List 6 điểm cắm trại cực “chill” ở Đà Lạt

29/09/2022 0 1947

Cắm trại là một trải nghiệm bạn nên thử một lần trong đời khi đi du lịch Đà Lạt, để lưu giữ những kỉ niệm trong chuyến hành trình cùng những người thân yêu. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cắm trại cho lần ghé thăm Đà Lạt sắp tới thì những chia sẻ dưới đây của Đất Việt Tour chính là dành cho bạn.

cam-trai-dat

Các địa điểm cắm trại cực "chill" ở Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

1. Đồi Đa Phú

Đồi Đa Phú - một trong những điểm cắm trại nổi tiếng ở Đà Lạt được giới trẻ và khách du lịch biết đến. Đây là địa điểm săn mây dành cho những du khách yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và bình dị cùng áng mây lững lờ trôi tạo nên khung cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh.

Chính vì vậy, nơi đây luôn được các bạn trẻ lựa chọn làm điểm cắm trại, một hoạt động đáng trải nghiệm trong tour du lịch Đà Lạt. Khu vực này cũng khá bằng phẳng, thuận tiện cho việc cắm trại. Tuy nhiên, vì đồi này khá xa khu vực nhà dân nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu như đồ ăn, nước uống,...

cam-trai-doi-da-phu-da-lat

Đồi Đa Phú - Địa điểm cắm trại và săn mây đẹp như mơ (Ảnh: Sưu tầm) 

Điểm cắm trại ở Đà Lạt này mang đến cho bạn một hành trình thú vị. Buổi tối nơi đây yên tĩnh, thanh bình, nhìn từ xa giống như một khu đô thị rực rỡ ánh đèn. Phía dưới núi là thung lũng với những khu nhà vườn, nhà lồng. Buổi sáng là thời điểm đẹp nhất để săn mây và ngắm bình minh.

  • Địa chỉ: thuộc Phường 7, thành phố Đà Lạt.

2. Thung Lũng Vàng

Đây là khu du lịch, cắm trại nổi tiếng ở Đà Lạt được rất nhiều du khách đến Đà Lạt tham quan. Bên cạnh việc khám phá nơi đây, bạn cũng có thể lựa chọn cắm trại tại Đà Lạt. Thung lũng Vàng cách xa trung tâm thành phố và không có ai sinh sống xung quanh. Vì vậy, nếu muốn cắm trại, bạn nên chuẩn bị sẵn đầy đủ các vật dụng cá nhân và lều trại.

cam-trai-thung-lung-vang-da-lat

Thung lũng Vàng - Địa điểm cắm trại cực chill ở Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Để cắm trại ở thung lũng này, bạn phải đăng ký với ban quản lý ở đây. Ngoài ra, nếu đi nhóm đông, bạn có thể đăng ký cắm trại tại đây, có thể thuê lều trại, đốt lửa, âm thanh, biểu diễn văn nghệ cồng chiêng và các thiết bị khác để tổ chức,... 

  • Địa chỉ: thôn Lạt Đồng, Xã Lát, huyện Lạc Dương, Đà Lạt

3. Hồ Suối Vàng

Nơi đây cũng là điểm check in “triệu view” của các bạn trẻ khi đi cắm trại ở Đà Lạt. Tại đại điểm này có cây thông cô đơn rất nổi tiếng. Tuy nhiên, nhiều du khách phải trải qua chặng đường gian nan mới đến được nơi này. Đường đến hồ Suối Vàng không dễ đi, và con đường gồ ghề này là thử thách đối với những người yếu tay lái.

cam-trai-ho-suoi-vang-da-lat

Hồ Suối Vàng - Một nơi cắm trại đẹp và dễ đi (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài check-in chụp ảnh bên cây thông cô đơn, bạn còn có thể cắm trại ven hồ. Hồ này cũng nằm tách biệt với các khu vực khác và chỉ có cây cối bao quanh. Do đó, nếu muốn cắm trại, bạn nên chuẩn bị sẵn những dụng cụ cần thiết. Không gian ở đây càng thêm yên tĩnh vào ban đêm, giúp bạn có thể tận hưởng sự bình yên giữa thiên nhiên.

  • Địa chỉ: thuộc thôn Dankia, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

4. Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm cũng là một địa điểm quen thuộc với nhiều bạn trẻ và du khách khi đến Đà Lạt. Khung cảnh nơi đây vô cùng đẹp được bao quanh bởi hồ nước, đồi núi hùng vĩ. Nhiều người thường chọn nơi đây để ngắm hoàng hôn. 

cam-trai-ho-tuyen-lam-da-lat

Hồ Tuyền Lâm - Điểm cắm trại cực chill cho giới trẻ (Ảnh: Sưu tầm) 

Một trải nghiệm thú vị ở khu vực này là bạn có thể cắm trại qua đêm, nơi mang lại không khí yên bình và tầm nhìn tuyệt đẹp. Xung quanh hồ có rất nhiều khu vực bạn có thể lựa chọn để cắm trại. Nơi này cũng gần các nhà hàng để bạn có thể mua đồ dùng, thức ăn và đồ uống. Sáng sớm thức dậy, bạn sẽ thấy những làn sương trắng bốc hơi nghi ngút trên mặt hồ, nắng dần lên tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp.

  • Địa chỉ: Khu Tuyền Lâm, Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. 

Bật mí tour đi Đà Lạt giá sốc >>> ĐÀ LẠT | VÙNG ĐẤT CỔ TÍCH FAIRYTALE LAND

5. Đồi Thiên Phúc Đức

Cũng là một địa điểm cắm trại Đà Lạt nổi tiếng “được lòng” nhiều du khách và đặc biệt là giới trẻ du lịch Đà Lạt.  Đồi Thiên Phúc Đức từng một thời “làm mưa, làm gió” khắp các mạng xã hội và gây ra một cơn sốt đối với giới trẻ.  Đến đây du khách có thể tận hưởng sự yên bình của núi rừng, có thể cắm trại qua đêm ở nơi này. 

cam-trai-doi-thien-phuc-duc-da-lat

Lên đồi Thiên Phúc Đức cắm trại ngắm toàn cảnh Đà lạt về đêm (Ảnh: Sưu tầm) 

Cắm trại tại đây, bạn không chỉ được ngắm khung cảnh yên bình giữa thiên nhiên mà còn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đặc biệt vào buổi chiều, bạn nên hoà mình tận hưởng khung cảnh những đám mây kỳ ảo hiện ra trước mắt.  Cả một không gian chìm ngập trong cảnh sắc thiên nhiên cho bạn thỏa thích sống ảo.

  • Địa chỉ: Phường 7, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Sắm ngay tour du lịch giá rẻ >>> ĐÀ LẠT | VƯỜN THƯỢNG UYỂN BAY | KOKORO COFFEE | PUPPY FARM

6. Đồi Cỏ Hồng

Vào mùa cỏ hồng, nơi đây là địa điểm hot nhất trên các mạng xã hội.  Những hình ảnh cắm trại Đà Lạt có cả một đồi cỏ hồng tuyệt đẹp, hòa quyện với màu xanh của rừng thông, đồi núi tạo ra những tấm hình ảo diệu mà ai cũng mê mẩn. Bạn có thể lựa chọn hình thức cắm trại qua đêm tại đây để thưởng ngoạn vẻ đẹp núi rừng.  

cam-trai-doi-co-hong-da-lat

Cắm trại đồi Cỏ Hồng - Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Cắm trại qua đêm ở nơi đây, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh yên bình và thưởng thức bầu không khí tuyệt đẹp từ lúc sáng tinh mơ. Nhất là về buổi sáng những đồi cỏ hồng sẽ chuyển sang màu trắng như những cánh đồng tuyết.  Bạn nên lưu ý thời điểm thích hợp để cắm trại ở đây là từ tháng 10 – tháng 4.

  • Địa chỉ: Xã Lát, Thị trấn Lạc Dương, Lâm Đồng.

Lưu ý khi cắm trại ở thành phố sương mù

Đồ dùng cắm trại

Khi bạn lựa chọn hình thức cắm trại qua đêm tại Đà Lạt, bạn cần phải mang đủ những dụng cụ phục vụ cho hoạt động này. Đối với các điểm cắm trại ngoài trời thì bạn cần phải mang theo đủ lều trại.  Bạn cần xác định số người và chọn kích cỡ lều trại thích hợp. 

cac-luu-y-khi-cam-trai-da-lat

Các lưu ý khi cắm trại ở Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi đi cắm trại, bạn đừng quên mang theo túi ngủ, một vật dụng không thể thiếu cho một giấc ngủ ngon. Chiếc túi ngủ sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ thoải mái nhất, tránh muỗi đốt cũng như không cảm thấy lạnh khi về đêm. Bàn và ghế xếp cũng là một vật dụng cần thiết khi đi cắm trại. Những chiếc ghế này được thiết kế có thể gấp lại gọn gàng và khi mở ra bạn có thể ngồi nói chuyện với nhau sẽ đem đến cảm giác dễ chịu hơn là khi trải bạt dưới mặt đất. 

Ngoài ra khi đi cắm trại bạn cũng cần trang bị đèn pin hoặc đèn chiếu sáng về đêm. Những địa điểm cắm trại thường hoang vu và bạn sẽ gặp nhiều bất tiện về buổi đêm. Bạn nên mang theo một vài chiếc đèn pin hoặc đèn sạc phát sáng để có thể di chuyển vào buổi đêm.

Lựa chọn thời điểm cắm trại

Việc lựa chọn cắm trại vào thời điểm nào ở Đà Lạt cũng rất quan trọng. Bởi thành phố này có khí hậu thời tiết 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 bạn cần lưu ý để hạn chế cắm trại vào thời điểm này. Thời điểm lý tưởng cho hoạt động cắm trại là vào tháng 11 và tháng 4 năm sau.

Lựa chọn trang phục cắm trại

Hoạt động cắm trại tại Đà Lạt bạn nên chọn những trang phục ấm, bởi thời tiết tại Đà Lạt rất lạnh về buổi đêm và sáng sớm. Bạn cũng nên mang theo áo len, mũ và găng tay len hoặc khăn choàng để tránh bị bệnh, đặc biệt với người không có thể lực tốt. 

lua-chon-do-khi-cam-trai

Lựa chọn đồ khi cắm trại ở Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Nên chọn đi giày thể thao để thuận tiện khi đi trong những cánh rừng, khu cắm trại mà không bị trơn trượt. Khi đi cắm trại bạn nên mang theo một vài bộ quần áo phù hợp đề phòng trường hợp quần áo bị bẩn. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo trang phục phù hợp để sống ảo và check-in vào những buổi sáng tinh mơ hoặc lúc hoàng hôn.

Đã bao lâu rồi bạn chưa được hoà mình vào thiên nhiên? Đất Việt Tour chắc chắn rằng một chuyến vu vi và cắm trại qua đêm ở Đà Lạt là điều bạn cần lúc này. Nhanh chân xách vali lên đường ngay thôi!

Đất Việt Tour

Tiết lộ >>> Chill Cùng Âm Nhạc Tại Những Đêm Nhạc Acoustic Cực Xịn Ở Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường