Kinh nghiệm du lịch Hạ Long mùa hè vạn người mê

01/04/2024 0 98

Hạ Long là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và phong phú. Du lịch Hạ Long cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho du khách khi đi vào mùa hè này. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mùa hè vạn người mê bạn nhé!

Giới thiệu về Hạ Long

Hạ Long hay Vịnh Hạ Long được biết đến là Kỳ quan thiên nhiên của thế giới được UNESCO công nhận. Vịnh Hạ Long thuộc bờ Tây của vịnh Bắc Bộ trên khu vực Biển Đông nằm ở tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan vịnh biển tuyệt đẹp, với hàng nghìn hòn đảo đá vôi và hang động kỳ vĩ. 

Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới

Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Hạ Long mùa hè

Mùa hè ở Hạ Long thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hạ Long là vào tháng 5 và tháng 6, bởi thời tiết ôn hòa, nắng đẹp, ít mưa. Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động giải trí, tham quan thú vị và tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch mùa hè của mình với cảnh quan xinh đẹp của Hạ Long. Tuy nhiên đây cũng là mùa cao điểm có khá đông khách du lịch ghé đến Hạ Long. 

Du lịch Hạ Long mùa hè

Du lịch Hạ Long mùa hè (Ảnh sưu tầm)

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể di chuyển đến Hạ Long bằng nhiều phương tiện như xe khách, tàu hỏa, máy bay.

  • Xe khách: Nếu bạn cách Hạ Long không quá xa thì có thể chọn di chuyển đến Hạ Long bằng xe khách với giá vé phù hợp.

  • Tàu hỏa: Tàu hỏa là một lựa chọn thoải mái và an toàn để di chuyển đến Hạ Long.

  • Máy bay: Máy bay là phương tiện nhanh chóng nhất để di chuyển đến Hạ Long nếu bạn là du khách ở xa, tuy nhiên giá vé sẽ cao hơn so với các phương tiện khác.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển (Ảnh sưu tầm)

Lưu trú

Hạ Long có nhiều lựa chọn lưu trú cho du khách, từ khách sạn cao cấp đến homestay bình dân. Bạn nên đặt phòng trước khi đến Hạ Long, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch. Một số khu vực lưu trú phổ biến ở Hạ Long là:

  • Bãi Cháy: Đây là khu vực sầm uất nhất Hạ Long, với nhiều khách sạn cao cấp, nhà hàng, quán bar.

  • Tuần Châu: Đây là khu vực yên tĩnh hơn Bãi Cháy, với nhiều resort và biệt thự.

  • Hòn Gai: Đây là khu vực trung tâm của Hạ Long, với nhiều lựa chọn lưu trú phù hợp với mọi đối tượng du khách.

Lưu trú tại Hạ Long

Lưu trú tại Hạ Long (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Cập Nhật Giá Vé Và Kinh Nghiệm Du Lịch Sun World Hạ Long

Những điểm du lịch nổi tiếng Hạ Long 

Vịnh Bái Tử Long

  • Vị trí: Nằm ở phía Đông Bắc vịnh Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Vịnh Bái Tử Long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng và được UNESCO công nhận là  di sản thiên nhiên thế giới. Nơi đây mang một sinh thái vô cùng phong phú với hàng nghìn hòn đảo đá vôi, hang động kỳ vĩ, vườn quốc gia xinh đẹp và các loại động thực vật vô cùng lạ mắt. Đến đây, bạn nhất định phải trải nghiệm đi du thuyền khám phá vịnh và tham quan các hang động kì bí.

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long (Ảnh sưu tầm)

Hang Sửng Sốt

  • Vị trí: Nằm trên đảo Titop, vịnh Hạ Long.

Là một trong những hang động lớn nhất và đẹp nhất ở Hạ Long, hang Sửng Sốt với các tên khá lạ nổi tiếng với những nhũ đá và măng đá có hình thù độc đáo. Đây còn là nơi động tập trung nhiều các đảo đá mang nhiều hình thù đặc sắc và không gian vô cùng lung linh, kỳ ảo mà hiếm nơi nào có được.

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt (Ảnh sưu tầm)

Động Thiên Cung

  • Vị trí: Nằm trên đảo Đầu Gỗ, vịnh Hạ Long.

Được mệnh danh là "ngôi đền trên trời" với kiến trúc lộng lẫy, động Thiên Cung nổi tiếng với những nhũ đá và măng đá có hình thù huyền bí. Đây là nơi xuất hiện rất nhiều trong các ống kính của các nhiếp ảnh gia.

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung (Ảnh sưu tầm)

Đảo Cát Bà

  • Vị trí: Nằm ở phía Đông Nam vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Hải Phòng.

Đảo Cát Bà hay còn được gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất trong tổng số hòn đảo trên vịnh Hạ Long. Nổi tiếng với bãi biển đẹp, rừng nguyên sinh và vườn quốc gia Cát Bà, hòn đảo là địa điểm du lịch chưa bao giờ vắng khách tại Hạ Long. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm leo núi, trekking, tham quan vườn quốc gia,...

Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà (Ảnh sưu tầm)

Bãi biển Bãi Cháy

  • Vị trí: Nằm ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Đây là tên bãi biển nổi tiếng nhất ở Hạ Long. Bãi biển thu hút du khách bởi bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và nhiều hoạt động vui chơi giải trí như tắm biển, chơi các trò chơi trên biển, tham quan khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park. Bãi biển được xem là điểm đến của thiên đường nghỉ dưỡng trong dịp hè đối với du khách. 

Bãi biển Bãi Cháy

Bãi biển Bãi Cháy (Ảnh sưu tầm)

Khu di tích Yên Tử

  • Vị trí: Nằm trên dãy núi Yên Tử, thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Khu di tích Yên Tử là quần thể di tích Phật giáo lớn nhất Việt Nam nổi tiếng với chùa Đồng nằm trên đỉnh cao nhất của dãy núi Yên Tử. Đến khu di tích này bạn hãy tham quan chùa trải nghiệm leo núi và cầu bình an.

Khu di tích Yên Tử

Khu di tích Yên Tử (Ảnh sưu tầm)

Làng chài Cửa Vạn

  • Vị trí: Nằm trên vịnh Bái Tử Long, thuộc thành phố Hạ Long.

Đây là là làng chài cổ lớn nhất trên vịnh Hạ Long nằm trong danh sách 16 ngôi làng chài cổ ven biển được bình chọn là đẹp nhất thế giới. Làng chài Cửa vạn nổi tiếng với cuộc sống bình dị của người dân chài với những nét văn hoá được lưu giữ qua nhiều đời. Tại đây bạn có thể tham quan làng chài, chèo thuyền kayak, trải nghiệm cuộc sống của người dân chài.

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn (Ảnh sưu tầm)

Ẩm thực đặc sắc tại Hạ Long

Chả mực

Đây là món ăn đặc sản của Hạ Long, được làm từ mực tươi giã nhuyễn, nêm nếm gia vị và tẩm bột chiên giòn. Chả mực có vị giòn dai của mực, thơm béo của mỡ lợn và hương vị đậm đà của gia vị.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Ngọc Phương Nam, đường Đỗ Sĩ Họa, khu đô thị Cái Dăm, Bãi Cháy, Hạ Long.

Chả mực Hạ Long

Chả mực Hạ Long (Ảnh sưu tầm)

Sá sùng

Sá sùng là một loại giun biển quý hiếm, được mệnh danh là "vàng đen" của Hạ Long. Đây là một loại đặc sản của Hạ Long, được chế biến thành nhiều món ăn ngon như sá sùng xào miến, sá sùng nấu canh. Sá sùng có giá trị dinh dưỡng cao và có tác dụng bổ máu, tăng cường sức khỏe nên rất được du khách ưa thích.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà Hàng Hương Duyên, 66 Trần Hưng Đạo, Cao Thắng, Hạ Long

Sá sùng

Sá sùng (Ảnh sưu tầm)

Bún bề bề

Bún bề bề là món ăn ngon và bổ dưỡng được chế biến từ con bề bề (tôm tít) được luộc chín hoặc xào với gia vị. Bún được chan nước dùng nóng hổi, xếp bề bề lên trên và ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt. Bún bề bề có vị ngọt thanh của nước dùng, dai giòn của bề bề và hương vị đậm đà của nước chấm.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Hồng Minh, tổ 92, Đồn Điền, Hà Khẩu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Bún bề bề

Bún bề bề (Ảnh sưu tầm)

Con ngán

Ngán là một loại nhuyễn thể hai mảnh vỏ, sống ở vùng biển ven bờ. Ngán có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như ngán xào miến, ngán hấp, ngán nướng. Ngán có vị ngọt thanh, mềm mại và giàu dinh dưỡng. Chính vì thế nó trở thành món ăn đặc sản của Hạ Long và được nhiều du khách yêu thích.

  • Địa chỉ tham khảo: nhà hàng Thiên Anh, Khu Đô Thị Cái Dăm (Bãi Cháy), Tp. Hạ Long, Quảng Ninh

Con ngán

Con ngán (Ảnh sưu tầm)

Bún và bánh đa hải sản

Đây là một lựa chọn ăn sáng phù hợp dành cho bạn với món bún và bánh đa đầy ắp  topping hải sản như tôm, mực, ngán, bề bề,...kết hợp cùng rau sống tươi ngon và nước chấm chua ngọt. 

  • Địa chỉ tham khảo: Số 1, Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh

Bún và bánh đa hải sản

Bún và bánh đa hải sản (Ảnh sưu tầm)

Lưu ý khi đi du lịch Hạ Long mùa hè

  • Du khách nên mang theo kem chống nắng, mũ, kính râm khi đi du lịch Hạ Long vào mùa hè bởi thời tiết mùa này nhiệt độ khá cao.

  • Du khách nên mặc trang phục thoải mái, giày dép êm ái khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí 

  • Có thể chuẩn bị thêm đồ bơi và các dụng cụ bơi nếu bạn có ý định tắm biển. 

  • Du khách nên cẩn thận khi tắm biển, nên đi theo nhóm và tránh tách lẻ để có thể dễ dàng được hỗ trợ trong trường hợp gặp sự cố.

Hi vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã bỏ túi cho mình được những kinh nghiệm du lịch Hạ Long đặc sắc trong mùa hè này. Nếu bạn cần thêm thông tin cho chuyến du lịch hãy liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và giới thiệu tour du lịch chi tiết bạn nhé!

Đất Việt Tour

Không thể bỏ lỡ tour du lịch Hạ Long đặc sắc:

Bình luận bài viết này
Tìm đường