Làm quen với phong tục văn hóa con người Đài Loan

10/01/2023 0 1468

Được ví là con rồng châu Á, Đài Loan ngày càng trở thành địa điểm hấp dẫn du khách ghé thăm hằng năm. Không chỉ có các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nét văn hóa ẩm thực đặc sắc. Mà Đài Loan còn được biết đến là nơi có nền văn hóa phong tục độc đáo. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và làm quen với các phong tục văn hóa con người Đài Loan ngay trong bài viết ngay hôm nay nhé. 

Tìm hiểu về văn hóa phong tục, con người Đài Loan

Tìm hiểu về văn hóa phong tục, con người Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Nét đẹp trong văn hóa của Đài Loan 

Văn hóa Đài Loan là sự pha trộn của nhiều nét văn hóa khác nhau. Đó là sự kết hợp chặt chẽ của các yếu tố văn hóa cổ truyền Trung Hoa, văn hóa Nhật Bản và các sắc màu đến từ phương Tây của người Đài Loan. 

Nét đẹp trong phục tục tập quán của người Đài Loan 

Tập quán sinh của người Đài Loan có nét gần gũi và tương đồng giống với người Việt Nam. Các bữa ăn, món ăn của họ cũng không quá khác biệt so với người Việt. Bữa sáng, ăn nhanh và đơn giản; bữa trưa ăn nhiều hơn và không uống rượu, bia cho bữa sáng và trưa. 

Phong tục tập quán của người Đài Loan

Phong tục tập quán của người Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

Người Đài Loan rất hiếu khách, họ tiếp đón nhiệt tình các khách từ xa đến, điều đó được thể hiện rõ với bữa tiệc chào đón với nhiều thức ăn ngon. Ngoài ra, ở Đài Loan cũng sử dụng cả lịch dương và lịch âm, có các phong tục cúng lễ, đốt hương vào các ngày rằm, ngày Tết, ngày giỗ và thờ cúng tổ tiên như Việt Nam. Hằng năm đều có các lễ hội lớn tương tự như ở Việt Nam như: Tết Âm Lịch, Tết Nguyên Tiêu, Tết Đoan Ngọ, Tết Trung Thu,....  

Nét đẹp trong văn hóa ngôn ngữ 

Ngôn ngữ ở Đài Loan cũng khá đa dạng, ngôn ngữ được dùng chính là Quan Thoại. Ngoài ra, tiếng Anh ở đây cũng được sử dụng phổ biến, nên nếu bạn có ý định du lịch Đài Loan thì không cần quá lo lắng nhé. 

Nét đẹp trong văn hóa giao tiếp, ứng xử của người Đài Loan 

Trong văn hóa giao tiếp, người Đài Loan luôn cư xử vô cùng lễ phép với người lớn tuổi hơn mình. Họ đặc biệt, lịch sự, nhã nhặn, coi trọng nụ cười và khoảng cách với người khác giới. 

Văn hóa chào hỏi

Chào hỏi những người có chức quyền cao nhất trước, không chào hỏi phụ nữ trước. Không được dùng ngón cái chỉ về phí người được giới thiệu, nên dùng cả bàn tay đã được ngả lòng rồi chỉ về phía người đó. 

Chào hỏi trong văn hóa của người Đài Loan

Chào hỏi trong văn hóa của người Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

Văn hóa làm quen 

Khi gặp gỡ làm quen, người Đài Loan có thể hỏi những chuyện liên quan đến cá nhân như có chồng/vợ chưa, mấy con, thậm chí là cả về mức lương. Vì vậy bạn nên trả lời, không nên lảng tránh đi. Chủ đề trao đổi có thể là về bóng đá, thể thao,... nhưng tuyệt đối không đề cập đến vấn đề chính trị. 

>>> Khám phá hòn đảo xinh đẹp Đài Loan chỉ từ 18,490,000đ. Xem nay tour, Tại Đây

Kiêng số 4

Người Đài Loan kiêng số 4, vì thế bạn không được tặng cái gì có liên quan đến con số này. 

Cách ăn tiệc của người Đài Loan 

Khi ăn không được lấy đũa gõ vào bát, không được cắm đũa vào bát cơm. Khi ăn tiệc với người Đài, bạn không nên ngại những tiếng động do ăn uống gây ra bởi người Đài Loan coi đó như là dấu hiệu khách ăn ngon. 

Nét văn hóa khi dùng tiệc của người Đài Loan

Nét văn hóa khi dùng tiệc của người Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

Nét đẹp trong văn hóa ăn uống 

Du lịch Đài Loan, ngoài các điểm tham quan nổi tiếng, thì ẩm thực xứ Đài cũng là một phần không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến đây. 

Văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng của Đài Loan

Văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng của Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

Văn hóa ẩm thực Đài Loan mang đậm nét truyền thống và có sự pha trộn giữa nền văn hóa ẩm thực từ Nhật bản và Trung Quốc. Sự pha trộn hài hòa giữa các gia vị, màu sắc của các món ăn đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng đối với các du khách khi đến đây. Một số món nổi tiếng phải kể đến như: Mì bò, trứng sắt, bánh mì quan tài, đậu hũ thối, trà sữa trân châu,... 

Nét đẹp trong văn hóa ăn mặc 

Người Đài Loan rất coi trọng việc ăn mặc, vì thế khi giao tiếp với họ, bạn ăn mặc lịch sự sẽ gây thiện cảm hơn. Theo quan niệm của người Đài thì màu đỏ, đen, trắng là các màu nên tránh trong trang phục thường ngày. Vì theo họ, trắng đen thường mặc trong tang lễ, không may mắn còn màu đỏ là màu của "hỉ sự" nên thường ngày cũng không nên mặc. 

Văn hóa ăn mặc của người Đài Loan

Văn hóa ăn mặc của người Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, trang phục đối với người phụ nữ rất quan trọng, ăn mặc quá sơ sài có thường bị coi là biểu hiện của nghèo nàn, lạc hậu. 

Đến Đài Loan và tìm hiểu nét đẹp trong văn hóa phong tục con người nơi đây. Hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị đấy. Book ngay tour du lịch Đài Loan với chi phí vô cùng ưu đãi, điểm đến hấp dẫn, lịch trình đa dạng từ Đất Việt Tour để được vi vu, khám phá hòn đảo xinh đẹp này nhé. 

Đất Việt Tour. 

>>> Các bài viết liên quan: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường