taste of Tasmania

Taste of Tasmania

Taste of Tasmania (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một lễ hội ẩm thực lớn nhất ở Tasmania, diễn ra từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 1 hàng năm.

Lễ hội có hơn 60 gian hàng bày bán pho mát, rượu vang, hải sản và nhiều món ngon khác. Bạn còn có thể tham gia các chuyến đi du lịch, bàn tiệc “tasting tables”, âm nhạc trực tiếp và tiệc đón năm mới.

  • Địa điểm: bến cảng Hobart, khu vực Salamanca Place và Princes Wharf No.1

Mona Foma

Mona Foma

Mona Foma (Ảnh: sưu tầm)

MONA FOMA là một lễ hội âm nhạc và nghệ thuật do Bảo tàng Nghệ thuật Cũ và Mới tổ chức vào tháng 1 hàng năm.

Lễ hội có sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế và địa phương, biểu diễn các thể loại nhạc từ truyền thống đến hiện đại, tràn đầy không khí sáng tạo và phóng khoáng.

  • Địa điểm: Tasmania

Gay and Lesbian Mardi Gras

Gay and Lesbian Mardi Gras sôi động

Gay and Lesbian Mardi Gras sôi động (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội kéo dài ba tuần, bắt đầu từ giữa tháng 2. Lễ hội có nhiều hoạt động đa dạng và sôi động, từ âm nhạc, nghệ thuật, phim ảnh, thảo luận đến thể thao, ẩm thực và hoa.

Điểm nhấn của lễ hội là Cuộc diễu hành và Tiệc tùng Mardi Gras  trên đường Oxford Street ở Sydney vào Thứ Bảy cuối cùng của mùa lễ hội, với hàng ngàn người tham gia biểu diễn các trang phục và xe hoa đầy màu sắc và ý nghĩa.

Lễ hội Gay and Lesbian Mardi Gras là biểu tượng của sự tự do, tự tin và tự hào của cộng đồng LGBT và những người ủng hộ. Nó cũng là dịp để gây quỹ cho các tổ chức từ thiện và giáo dục liên quan đến quyền lợi của cộng đồng này.

  • Địa điểm: Sydney

Mùa hè đi Úc cần chuẩn bị gì?

Xin visa du lịch Úc

Đây là điều bắt buộc để bạn có thể nhập cảnh vào nước này. Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như hộ chiếu, sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, hôn thú (nếu có), hợp đồng lao động và các loại giấy tờ khác theo yêu cầu của Đại sứ quán Úc.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn làm hồ sơ visa Úc dễ dàng

Chuẩn bị chi phí du lịch

Đô la Úc

Đô la Úc (Ảnh: sưu tầm)

Để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn cần tính toán trước chi phí cho các khoản như vé máy bay, khách sạn, visa, đi lại, ăn uống, tham quan và các chi phí phát sinh khác. Lý do là vì mùa hè cũng là mùa du lịch cao điểm tại Úc, giá các dịch vụ cũng sẽ cao hơn các thời điểm khác.

Bạn nên xác định rõ phần chi phí nào trả trước tại Việt Nam và phần chi phí nào có thể trả bằng thẻ tín dụng quốc tế. Bạn cũng nên đổi một số tiền Việt Nam sang đô la Úc (AUD) để tiện cho việc tiêu vặt.

Chuẩn bị trang phục

Mùa hè ở Úc là mùa nắng nóng, nhiệt độ trung bình từ 19 - 26 độ C. Bạn nên chọn những trang phục thoáng mát, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, màu sáng.

Bạn cũng nên mang theo mũ, kính râm, kem chống nắng và áo khoác nhẹ để phòng khi trời se lạnh vào buổi tối hoặc khi đi vào các khu vực có điều hòa.

Du lịch Úc vào mùa hè là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và văn hóa đa dạng của xứ sở chuột túi. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin du lịch Úc, visa Úc liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được Đất Việt Tour hỗ trợ nhé!

Đất Việt Tour

>>> Khám phá ngay Tour du lịch Úc: SYDNEY | MELBOURNE

Bình luận bài viết này
Tìm đường