Kinh nghiệm mua sắm tại "Thành phố trong mơ" - Dubai

02/12/2022 0 980

Du lịch Dubai - Thành phố trong mơ với những tòa nhà chọc trời, những kỷ lục được xác lập trên vùng đất sa mạc cằn cỗi. Đó là niềm ao ước của rất nhiều du khách. Không những thế nơi đây còn sở hữu những khu mua sắm ấn tượng, bày bán đa dạng các mặt hàng từ thương hiệu lớn đến bình dân. Khám phá ngay!

Top các trung tâm mua sắm tại Dubai

1. The Dubai Mall

Dubai Mall được biết đến là trung tâm mua sắm đẳng cấp và lớn nhất thế giới nằm trong khu phức hợp Burj Khalifa. Khu mua sắm kết hợp vui chơi, ăn uống và giải trí rộng hơn 1,2 triệu mét vuông này có hơn 1000 nhà bán lẻ. Tập trung đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hiệu của du khách từ: Thời trang, trang sức, giày dép,...

The Dubai MallThe Dubai Mall. Ảnh sưu tầm

Ngoài ra, nếu bạn muốn vui chơi ngay tại The Dubai Mall, thì nơi đây có thể đáp ứng vượt cả mong đợi của bạn. Những khu vui chơi không thể đẳng cấp hơn: Thủy cung Dubai, Sở thú dưới nước, Khu giải trí Sega, Sân băng Dubai Mall,...

2. Mall Of the Emirates

Mall Of the Emirates có địa chỉ tại Sheikh Zayed Road, Dubai United Arab Emirates. Nơi đây là trung tâm mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng đầu tiên trên thế giới. 

Mall Of the Emirates DubaiMall Of the Emirates Dubai. Ảnh sưu tầm

Tại đây có hơn 700 cửa hàng bày bán đầy đủ các thực phẩm, tiện ích, quà tặng,... đáp ứng tối đa nhu cầu du khách trong và ngoài nước. Dịch vụ ăn uống và khách sạn đẳng cấp 5* có ngay tại trung tâm thương mại. Mọi thứ chỉnh chu và đẳng cấp để xứng tầm với danh hiệu trung tâm mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng.

Mall Of the Emirates còn nổi tiếng với những dịch vụ vui chơi như: Sân chơi trượt tuyết trong nhà Ski Dubai, Nhà hát và Trung tâm nghệ thuật cộng đồng Dubai, Rạp chiếu phim hiện đại Vox, Khu giải trí gia đình Magic Planet,...

3. Wafi Mall

Khu phức hợp mua sắm này là sự lựa chọn khi du lịch Dubai đến thành phố Wafi. 

Wafi Mall không những là khu mua sắm mà còn được chú ý bởi cấu trúc tựa Kim Tự Tháp Ai Cập vô cùng ấn tượng. Đây là nơi trưng bày của hơn 300 cửa hàng làm thỏa lòng tín đồ nghiện shopping. 

Wafi MallWafi Mall. Ảnh sưu tầm

Wafi Mall được chia làm 5 khu vực với những dịch vụ khác nhau. Trong đó, ngoài những khu vui chơi giải trí thì khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, các bức điêu khắc đậm nét Ai Cập là điểm nổi bật tại Wafi Mall 

  • Địa chỉ: Oud Metha Road - Umm Hurair 2 - Dubai 

4. Gold Souk (Chợ Vàng)

Sau khi đến với 3 trung tâm thương mại đẳng cấp, mời bạn tiếp tục đến với những khu chợ truyền thống không kém phần hấp dẫn.

Đầu tiên, khi đến với vương quốc dát vàng, không thể không nhắc đến Gold Souk (Chợ Vàng).  

Chỉ vỏn vẹn trong 1km nhưng có hơn 300 cửa hàng bày bán trang sức bằng vàng, bạc, ngọc trai. Khu vực này được review là bán trang sức rẻ hơn ở những nơi khác, kiểu dáng đa dạng, nhiều mẫu mã. 

Chợ Vàng Gold SoukChợ Vàng Gold Souk. Ảnh sưu tầm

Bạn sẽ được dịp ngắm nhìn khung cảnh ở một khu chợ truyền thống tại một tiểu vương quốc Hồi Giáo. Nơi mà những tiểu thương sẽ mặc trang phục truyền thống là áo choàng trắng, trùm khăn ca-rô. Những món trang sức tại đây sẽ làm bạn choáng ngợp thêm lần nữa bởi mẫu mã khác lạ so với trang sức bằng vàng tại Việt Nam. 

  • Địa chỉ: Gold Corner Building, 3rd Floor - Gold Souq - Deira - Dubai

5. Spice Market (Chợ Gia Vị)

Du lịch Dubai không chỉ có những tòa nhà chọc trời mà còn là thủ phủ của những loại gia vị trên thế giới. Đến với Spice Market (Chợ Gia Vị) bạn sẽ cảm nhận rất rõ về điều đó. 

Spice Market DubaiSpice Market Dubai. Ảnh sưu tầm

Nơi đây bày bán đa dạng các loại gia vị đậm chất Trung Đông: thảo quả, chà là, điều, ớt, nhụy hoa nghệ tây, thảo quả,... Những món gia vị này có thể để lâu nên rất thích hợp để mua về làm quà. 

  • Địa chỉ: 41 34th St - Deira - Al Ras - Dubai.

Những lưu ý khi mua sắm tại Dubai 

  • Cách để thanh toán khi mua sắm ở Dubai: Bạn nên đổi tiền sang đồng Đô La Mỹ hoặc đồng Dirham để dễ dàng thanh toán bất cứ đâu tại Dubai. Tại một số trung tâm mua sắm lớn, hình thức thanh toán thẻ Mastercard, Visa sẽ được chấp nhận.

  • Nhớ rằng luôn tìm hiểu kỹ về chính sách đổi trả trước khi mua hàng

  • Tại Dubai có dịch vụ giao hàng tận nơi đối với khách du lịch. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này và không cần mang vác quá nhiều thứ khi mua sắm.

  • Hãy mặc cả khi mua hàng tại các khu chợ truyền thống, những nơi không có giá niêm yết. Tâm lý bán hàng của các tiểu thương luôn thách giá khi gặp khách du lịch. 

Trên đây là một số kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Dubai. Tùy vào kế hoạch chi tiêu cho chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn điểm mua sắm phù hợp. Book tour Dubai giá rẻ đi cùng Đất Việt Tour ngay hôm nay để có những trải nghiệm tuyệt vời tại tiểu vương quốc trong mơ này.

Đất Việt Tour

>>> Tour Dubai giá rẻ 4 ngày 4 đêm: Dubai | Abu Dhabi | Bay 5 Sao

Xem thêm:

Bình luận bài viết này
Tìm đường