Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc

26/08/2019 0 2508

Hoa Kỳ luôn là một trong những điểm đến được các tín đồ đam mê xê dịch mong muốn được một lần ghé thăm. Để bắt đầu cho hành trình khám phá xứ cờ hoa xinh đẹp, việc đầu tiên và cũng mang yếu tố quyết định nhất chính là quá trình xin thị thực. Dưới đây là một số bước bạn cần lưu ý cho quá trình xin visa du lịch Mỹ:

Bước 1: Khai báo trên mẫu đơn Xin thị thực không định cư DS-160

DS-160 là mẫu đơn xin thị thực cho những ai không định cư ở Mỹ. Đây là mẫu đơn phổ biến dành cho những ai có ý định đi du lịch, thăm thân nhân,…. Bạn có thể tìm kiếm mẫu đơn này bằng từ khóa “tờ khai DS-160 xin visa Mỹ” trên Google. Hoặc truy cập vào www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-ds160info.asp và tìm mẫu đơn ở cuối trang.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc - ảnh 1

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc - ảnh 2

Khởi tạo đơn xin thị thực này bằng cách chọn nơi bạn sẽ nộp đơn (ở HCM hay ở Hanoi), và tải lên một tấm ảnh thẻ nền trắng kích cỡ 5 cm x 5 cm. Ảnh này sẽ được dùng in lên visa nên bạn hãy lưu ý chọn ảnh có chất lượng tốt nhé.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc - ảnh 3

Sau khi click vào “START AN APPLICATION”, bạn sẽ được chuyển qua một trang khác có hiển thị mã số đơn (Application ID). Hãy lưu mã số này lại để thuận tiện hơn cho những bước tiếp theo.

Sau khi trả lời câu hỏi bảo mật, bạn sẽ đi đến trang khai báo thông tin cá nhân. Vì các thông tin bạn điền sẽ ảnh hưởng đến quá trình xét duyệt visa nên hãy đảm bảo điền đầy đủ, chính xác và trung thực. Đồng thời, bạn hãy thường xuyên nhấn SAVE ở cuối mỗi trang khai báo để không phải mất thời gian khi xảy ra sự cố về đường truyền mạng. Tuy nhiên, trong trường hợp không mong muốn xảy ra, bạn có thể trở lại Truy vấn lại đơn xin Visa ở “RETRIEVE AN APPLICATION” bằng mã số đơn (Application ID) đã được cung cấp và tiếp tục thủ tục khai báo xin visa du lịch Mỹ nhé.

Bước 2: Đóng lệ phí

Sau khi đã hoàn thành xong, bạn sẽ nhận được email xác nhận như hình phía dưới.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc - ảnh 4

Để đăng ký lịch hẹn & lấy phiếu đóng tiền, bạn có thể truy cập vào đường link cgifederal.secure.force.com và thực hiện theo trình tự được hướng dẫn.

Tiếp đến, hãy tin mẫu Confirmation và tờ Cash Deposit Instruction ra và cầm đến các bưu điện EMS có nhận nộp tiền Visa Mỹ để đóng tiền. Chi phí đóng cho visa du lịch hạng B1/B2 là 160$, tuỳ thời điểm tỷ giá có thể khác nhau. Bạn sẽ thanh toán bằng tiền Việt Nam.

Bước 3: Đặt lịch hẹn phỏng vấn

  • Khi đã hoàn thành việc đóng phí và lấy xác nhận của ngân hàng, bạn tiếp tục truy cập vào: www.ustraveldocs.com để đăng ký nếu chưa có tài khoản.
  • Sau khi đăng nhập thành công, bạn tiến hành điền các thông tin cần thiết trong passport, mã số đơn xin (Application ID) đã được đề cập trong bước 1 và mã số đóng tiền do EMS cấp ở bước 2.
  • Sau khi mọi thông tin được xác nhận, bạn sẽ chọn thời gian để hẹn phỏng vấn bao gồm ngày và giờ cụ thể. Cuối cùng, trong khoảng 24 giờ xét duyệt trực tuyến, bạn sẽ nhận được một biểu mẫu như thế này.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc - ảnh 5

Ngoài ra, một số loại giấy tờ sau đây bạn cần lưu ý chuẩn bị để quá trình phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ thuận tiện hơn:

  • Hộ chiếu gốc có hiệu lực ít nhất 06 tháng trước thời gian bạn dự định đi du lịch ở Mỹ.
  • Xác nhận đơn xin visa (DS-16).
  • 01 ảnh thẻ 5 cm x 5 cm chụp trong 06 tháng gần đây, dự phòng cho trường hợp ảnh bạn tải lên trong biểu mẫu đăng kí trực tuyến không đạt yêu cầu.
  • Biên nhận thanh toán lệ phí visa $160 của EMS.
  • Chứng minh thu nhập như sao kê tài khoản có xác nhận của ngân hàng, quyền sở hữu tài sản,…
  • Hành trình chuyến đi
  • Đơn xin nghỉ phép đi du lịch có xác nhận của công ty.
  • Hợp đồng lao động.

Với những kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc trên đây hy vọng bạn sẽ nhanh chóng nhận được visa cho chuyến du lịch Mỹ của mình.

Thu Hiền

Xem thêm: Cách xin visa du lịch Mỹ dễ nhất cho bạn

Bình luận bài viết này
Tìm đường