Làng cổ Ancient City - điểm check-in "hút hồn" không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Thái Lan

29/09/2021 0 8212

Nằm tại xứ sở Chùa Vàng Thái Lan, làng cổ Ancient City hiện đang là một trong những tọa độ "gây sốt" thu hút các tín đồ xê dịch ghé đến thăm quan. Vậy ngôi làng này có gì đặc biệt? Cùng Đất Việt Tour tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Làng cổ Ancient ở đâu?

Làng cổ Ancient City hay còn có tên gọi khác là thành cổ Muang Boran, tọa lạc tại tỉnh Samut Prakan, cách thành phố BangKok khoảng 30km. Ngôi làng có diện tích khá rộng lớn bao gồm 500 rais (tương đương 200 mẫu), được xây dựng vào năm 1963 và đưa vào hoạt động năm 1972.

toan-canh-lang-co-ancient-city-thai-lan

Làng cổ Ancient City được ví như "Thái Lan thu nhỏ", nơi quy tụ nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng

Làng cổ Ancient City là địa điểm quy tụ của nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Đó cũng là lí do vì sao nơi đây được ví như "Thái Lan thu nhỏ" hay bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới. Mục đích xây dựng làng cổ Ancient City nhằm tái hiện, lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng và đời sống sinh hoạt của người dân Thái Lan.

Khi đến với làng cổ Ancient City, du khách không chỉ bị thu hút bởi nét yên bình mà còn choáng ngợp trước sự đồ sộ, hoành tráng của những công trình kiến trúc nằm trong khuôn viên làng cổ. 

Cách di chuyển đến làng cổ Ancient City

Nếu tham gia các tour du lịch Thái Lan trọn gói, bạn không cần lo lắng về vấn đề tìm đường đi, vì đã có hướng dẫn viên lên lịch trình và thời gian cụ thể. Còn nếu tham quan tự túc, xuất phát từ trung tâm Bangkok, bạn đón tàu BTS tuyến Sukhumvit, di chuyển đến trạm cuối cùng là BTS Kheha. Sau đó đi taxi thêm khoảng 3km là đến.

  • Giờ mở cửa: 9h – 19h
  • Giá vé: 750 baht (khoảng 530.000 đồng, bao gồm cả xe đạp)
  • Địa chỉ: Ancient City (Muang Boran) – 296/1 Sukhumvit Road, Bangpoo Subdistrict, Samut Prakan

khung-canh-tai-lang-co-ancient-city

Khung cảnh bình yên tại làng cổ Ancient City

Điểm nổi bật ở làng cổ Ancient City

Quần thể làng cổ Ancient City được phân thành 4 khu: phía Nam, trung tâm, phía Bắc và Đông Bắc. Mỗi khu vực đều lưu giữ những tác phẩm mang kiến trúc tuyệt đẹp. Tất cả các công trình ở đây đều được xây dựng một cách cẩn thận, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhằm lột tả rõ nhất được nét văn hóa đặc trưng cũng như lối kiến trúc nổi bật của người Thái.

Nơi tái hiện thời kỳ Ayutthaya - Rattanakosin

Vốn được ví von là Thái Lan thu nhỏ nên lối kiến trúc tại Ancient City được mô phỏng lại giống hệt với hình ảnh quận Yan Nawa ngày trước - đây là một trong những quận có lịch sử lâu đời nhất ở thành phố Bangkok.

khu-ayutthaya-o-lang-co-ancient-city

Những kiến trúc đồ sộ của các thời đại được tái hiện lại ở làng cổ Ancient City

Tại khu vực này, du khách có thể tham quan các công trình kiến trúc tiêu biểu như Cung điện Dusit Maha Prasat, phế tích Prang Sam Yot của Lopburi. Ngoài ra, những mảnh vỡ còn sót lại của Sanphet Prasat cũng được phục chế ở Ancient City. Mặc dù chỉ là một không gian nhỏ nhưng dường như đưa bạn quay ngược thời gian trở lại thời kỳ Ayutthaya – Rattanakosin thăng trầm cách đây hàng trăm năm.

Khu đền thờ Sumeru - nơi được canh giữ bởi chú "cá khổng lồ"

Đền Sumeru được xem là "viên ngọc quý" nổi bật tại khu di tích Ancient City. Mặc dù là công trình mới được xây dựng nhưng ngôi đền này đã để lại ấn tượng lớn đối với du khách bởi nơi đây được canh giữ bởi con cá Anondha khổng lồ.

den-tho-sumeru-thai-lan

Ngôi đền Sumeru nổi tiếng được canh giữ bởi chú cá khổng lồ

Đến với khu đền núi Sumeru, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 115 công trình độc đáo là bản sao mô phỏng xứ sở Chùa Vàng theo tỉ lệ 1/3 so với nguyên bản. Những khu đền thờ vàng tráng lệ với mái cong và những dấu tích của thành phố cổ đại mang đậm dấu ấn thời gian trong lịch sử Thái Lan qua các thời kì phát triển.

khu-den-tho-sumeru-tai-ancient-city

Làng cổ Ancient City có view sống ảo cực xịn, sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp

Khu chợ nổi Damnoen Saduak và Amphawa

Điểm nổi bật nhất của Ancient City chính là khu làng chợ nổi trên sông với rất nhiều thuyền và hàng quán buôn bán tấp nập. Vào những ngày có nhiều du khách hoặc đúng ngày có phiên chợ, thuyền bè mua bán rộn ràng, tạo nên khung cảnh tấp nập đầy ắp tiếng cười.

khu-cho-noi-damnoen-saduak

Khung cảnh buôn bán tấp nập tại khu chợ nổi Damnoen Saduak

Nơi này còn có những chiếc thuyền dài với mũi cong vút. Tương truyền đây là những chiếc thuyền thưởng chở vua, hoàng hậu, công chúa vào ngày trước. Đến chợ nổi Damnoen Saduak, du khách không chỉ được trải nghiệm thực tế cuộc sống sông nước thời kì xưa, mà còn được tự tay mua sắm những đặc sản phong phú. Và đừng quên thưởng thức một tô Tom Yum nóng hổi trên những chiếc thuyền buôn nơi đây nhé!

Ngoài ra, còn có một số công trình nổi bật mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với làng cổ Ancient City như: Chùa Wat Chong Kham, bảo tháp Cham Thewi, cung điện Sanphet Prasat ở Ayutthaya… Mỗi địa điểm mang nét đặc trưng riêng nhưng lại phản ánh đầy đủ con người Thái Lan. Và làng cổ Ancient City mãi mãi và luôn luôn là niềm tự hào của đất nước Thái Lan. 

kien-truc-tai-lang-co-ancient-city

Làng cổ Ancient City là điểm đến thú vị không thể bỏ qua với những du khách thích khám phá văn hóa xưa cổ

Mang vẻ đẹp thăng trầm của lịch sử nhưng vẫn lưu giữ cho mình nét hiện đại, làng cổ Ancient City là nơi bạn có thể thỏa sức tìm hiểu nền văn hóa con người xứ Chùa Vàng qua từng giai đoạn lịch sử mà không cần phải di chuyển đến từng địa điểm. Để tham khảo thêm các tour du lịch Thái Lan trọn gói, giá rẻ, hãy liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn hành trình phù hợp và hấp dẫn nhất.

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường