Kinh nghiệm du lịch Đài Loan có thể bạn chưa biết !

27/04/2017 0 2145

Hòn đảo xinh đẹp Đài Loan là một trong những nơi có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ ở Châu Á, sở hữu những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và các công trình kiến trúc độc đáo, luôn thu hút nhiều du khách tìm đến để thưởng ngoạn và nghỉ dưỡng. Bạn là người đang muốn khám phá và sắp lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Đài Loan, hãy tham khảo ngay những thông tin sau đây để chắc chắn rằng bạn đã có đủ kinh nghiệm để có một khoảng thời gian đầy thú vị tại hòn đảo này nhé!

Thời điểm lý tưởng để du lịch Đài Loan

Do nằm trong khu vực cận nhiệt đới nên Đài Loan quanh năm sở hữu khí hậu 4 mùa khá rõ rệt. Vì thế, du khách có thể lựa chọn đến đây vào thời điểm chuyển giao giữa các mùa để tận hưởng được bầu không khí như mình mong muốn. Mỗi mùa đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng biệt, đầy cuốn hút bởi khung cảnh thiên nhiên và sự thay đổi của thời tiết, du khách nên xác định thời điểm đi để chuẩn bị trang phục cũng như xem xét nên đến tham quan và vui chơi ở đâu.

Nếu bạn muốn thỏa sức tắm biển thì nên du lịch Đài Loan vào mùa hè; mùa xuân là lúc trải nghiệm những hoạt động lễ hội thú vị; mùa thu sẽ mang lại cho bạn một khung cảnh thiên nhiên hữu tình như một bức tranh còn mùa đông sẽ là thời điểm lý tưởng để mua sắm.

Nên chọn phương tiện đi lại gì tại Đài Loan?

Nhằm mang đến cho du khách sự thuận tiện trong việc di chuyển cho nên hệ thống giao thông tại Đài Loan luôn được chú trọng quan tâm và sắp xếp vô cùng khoa học. Tất cả các biển hiệu chỉ dẫn đều được thể hiện bằng tiếng Hoa và tiếng Anh, rất thuận tiện cho khách du lịch. Ngoài ra, ở các thành phố trực thuộc đều có ga xe lửa trung tâm và rất nhiều các phương tiện giao thông phổ biến khác nhau để lộ trình đi đường không gặp phải sự gián đoạn. Ở Đài Bắc và Cao Hùng cả người dân địa phương lẫn du khách đều chọn sử dụng xe điện ngầm cho các mục đích di chuyển của mình.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Cao Hùng | Đài Trung | Nam Đầu | Đài Bắc (4N3Đ) 

Hầu hết các phương tiện công cộng như: xe bus, taxi, xe điện ngầm, MRT đều có bán vé trực tiếp hoặc mua online và thanh toán dễ dàng bằng Easy Card. Loại thể này vô cùng tiện lợi vì chỉ cần nạp tiền Đài tệ và quẹt thẻ là bạn đã hoàn thành việc thanh toán trong các giao dịch và nó còn có thể sử dụng để mua sắm tại một số cửa hàng như: 7eleven, Pizza Hut,… Giá vé tàu MRT là 20 Đài tệ cho 1 lần đi và giá vé xe bus là 7 – 10 Đài tệ tùy theo lộ trình.

Một kinh nghiệm du lịch Đài Loan khác dành cho bạn là nếu đi một mình thì hãy chọn tàu điện ngầm, còn nếu đi theo nhóm nhiều người thì hãy gọi taxi vì bạn sẽ được chủ động hơn trong việc di chuyển và mức phí chia theo đầu người cũng rất rẻ.

Khám phá hết những điểm đến hấp dẫn sau đây

Tòa tháp Taipei 101

Được khởi công xây dựng vào năm 1999 và hoàn thành vào năm 2004 tại Đài Bắc, Tòa tháp Taipei 101 thời điểm bấy giờ là tòa nhà cao nhất thế giới khi có độ cao lên đến 509,2m. Mặc dù hiện nay danh hiệu này đã thuộc về tòa nhà Burj Khalifa của Dubai nhưng đây vẫn là niềm tự hào của người dân Đài Loan bởi lối kiến trúc độc đáo của nó.

Tòa nhà này được thiết kế theo hình ảnh một thân tre vươn thẳng hướng về bầu trời xanh với mỗi tầng là một đốt tre tạo nên hệ thống 101 tầng vô cùng hiện đại. Lơ lửng bên trong tòa nhà tại tầng 88 và 89 là một quả cầu kim loại khổng lồ có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà khỏi các ảnh hưởng từ thiên tai. Tại tầng 89 và 91 có một đài quan sát để du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Đài Bắc xinh đẹp.

Phố cổ Thập Phần - Shifen Old Street

Phố cổ Thập Phần là một khu phố nhỏ nằm dọc theo đường ray xe lửa, đã xuất hiện từ rất lâu đời nhưng đến nay vẫn còn giữ được nhiều nét đẹp truyền thống. Nếu bạn là một tín đồ yêu sự hoài cổ thì hãy đến đây một lần để cảm nhận rõ hơn về một khu phố nhỏ bày bán rất nhiều món ăn cổ truyền địa phương, đồ lưu niệm và tha hồ chụp những bức ảnh nghệ thuật cực chất bên cạnh bạn bè người thân.

Một thứ không thể thiếu ở phố cổ Thập Phần là những chiếc lồng đèn đủ mọi màu sắc, lung linh tỏa sáng về đêm. Công dụng của lồng đèn là để báo hiệu khi có chuyến tàu đi ngang qua và theo quan niệm của người dân ở đây, nó còn biến ước mơ của bạn thành sự thật, mang đến những điều tốt đẹp khi thả chúng bay lên trời. Vì thế, du khách đến đây ai ai cũng mong muốn được một lần mua những chiếc đèn này để cầu nguyện an lành và hạnh phúc cho mình và gia đình.

Thác nước Thập Phần

Tọa lạc trong khu phố cổ Thập Phần, thác nước này được mệnh danh là một phiên bản thu nhỏ của thác nước Niagara hùng vĩ ở Châu Á. Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thảm thực thực phủ xanh những phiến đá và dòng thác trắng ào ào đổ xuống mặt hồ xanh biếc rất thích hợp cho những ai yêu thích phiêu lưu và hòa mình vào thiên nhiên. Thác nước Thập Phần được xem là một trong những thác nước đẹp và nổi tiếng nhất tại Đài Loan.

Đền Võ Văn Miếu

Đây là một ngôi đền mang đậm dấu ấn kiến trúc đền đài miền Bắc Trung Quốc, được trang trí bắt mắt với mái vòm cong vút, nhiều cột nhà to nằm ở chính điện và phủ lên mình sắc đỏ và vàng nguy nga của các cung điện ngày xưa. Đền Võ Văn Miếu là nơi thờ Quan Công (Võ Miếu) và Khổng Tử (Văn Miếu), vô cùng linh thiêng khi là nơi mà các học sĩ đến cầu đỗ đạt công danh và ban phúc lành cho mọi người. Ngôi đền hoành tráng này nằm bên bờ phía Bắc của hồ Nhật Nguyệt thuộc Đài Trung, soi mình trên mặt hồ trong xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình, đậm chất văn học nghệ thuật.

Ở Đài Loan còn rất nhiều danh thắng nổi tiếng khác mà bạn có thể khám phá như: tu viện ChungTai Chan, nông trại trà xanh, đền Long Sơn, khu phố đi bộ Ximen,… Tuy nhiên những địa điểm tham quan thường cách nhau một khoảng cách khá xa nên theo kinh nghiệm của những người đã từng đi du lịch Đài Loan, bạn nên đi theo tour để có thể thuận tiện và không bỏ lỡ bất cứ điểm đến thú vị nào.

Thưởng thức ẩm thực Đài Loan tại những ngôi chợ đêm

Với việc kế thừa và phát triển từ nền tảng ẩm thực Trung Hoa, người Đài Loan luôn không ngừng sáng tạo và mang đến sự đa dạng trong khẩu vị và cách thức chế biến món ăn, tạo nên một nền ẩm thực riêng biệt và vô cùng phong phú. Cách tốt nhất để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn văn hóa ăn uống và ẩm thực xứ Đài là đến những ngôi chợ đêm nổi tiếng như: chợ đêm phố Nhiêu Hà, Hoa Tây, Sỹ Lâm ở Đài Bắc. Tại đây bạn có thể tìm thấy tất cả các món ăn Đài Loan từ dân dã cho đến cao cấp được bày bán dọc theo những con phố và các cửa hàng lớn nhỏ, tạo nên một không gian ẩm thực tinh tế và đầy cuốn hút.

Gợi ý: Cẩm nang đi lại, tham quan, mua sắm khi du lịch Đài Loan

Đất Việt Tour vừa chia sẻ đến mọi người một vài kinh nghiệm du lịch Đài Loan để góp phần giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn nhất . Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay không biết mình nên bắt đầu từ đâu, hãy book ngay tour du lịch Tour Du Lịch: Cao Hùng | Đài Trung | Nam Đầu | Đài Bắc (4N3Đ)  để cùng chúng tôi tận hưởng một chuyến hành trình thú vị và có một khoảng thời gian tuyệt vời tại Đài Loan nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường