Koh Rong và Koh Rong Samloem khác nhau hay giống nhau?

05/08/2019 0 3668

Rất nhiều bạn còn lầm tưởng về tên gọi của 2 đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem ở Cam-pu-chia. Thực tế đây là 2 hòn đảo hoàn toàn riêng biệt.

Đi tới đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem bằng cách nào?

Với sự phát triển của du lịch ngày nay du khách hoàn toàn có thể đi máy bay từ Việt Nam đến Sihanoukville để tiết kiệm thời gian so với ngồi xe. Để ra được đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem bạn sẽ dùng tàu. Giá vé tàu khoảng 5USD và hành trình đi như sau: từ Sihanoukville – Koh Rong Samloem – Koh Rong – Sihanoukville. Hoặc có thể áp dụng ngược lại từ Koh Rong trước rồi mới tới Koh Rong Samloem. Tùy nhiên, đây là loại vé hai chiều và bạn phải buộc mua loại này.

Koh Rong và Koh Rong Samloem khác nhau hay giống nhau - ảnh 1

Từ Koh Rong tới Koh Rong Samloem mất khoảng 30 phút tàu nhanh. Mỗi ngày chỉ có 1 chuyến duy nhất và bạn phải có mặt trước 30 phút khi tàu khởi hành. 

Xem thêm:  Tour Du Lịch: Bokor | Sihanoukville | Đảo Koh Rong | Phnom Penh (4N3Đ)

Chơi gì khi tới Koh Rong và Koh Rong Samloem?

Đảo Koh Rong phát triển hơn so với Koh Rong Samloem, do đó, có nhiều hoạt động giải trí hơn.
Loại hình ưa chuộng nhất chính là boat trip – đi tàu, ở Koh Rong Samloem không có loại hình này mà chỉ có snorkelling (lặn biển với ống thở). Giá cho một lần trải nghiệm giao động $25/người.

Ngoài ra, đảo Koh Rong có diện tích lớn hơn nên tự do khám phá, trekking cũng an toàn và dễ dàng hơn. Thêm vào đó, đảo Koh Rong cũng có nhiều resort, bungalow, nhà nghỉ, hostel giá rẻ hơn so với Koh Rong Samloem. 

Koh Rong và Koh Rong Samloem khác nhau hay giống nhau - ảnh 2

Đổi lại, đảo Koh Rong Samloem lại sạch sẽ và hoang sơ hơn. Các bãi biển ở Koh Rong Samloem ít người và yên tĩnh hơn. Các bạn nào thích chụp hình sống ảo có thể tự do thoải mái mà không sợ bị ảnh hưởng bởi xung quanh.

Koh Rong và Koh Rong Samloem khác nhau hay giống nhau - ảnh 3

So với các hoạt động giải trí tại quán bar, hoặc bãi biển thì Koh Rong Samloem ít hơn Koh Rong mặc dù bây giờ cũng được đầu tư nhiều hơn để thu hút du khách. Về vấn đề này, các bạn cứ tới đảo và hỏi trực tiếp các tiếp tân khách sạn xem có hoạt động giải trí hấp dẫn vào thời gian nào là sẽ biết được thông tin.

Ẩm thực trên 2 hòn đảo

Koh Rong và Koh Rong Samloem khác nhau hay giống nhau - ảnh 4

Đồ ăn thì cũng khá giống nhau, ngon hay dở tùy cảm nhận của du khách. Về giá cả thì trên Koh Rong rẻ hơn so với Koh Rong Samloem.
Nhìn chung vẫn là hải sản tươi ngon và nhiều món ăn có đặc điểm không quá lạ miệng đối với thực khách Việt Nam chúng ta.

Koh Rong và Koh Rong Samloem khác nhau hay giống nhau - ảnh 5

Giá nghỉ qua đêm tại 2 hòn đảo xinh đẹp.

Đảo Koh Rong có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá bình dân cho bạn tha hồ lựa chọn. Các khách sạn tập trung chính tại 2 điểm. Một là nơi tập kết tàu bè tới đảo (gần giống so với đảo Bình Ba, Nha Trang, Việt Nam). Ở đây cũng có rất nhiều quán bar sôi động về đêm. 

Ở một nơi khác chính là bên kia đảo có tên Long Beach. Đi tới đây hơi bất tiện. Bạn buộc phải đi tàu với giá $50 cho 2 chiều nếu đây là lần đầu tới đây. Cách khác chính là đi trekking qua 1 khu rừng khá xa. Long Beach vì vậy rất đẹp vì người ít và lãng mạn. Các cặp đôi nghỉ trăng mật hay về đây nghỉ dưỡng.

Nhà nghỉ (hostel) hay dorm có giá khoảng 4-5USD. Ngoài ra nhà nghỉ bình dân còn có giá khoảng $10/phòng, sử dụng chung phòng tắm. Đối với bungalow giá sẽ từ $25 trở lên.

Như Quỳnh

 Xem thêm:

Bình luận bài viết này
Tìm đường