Kinh nghiệm tổ chức team building giá rẻ cho dân phượt

15/01/2019 0 1587

Team building giá rẻ là lựa chọn cho nhiều bạn trẻ thích trải nghiệm và mong muốn đi du lịch. Song, để tổ chức một chương trình trọn vẹn nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với túi tiền không phải là điều dễ dàng.

Team building được hiểu thế nào?

Team building là hình thức du lịch với các trò chơi mang tính chất gắn kết tinh thần đồng đội. Hoạt động này phù hợp với các chuyến đi nghỉ mát của doanh nghiệp, tập thể, các lớp học, các câu lạc bộ và đặc biệt là cho dân phượt.

Kinh nghiệm tổ chức team building giá rẻ cho dân phượt

Hoạt động team building sẽ được lồng ghép vào khung thời gian hợp lý trong kế hoạch chuyến đi và được tổ chức cho các thành viên cùng tham gia. Bên cạnh các hoạt động tham quan kết hợp nghỉ dưỡng thì team building cũng là hoạt động chính nhằm khuấy động bầu không khí và tạo nên điểm nhấn cho cả hành trình.

Có nhiều người ví những chuyến đi phượt của mình giống như đi bụi vậy, không cầu kỳ về trang phục, không kén chọn về phương tiện di chuyển. Người đi phượt thường ưa chuộng xu hướng phóng khoáng, tận hưởng thiên nhiên bên ngoài và yêu thích sự trải nghiệm. Chính vì lẽ đó mà các chương trình tổ chức team building giá rẻ cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho dân phượt.

Kế hoạch tổ chức team building giá rẻ cho dân phượt

Trong mọi chương trình, việc lên kế hoạch bài bản và chi tiết cho chuyến đi luôn là điều tiên quyết. Nếu bạn được giao trọng trách lên kế hoạch team building giá rẻ cho cả đội thì đây sẽ là trọng trách khá khó khăn đấy. Bởi việc lên kế hoạch làm sao để vẹn đôi đường và phù hợp với cả địa điểm là rất khó khăn.

Kinh nghiệm tổ chức team building giá rẻ cho dân phượt

Kế hoạch ở đây chính là thời gian bao gồm ngày đi và ngày về, địa điểm đi, khách sạn sẽ ở, nhà hàng sẽ ăn, lịch trình tham quan cũng như lịch trình trong suốt thời gian ở lại đó. Tất nhiên đừng quên dành chỗ cho team building giá rẻ nhé.

Trước tiên, bạn hãy tham khảo ý kiến chung của cả team phượt về địa điểm mà mọi người đang thích đi, cùng với đó là thời gian hợp lý. Nếu như là cho công ty hay doanh nghiệp thì việc chọn thời gian rất đơn giản, chỉ việc lựa chọn và mặc định mọi người sẽ nghe theo miễn thời gian đó không vào các ngày lễ lớn.

Kinh nghiệm tổ chức team building giá rẻ cho dân phượt

Khó khăn nhất chính là chọn thời gian cho nhóm phượt của bạn vì khi đi kết hợp giữa phượt và team building thì sẽ khó sắp xếp trong việc di chuyển bởi họ không chung nghề nghiệp. Cách tốt nhất là bạn hãy đưa ra từ 2-3 option và cho mọi người đề xuất. Nếu lựa chọn nào được nhiều người tán thành nhất thì đó chính là lựa chọn cuối cùng. Tương tự với địa điểm cũng thế nhé.

Khi đã có địa điểm và thời gian cụ thể, bạn hãy liên hệ với các khách sạn, nhà hàng để đặt giữ chỗ. Liên hệ càng sớm thì giá phòng càng rẻ và càng được nhiều ưu đãi nhé.

Công tác chuẩn bị team building giá rẻ cho dân phượt

Công tác chuẩn bị cho du lịch team building giá rẻ chủ yếu nằm ở chương trình team building bởi đây là chương trình nặng nhất và cũng tốn nhiều thời gian cho chuẩn bị nhất. Thông thường, team building sẽ được tổ chức trong khoảng 2h – 2h30 phút nhưng công đoạn chuẩn bị của nó có thể lên tới cả tuần, thậm chí cả tháng.

Kinh nghiệm tổ chức team building giá rẻ cho dân phượt

Team building trên biển

Địa điểm tổ chức team building giá rẻ thường sẽ gắn với địa điểm du lịch hay địa điểm khách sạn mà đoàn ở. Với 5 địa điểm gợi ý ở trên thì địa điểm team building chắc chắn sẽ là các bãi biển hoặc tại sân khách sạn bạn ở. Tùy vào nhu cầu của cả team mà bạn chọn địa điểm cho phù hợp.

Kinh nghiệm tổ chức team building giá rẻ cho dân phượt

Để chắc chắn nhất, bạn nên liên hệ trước với địa điểm bạn dự định tổ chức để hỏi rõ về mức phí thuê, những địa điểm mới (nếu có) và đặt chỗ trước cho team của bạn. Nếu có điều kiện, hãy đi khảo sát 1 lần để chắc chắn rằng địa điểm hoàn toàn thuận lợi và đủ chỗ cho số lượng tham gia.

Team building games

Kịch bản sẽ bao gồm từ 4-5 trò chơi và những lưu ý bổ sung. Kịch bản của bạn nên ghi rõ thời gian dành cho mỗi trò chơi.

Kinh nghiệm tổ chức team building giá rẻ cho dân phượt

Để có một kịch bản hay và phù hợp với team của bạn, hãy dành ra khoảng 5 phút để note ra mục tiêu chính của chương trình là gì? Đó là một chương trình vui chơi giải trí hay mong muốn gắn kết đồng đội. Từ đó bạn sẽ rất dễ dàng viết nên được một kịch bản hay, hấp dẫn và hiệu quả nhất cho chương trình.

Trên đây là những chia sẻ của Công ty du lịch Đất Việt với chủ đề kinh nghiệm tổ chức team building giá rẻ cho dân phượt. Hy vọng rằng cả team bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các tour team building, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  | Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Có thể bạn quan tâm: Công Ty Tổ Chức Team Building Tp. HCM

Mỹ Linh

Bình luận bài viết này
Tìm đường