Kinh nghiệm du lịch Nha Trang mùa xuân chi tiết

20/02/2024 0 74

Du lịch Nha Trang một trong những điểm đến biển nổi tiếng nhất ở Việt Nam, Nha Trang luôn được nhắc đến khi ai đó muốn tìm kiếm bãi biển xanh ngắt và cát trắng mịn. Đất Việt Tour sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm du lịch Nha Trang mùa xuân một cách chi tiết qua bài viết dưới đây để bạn có thể thỏa sức khám phá thành phố biển tuyệt vời này.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nha Trang

Nha Trang có khí hậu khá ôn hòa, không quá khắc nghiệt với mùa mưa và mùa nắng rõ rệt. Mùa nắng kéo dài nhưng không quá gay gắt, vì vậy không ảnh hưởng đáng kể đến chuyến du lịch ngắn ngày của bạn ở đây. Thành phố biển Nha Trang là vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão, nên mùa mưa ở đây tương đối dễ chịu hơn so với các thành phố biển khác.

Ảnh: Sưu tầm

  • Tháng 1 - 8: Đây là thời điểm thích hợp nhất để du lịch tự túc tại Nha Trang với thời tiết ấm áp, dễ chịu. Đặc biệt, thời điểm từ tháng 3 đến tháng 4 trước khi vào mùa hè sẽ có không khí mát mẻ hơn. Mùa hè có thể nắng nóng hơn một chút, nhưng biển sẽ rất đẹp.

  • Tháng 9 - 12: Mùa mưa tại Nha Trang thường cao điểm vào khoảng tháng 10, tháng 11 với những cơn mưa dầm lâu. Đôi khi, Nha Trang có thể chịu ảnh hưởng từ các cơn bão trong thời gian này. Do đó, đây không phải là thời điểm lý tưởng để đến thành phố biển này. Tuy nhiên, nếu du khách vẫn chọn đi vào thời gian này, hãy theo dõi tình hình thời tiết thường xuyên và chuẩn bị áo mưa, cũng như kế hoạch dự phòng phòng trường hợp thời tiết xấu.

Kinh nghiệm di chuyển du lịch Nha Trang

Di chuyển bằng máy bay

Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa, có sân bay Cam Ranh nên rất thuận tiện cho những du khách muốn tự túc khám phá Nha Trang mà không muốn dành quá nhiều thời gian cho việc di chuyển. Bạn có thể dễ dàng bay đến Nha Trang từ các thành phố lớn chỉ trong khoảng 1-2 giờ.

Di chuyển bằng tàu lửa

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên toa tàu và thưởng ngoạn cảnh đẹp của đường sắt, thì tàu hỏa cũng là một lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch Nha Trang. Có nhiều tuyến tàu khác nhau đến Nha Trang, với mức giá đa dạng để bạn lựa chọn.

Ảnh: Sưu tầm

  • Tàu Sài Gòn – Nha Trang: Nếu bạn bắt đầu hành trình từ Sài Gòn, bạn chỉ cần đặt vé cho chuyến SN4 và sẽ đến Nha Trang ngay. Chuyến tàu chỉ dừng ở Biên Hòa và Tháp Chàm nên không mất quá nhiều thời gian.

  • Tàu Bắc Nam: Đối với những người bắt đầu từ các tỉnh khác, lựa chọn tàu Bắc Nam là phù hợp nhất. Bạn có thể xem thông tin về mã số tàu và lịch trình chạy tại đây.

  • Tàu 5 sao: Tàu SNT2, mới ra mắt không lâu, sẽ mang đến cho bạn những giờ phút di chuyển thoải mái nhất.

Di chuyển bằng xe khách

Nha Trang không quá xa Sài Gòn, vì vậy du khách thường lựa chọn một chuyến xe giường nằm qua đêm để có thể ngủ một giấc là đến nơi. Các nhà xe chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang như Phương Trang, Hoàng Long,  Mai Linh,... Hành trình thường kéo dài khoảng 8 – 10 tiếng và có mức giá từ 170.000 đến 220.000 VND/chiều.

Tuy nhiên, đi từ Hà Nội sẽ xa hơn, mất từ 26 – 30 tiếng. Hoàng Long là một trong những hãng xe phổ biến chạy tuyến này, với giá vé từ 500.000 đến 600.000 VND/lượt.

=> Xem thêm: Du Lịch Nha Trang Nên Mua Gì Làm Quà?

Địa điểm du lịch Nha Trang không được bỏ qua

Biển Nha Trang

Với độ dài hơn 7km, bãi biển Nha Trang nổi tiếng với dải cát mịn và dáng cong quyến rũ, nước biển trong xanh. Một trong những ưu điểm lớn nhất là vị trí trung tâm của nó, chỉ cần vài bước chân là bạn đã đến được biển. Việc lựa chọn bãi tắm ở Nha Trang không hề dễ dàng với đến 10 bãi biển đẹp đang chờ bạn khám phá.

Dọc theo bãi biển, đường Trần Phú là nơi tập trung các khu resort, khách sạn và các hoạt động thể thao biển như lái máy nước, nhảy dù, lướt sóng,...

Ảnh: Sưu tầm

VinWonders

Trong số các khu vui chơi - resort nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất ở Nha Trang, không gì có thể so sánh với VinWonders. Đặt trụ ở đảo Hòn Tre, VinWonders được kết nối bằng cáp treo qua biển, nằm kế bên khu vực của Resort Vinpearl Nha Trang.

  • Giá vé tiêu chuẩn: 800.000 VNĐ (đối với người lớn); 600.000 VNĐ (đối với trẻ em)

  • Giá vé vào cổng sau 16:00: 560.000 VNĐ (đối với người lớn); 420.000 VNĐ (đối với trẻ em)

Vui chơi thỏa thích tại thiên đường trò chơi - Vinpearl Nha Trang

Vui chơi thỏa thích tại thiên đường trò chơi - Vinpearl Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đã đặt chân đến VinWonders, đừng lo lắng về việc cảm thấy chán chường, vì đây có đủ loại hình trò chơi ngoài trời, trong nhà, công viên nước và chương trình nhạc nước mỗi tối được tổ chức hoành tráng. Đối với những ai muốn ở lại qua đêm, các resort và nhà hàng sang trọng tại Vinpearl luôn sẵn lòng phục vụ.

Hòn Mun

Đối với những du khách đam mê thiên nhiên, không nên bỏ qua Hòn Mun, nơi được WWF công nhận là khu bảo tồn biển với hệ sinh thái đa dạng và rất nhiều loại rạn san hô. Hoạt động thú vị nhất khi đến Hòn Mun chính là lặn biển hoặc tham gia tour thuyền đáy kính để ngắm nhìn vẻ đẹp của san hô.

Hòn Mun

Hòn Mun (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar, một trong những cụm di tích Chăm quy mô lớn còn tồn tại, là minh chứng cho sự thịnh vượng của một nền văn minh đã mất. Khu tháp thờ nữ thần Po Ina Nagar, được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 trước công nguyên, vẫn giữ lại những điểm đặc sắc đến ngày nay.

Tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar (Ảnh: Sưu tầm)

Với những kinh nghiệm trên, hy vọng sẽ giúp du khách có chuyến du lịch Nha Trang mùa xuân thật trọn vẹn và ý nghĩa. Đừng quên ghé ngay website Đất Việt Tour hoặc liên hệ 1800 6700 để bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch bổ ích và các tour du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour 

Xem thêm các Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường