Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cuối năm để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất

01/12/2021 0 1361

Với vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo, những điểm tham quan hấp dẫn cùng loạt đặc sản thơm ngon, du lịch Phú Quốc cuối năm là một trong những thời điểm thu hút đông đảo du khách yêu biển tìm đến khám phá. Vậy vào những tháng cuối năm ở Phú Quốc có gì đặc biệt, bài chia sẻ dưới đây của Đất Việt Tour sẽ giúp bạn có hành trình ưng ý nhất.

Thời tiết Phú Quốc cuối năm như thế nào?

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm sâu trong vịnh Thái Lan, kết hợp xung quanh bốn bề là biển nên khí hậu Phú Quốc ôn hòa, dễ chịu, được chia thành 2 mùa rõ rệt gồm mùa mưa và mùa khô.

thoi-tiet-phu-quoc-cuoi-nam

Cuối năm là thời gian lý tưởng để bạn du lịch Phú Quốc

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc rơi vào dịp cuối năm, khoảng từ tháng 10 đến hết tháng 3 âm lịch. Lúc này thời tiết ít mưa, nhiệt độ dao động trong khoảng 25 - 27 độ C vô cùng thuận lợi cho mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu chuyến đi bạn hãy theo dõi thời tiết thật kỹ để chuẩn bị đồ đạc và lên kế hoạch du lịch Phú Quốc cuối năm phù hợp nhé!

Các hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc cuối năm

Tắm biển

Du lịch Phú Quốc cuối năm đang là mùa khô nên khi hậu rất mát mẻ, là thời điểm thích hợp để bạn vui chơi trên biển. Thêm vào đó, Đảo Ngọc cũng được biết đến là thiên đường sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất. Trong số đó, bãi Sao, bãi Dài hay bãi Khem là một trong những bãi tắm đẹp tại Phú Quốc để bạn thỏa sức đắm mình trong làn nước biển xanh mát và lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng bạn bè, gia đình sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

du-lich-phu-quoc-cuoi-nam-tam-bien

Biển Phú Quốc những tháng cuối năm luôn dịu êm, ít gợn sóng, thích hợp để bạn có vui chơi thỏa thích trên biển

Câu mực đêm

Tổ chức tiệc nướng BBQ bên bờ biển hay câu mực đêm là những loại hình trải nghiệm khá thú vị được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Phú Quốc. Bạn có thể đặt một chiếc thuyền riêng hoặc trong các tour du lịch Phú Quốc đã có sẵn lựa chọn câu mực đêm cho du khách có thêm trải nghiệm mới lạ. 

Sẽ không gì thích thú bằng khi bạn được lênh đênh trên biển, câu những con mực hay vớt những chú cá kiếm, cá xương xanh đang tung tăng bơi lội trên mặt biển. Sau đó, bạn có thể nhờ chủ thuyền chế biến chiến lợi phẩm mình thu được thành những món mồi "bén" để nhâm nhi cho một đêm lãng mạn nữa đó. 

Lặn ngắm san hô

Phú Quốc nổi tiếng là nơi có sự đa dạng sinh thái với các loài động vật biển quý hiếm cùng những dải san hô đa sắc màu, dày đặc và đẹp nhất ở Việt Nam. Sẽ thật tiếc nếu du lịch Phú Quốc cuối năm mà bạn không thử qua loại hình lặn ngắm hô dưới đáy biển.

du-lich-phu-quoc-cuoi-nam-lan-ngam-san-ho

Lặn ngắm san hô là trải nghiệm thú vị được nhiều du khách lựa chọn

Tại Đảo Ngọc, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm hình thức độc đáo này khi đăng ký tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc mua tour ngắn ngày tại các đơn vị lữ hành. Đa số hệ thống san hô sẽ tập trung chủ yếu ở phía Nam, nổi tiếng nhất là quần đảo An Thới. Nơi đây cũng được biết đến là điểm có mật độ khai thác du lịch nhiều nhất. 

Một số điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất là hòn Móng Tay, hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút... Bên cạnh đó, khi tham gia dịch vụ lặn biển, mỗi du khách sẽ được trang bị đồ bảo hộ đầy đủ nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như đem lại những giây phút tuyệt vời khi ngắm san hô.

Khám phá Bắc đảo Phú Quốc

Phía Bắc Đảo Ngọc Phú Quốc được biết đến là vùng đất trù phú với những bãi biển mang nét đẹp kiều diễm, hệ thống động thực vật phong phú cùng những cánh rừng nguyên sinh hoang sơ. Một số địa danh hấp dẫn như vườn quốc gia Phú Quốc, Khu bảo tồn sinh thái Gành Dầu; Mũi Gành Dầu; Cửa Cạn; Đền thờ Nguyễn Trung Trực; Khu du lịch Vinwonders cùng siêu quần thể giải trí không ngủ Grand World Phú Quốc... chắc chắn sẽ giúp bạn có bộ ảnh sống ảo cực chất cùng những trải nghiệm mê ly trong chuyến du lịch Phú Quốc cuối năm.

vinwonders-phu-quoc

Khu vực Bắc đảo Phú Quốc có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn

Lưu ý quan trọng khi du lịch Phú Quốc cuối năm

  • Vì giai đoạn cuối năm là cao điểm du lịch tại Phú Quốc nên bạn cần tìm hiểu trước và book sẵn vé máy bay, khách sạn tránh trường hợp cháy phòng hoặc lựa chọn nơi nghỉ dưỡng không ưng ý. Bạn có thể tham khảo thêm các voucher nghỉ dưỡng đã bao gồm vé máy bay và dịch vụ lưu trú tại các khách sạn tiện nghi với giá cực kỳ tiết kiệm của Đất Việt Tour.
  • Trong quá trình tham quan hoặc mua sắm tại các khu vực đông người, du khách nên cẩn trọng bảo quản tư trang, vật dụng quý giá, tránh những hành vi móc túi, ăn cắp...
  • Trước khi mua hàng tại các khu chợ, bạn cần hỏi kỹ giá sản phẩm. Đặc biệt, khi mua các loại đồ khô như hải sản khô, cá khô hoặc chất lỏng như nước mắm, mật ong, rượu sim... bạn nên đóng gói cẩn thận tránh rơi vỡ, xếp vào hành lý ký gửi với số lượng được cho phép tại sân bay tránh phí phát sinh quá cước.
  • Ngoài các điểm tham quan hấp dẫn, đặc sản Phú Quốc cũng là điểm cộng để lại nhiều ấn tượng với du khách. Các món ăn thơm ngon nhất định phải thử là gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, bánh tét mật cật, nấm tràm...

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Phú Quốc cuối năm thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Đừng quên theo dõi công ty du lịch Đất Việt hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của chúng tôi để nhận thêm những tin tức du lịch thú vị bạn nhé!

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường