List 10 trải nghiệm thú vị nhất khi đến Osaka Nhật Bản

22/10/2024 0 15

Nhắc đến du lịch Nhật Bản nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự hiện đại của Tokyo nhưng 10 trải nghiệm thú vị tại Osaka mà Đất Việt Tour sắp chia sẻ sau đây sẽ mang lại cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị. 

1. Lâu Đài Osaka 

  • Địa chỉ: Osakajo, khu Chuo, Osaka.

Du lịch Osaka Nhật Bản nhất định phải ghé đến biểu tượng về kiến trúc và văn hóa nổi tiếng - lâu đài Osaka. Lâu đài được xây dựng bởi lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi. Trải qua chiều dài lịch sử, ngôi chùa đã được tu sửa nhiều lần sau khi bị thiêu hủy vào năm 1620 và sau các cuộc chiến vào năm 1931.

Kiến trúc của lâu đài vô cùng ấn tượng được xem là công trình vĩ đại nhất Osaka thời đó. Có chiều cao hơn 40m và 8 tầng, 7 tầng đầu là nơi trưng bày các loại vũ khí và áo giáp từ thế kỉ trước, riêng tầng thứ 8 được xem là sân thượng để phục vụ việc ngắm cảnh.

Lâu đài Osaka

Nét đẹp quyến rũ của lâu đài Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, bao quanh lâu đài là khuôn viên khu vườn rộng 60.000m2. Mỗi độ xuân về cả lâu đài tràn ngập trong sắc hoa anh đào nở rộ. Đây cũng là địa điểm được chọn là nơi ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp.

2. Dotonbori 

  • Địa chỉ: khu Chuo, Osaka.

Địa điểm du lịch Osaka được nhiều khách du lịch quan tâm là khu phố Dotonbori sôi động. Nơi đây nổi tiếng với những bảng hiệu ở trên cao, các hộp đêm, quán bar và quán ăn nhộn nhịp. 

 Khu phố Dotonbori

Khu phố Dotonbori sôi động (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể đi bộ ở khu phố để có thể ngắm nhìn những dải đèn neon lấp lánh, chụp ảnh ở các cửa hàng nổi tiếng hay thưởng thức đặc sản bánh xèo okonomiyaki và bánh takoyaki tại các nhà hàng địa phương. 

3. Universal Studios Japan 

  • Địa chỉ: 2 Chome-1-33 Sakurajima, khu Konohana, Osaka

Universal Studios Japan là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Osaka. Đây là một khu phức hợp công viên giải trí với nhiều chủ đề khác nhau. 

Universal Studios Japan

Công viên giải trí Universal Studios Japan (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể lựa chọn tham gia chuyến phiêu cảm giác mạnh tại Super Nintendo World hay lạc vào thế giới phù thủy Harry Potter. Ngoài ra còn có các khu trò chơi vui nhộn và dành cho gia đình như Công viên Minion, Wonderland,...

4. Chợ Kuromon Ichiba 

  • Địa chỉ: 2 Chome Nipponbashi, khu Chuo, Osaka. 

Ghé đến du lịch Osaka du khách nên một lần ghé đến khu chợ Kuromon Ichiba nổi tiếng đã có lịch sử hàng trăm năm. Tại chợ có hơn 180 gian hàng nằm cạnh liên tiếp nhau, bày ban đủ loại hàng hóa như rau củ, thịt, hàng ăn,... Đặc biệt chợ nổi tiếng là thiên đường hải sản tươi sống và đa dạng các món ăn đường phố tươi ngon vô cùng hấp dẫn.

Chợ Kuromon

Sự tấp nập của chợ Kuromon Ichiba (Ảnh: sưu tầm)

5. Shinsekai & Tháp Tsutenkaku

  • Địa chỉ: 2 Chome Ebisuhigashi, khu Naniwa, Osaka.

Nếu bỏ lỡ khu phố cổ Shinsekai là một thiếu sót khi đi du lịch Osaka. Khu phố là nơi dành cho những ai muốn tìm về Osaka xưa, tại đây có tháp quan sát nổi tiếng Tsutenkaku - biểu tượng của khu vực. 

Tháp Tsutenkaku

Tháp Tsutenkaku nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Tòa tháp cao hơn 100m này được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ đỉnh của tháp và xem triển lãm trưng bày các hiện vật lịch sử ở tầng 3.

>>>Xem thêm tại: Du lịch Nhật Bản tết 2025 - Gợi ý "Tour ngon giá tốt"

6. Đền Sumiyoshi Taisha 

  • Địa chỉ: 2 Chome-9-89 Sumiyoshi, khu Sumiyosh, Osaka.

Đền Sumiyoshi Taisha là địa điểm du lịch Osaka phải ghé khi đến với đất nước mặt trời mọc này. Đây là ngôi đền lâu đời nhất ở Nhật Bản để thờ và tôn vinh các vị thần. Kiến trúc là điều làm nên nét nổi bật của đền thờ này, với thiết kế bằng gỗ có mái đền công và các cột được sắp xếp hài hòa, cân đối. 

Cầu Soribashi

Cầu Sorihashi với màu đỏ đặc trưng (Ảnh: sưu tầm)

Để vào được trong đền thờ, du khách sẽ đi qua cầu Sorihashi có thiết kế vòm cao được sơn màu đỏ nổi bật dẫn vào cổng chính của đền. 

7. Bảo tàng Lịch Sử Osaka

  • Địa chỉ: 4 Chome-1-32 Otemae, khu Chuo, Osaka.

Du khách sẽ được một chuyến hành trình xuyên không từ hiện tại về Osaka cổ đại khi ghé tham quan bảo tàng lịch sử Osaka. Osaka trong hơn 1350 năm được tái hiện lại trong các cuộc triển lãm với những đồ vật, mô hình,... phù hợp với nhiều đối tượng. 

Bảo tàng lịch sử Osaka

Bảo tàng lịch sử Osaka (Ảnh: sưu tầm)

8. Công viên Nakanoshima

  • Địa chỉ: 1 Chome-1 Nakanoshima, khu Kita, Osaka.

Du lịch Osaka Nhật Bản ghé đến công viên Nakanoshima du khách sẽ được tận hưởng một không gian tươi mát và chiêm ngưỡng cảnh sắc hoa hồng đua nhau nở. Do nằm giữa hai nhánh sông Dojima và Tosabori nên công viên lúc nào cũng mát mẻ thu hút nhiều người dân ở trung tâm thành phố đến đi dạo và tập thể dục. 

Vườn hồng ở công viên

Vườn hồng nổi bật giữa công viên (Ảnh: sưu tầm)

Nổi bật giữa công viên là vườn hồng kiểu Anh được trồng dọc các lối đi. Đến lúc mùa hồng nở, mùi thơm ngọt ngào của nhiều loài hoa hồng  hòa quyện vào nhau tạo một cảm giác vô cùng dễ chịu. 

9. Thủy Cung Kaiyukan

  • Địa chỉ: 1 Chome-1-10 Kaigandori, khu Minato, Osaka.

Nếu du khách muốn khám phá và tìm hiểu các loài sinh vật dưới đại dương thì nhất định phải đến với thủy cung Kaiyukan. Cơ hội ngắm nhìn các động vật thủy sinh ở Vành đai Thái Bình Dương như những Rạn san hô Great Barrier cho đến hải cẩu ở khu vực Bắc Cực. 

Khám phá thủy cung

Khám phá thủy cung Kaiyukan (Ảnh: sưu tầm)

Du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy nhiều loài cá lớn trên thế giới trong đó cá mập voi ở bể trung tâm là điểm thu hút chính của thủy cung. 

10. Phố mua sắm Shinsaibashi

  • Địa chỉ: Shinsaibashi, khu Chuo, Osaka.

Mua sắm ở phố Shinsaibashi là một trải nghiệm được nhiều người yêu thích khi đến Nhật Bản du lịch. Phố mua sắm này đã tồn tại từ thời Edo. Du khách có thể tìm thấy đa dạng nhiều mặt hàng ở đây từ đồ gia dụng, quần áo,...từ thương hiệu bình dân cho đến những thương hiệu đắt đỏ nổi tiếng. 

Thưởng thức ẩm thực

Thưởng thức ẩm thực ở Shinsaibashi (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc mua sắm, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn thơm ngon như  bánh xèo Okonomiyaki , mì Udon,.. mang hương vị đặc trưng thơm ngon. 

Còn rất nhiều trải nghiệm thú vị từ thành phố Osaka Nhật Bản đang chờ bạn đến khám phá. Hãy gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn chi tiết về các thông tin du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour

Gợi  ý tour Nhật Bản hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường