Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Lễ 30/4

18/04/2019 0 1073

Xứ sở Chùa Vàng là quốc gia du lịch hàng đầu khu vực và cả châu Á. Thái Lan “đốn tim” nhiều du khách bởi nét văn hóa độc đáo, ẩm thực đa dạng, nhiều điểm vui chơi lý tưởng cùng hàng loạt danh thắng. Dưới đây là một vài kinh nghiệm du lịch Thái Lan lễ 30/4, bạn có thể tham khảo để chuyến vi vu thêm phần trọn vẹn nhé!

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Lễ 30/4

NHỮNG ĐIỂM VUI CHƠI LÝ TƯỞNG

Viếng Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)

Chùa Phật Ngọc tọa lạc tại trung tâm Bangkok, bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái. Nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch Thái Lan bởi nét đẹp về mặt hội họa, điêu khắc và kiến trúc. Chùa Phật Ngọc nổi bật với pho tượng Phật bằng ngọc xanh nguyên khối lâu đời nhất và nổi tiếng nhất trong các tượng Phật trên thế giới. Ngôi chùa này còn sở hữu những ngọn tháp cao vời vợi lấp lánh ánh vàng, dãy hành lang với 178 bức bích họa nhiều màu sắc cùng các pho tượng phi điểu uy nghiêm chạm khắc tinh xảo.

lễ hội Songkran

Hòa mình vào lễ hội Songkran

Lễ hội Songkran hay lễ hội té nước diễn ra từ ngày 13 đến 15/4 hàng năm – một trong những lễ hội lớn tại xứ sở Chùa Vàng. Đông thời, ngày lễ này đánh dấu thời điểm giao mùa giữa năm cũ sang năm mới. Songkran tổ chức nhằm tỏ lòng tôn kính đối với Đức Phật, tôn trọng người cao tuổi và cầu chúc điều tốt lành cho mọi người.

Du lịch Thái Lan vào dịp này, bạn sẽ được chứng kiến cảnh mọi người nô nức kéo nhau ra đường phố dùng máy bơm nước, xô, chậu, đặc biệt là súng nước để té, phun nước vào nhau. Theo quan niệm của người Thái, nếu ai được té nhiều nước thì đen đủi sẽ qua, may mắn sẽ đến. Ngày nay, lễ hội té nước của Thái Lan đã trở thành một trong những lễ hội độc đáo trên thế giới.

Thưởng thức Cabaret Shows

Thưởng thức Cabaret Shows

Cabaret Shows là chương trình biểu diễn của các diễn viên nam chuyển đổi giới tính. Bạn chắc chắn sẽ rất ấn tượng với những màn biểu diễn này khi đi du lịch Thái Lan. Các vũ công trình diễn những bài hát bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam,…

Chương trình thu hút du khách bởi phong cách chuyên nghiệp, động tác điêu luyện, gợi cảm của người biểu diễn. Bên cạnh đó, với sự kết hợp công nghệ hiện đại về âm thanh, ánh sáng đã và kỹ xảo hiện đại, sân khấu hoành tráng đã làm cho các tiết mục luôn  đầy ắp khán giả. Các chương trình Alcazar Carabet Show được tổ chức hàng đêm ở Pattaya, Simon Cabaret Show ở Phuket hay Calypso Carabet Show tại Bangkok… chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Lặn biển ở đảo San hô Koh Larn

Lặn biển ở đảo San hô Koh Larn

Đây là một trong những đảo có bãi biển đẹp nhất Thái Lan. Đúng như tên gọi, Koh Larn có rất nhiều rạn san hô sặc sỡ sắc màu, lung linh đến nao lòng. Nơi đây còn thu hút bao du khách bởi màu xanh lơ của trời với những đám mây lơ lững trôi, màu xanh ngọc bích của nước biển và xanh ngắt của những hàng cây nhiệt đớt quanh đảo.

Đến chốn này khi trải nghiệm chuyến du lịch Thái Lan, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh và lặn ngắm san. Bên cạn đó, bạn có thể thoả sức tham gia các môn thể thao biển đầy thú vị như: đua cano, luớt sóng, hay parasailing,… Nơi đây hứa hẹn là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai yêu biển và mang trong mình tâm hồn lãng mạn, mộng mơ.

CÁC MÓN ĂN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Pad Thái

Pad Thái

Pad Thái là một trong những món ăn hàng đầu ở xứ sở chùa vàng. Đây là món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Món ăn này có vị chua ngọt đặc trưng, màu sắc tự nhiên, hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức pad Thái bốc khói, thơm lừng vào một ngày nắng đẹp tại xứ sở chùa vàng.

Cà ri xanh đỏ
 

Cà ri xanh đỏ

Thái Lan có 4 loại cà ri cơ bản: cà ri đỏ, cà ri Penang, cà ri xanh. Cà ri đỏ là loại phổ biến nhất. Món cà ri này dùng nước cốt dừa, hương vị rất cay. Cà ri Penang có vị ngọt, ít cay hơn cà ri đỏ.

Đây là món ăn khá phổ biến trong những ngày lễ tết. Nguyên liệu chính chế biến món cà ri là thịt heo hoặc thịt gà, nước cốt dừa, tương cà ri, cà tím,... Du lịch Thái Lan, bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé!
 

Tom Yum Goong 

Tom Yum Goong 

Tom Yum Goong có vị cay nồng rất đặc trưng của ẩm thực Thái. Món canh tôm này sử dụng nguyên liệu tôm tươi và lá rau thơm. “Tom” có nghĩa là nấu sôi, “yum” trong tiếng Thái là tên của một loại gỏi chua cay.

Có hai loại canh tôm, một loại canh nước đặc và một loại canh nước tranh. Để có được nước canh thơm ngon, người Thái thường thêm nước cốt dừa hoặc sữa. Nếu bạn muốn có chuyến du lịch Thái Lan thật trọn vẹn thì đừng nên bỏ qua món ăn này nhé!

Đu đủ cay Som Tam

Đu đủ cay Som Tam

Som Tam gồm đu đủ xanh bào sợi, chanh tươi, tôm khô, đậu phộng. Món ăn này có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào nước chấm. Nước chấm mang hương vị khác nhau tùy theo vùng miền và cách pha chế của người thợ nấu. Du lịch Thái Lan, bạn hãy thử ăn món này kèm với bún nhé.

Chè chuối Kluay Buat Chee

Món ăn này được chế biến khá đơn giản, nguyên liệu chính là chuối, nước cốt dừa, mè.  Để nấu món chè chuối này, người thợ nấu rang mè, đun sôi nước và cho nước cốt dừa vào. Chuối được cắt thành lát, cho vào nồi nước sôi. Độ ngọt của món chè tùy thuộc vào người nấu. Món ăn này được khá nhiều khách du lịch Thái Lan thích thú.

ĐI TOUR THÁI LAN CỦA CÔNG TY NÀO LÀ TỐT ?

Vào những ngày lễ Tết, du lịch Thái Lan trở nên bất tiện bởi giá vé máy bay, giá phòng khách sạn và các dịch vụ khác có thể tăng cao. Thêm vào đó, việc bất đồng về ngôn ngữ, những khác biệt trong văn hóa có thể khiến chuyến vi vu Thái Lan của bạn vào dịp 30/4 gặp đôi chút khó khăn.

Nhiều người lựa chọn đặt tour tại các công ty du lịch để có thể hoàn toàn yên tâm về chuyến du lịch, thỏa sức trải nghiệm và tận hưởng mà không cần lo lắng về những vấn đề phát sinh có thể gặp phải. Tuy nhiên, bạn cần tìm đúng những công ty uy tín và chất lượng, tránh gặp những tình huống không mong muốn.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Thái Lan lễ 30/4 để hòa mình vào không khí tuyệt vời tại quốc gia này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay. 

Ánh Diệu

Tham khảo >>> Top 5 Điểm Đến Cực “Hot” Tại Thái Lan

Bình luận bài viết này
Tìm đường