Lời khuyên khi xin visa du lịch Mỹ

17/12/2018 0 3121

Đối với nhiều người việc xin visa du lịch Mỹ là điều không hề dễ dàng. Để chuẩn bị chu đáo hơn cho bộ hồ sơ của mình, mời bạn đọc theo dõi những lời khuyên khi xin visa du lịch Mỹ dưới đây.

Lời khuyên khi xin visa du lịch Mỹ

Không chỉ những trường hợp không đủ tiêu chuẩn nhập cảnh vào Mỹ như trẻ tuổi, còn độc thân, hộ chiếu trắng (chưa xuất ngoại lần nào)... mới gặp khó khi xin visa mà ngay cả những bộ hồ sơ hoàn hảo nhất cũng có nguy cơ bị đánh rớt khi phỏng vấn lần đầu tiên.

Lời khuyên khi xin visa du lịch Mỹ

Một số yếu tố khiến việc xin visa trở nên khó khăn xuất phát từ khâu chuẩn bị hồ sơ. Thay vì nộp các giấy tờ chứng minh những ràng buộc với gia đình, công việc tại Việt Nam nhằm thuyết phục viên chức Lãnh sự rằng mình sẽ quay về khi hết hạn visa, không ít du khách nghĩ rằng những lá thư mời, thư bảo lãnh của người thân từ Mỹ gửi về mới chính là "chìa khóa" giúp họ mở cánh cửa khi xin visa du lịch Mỹ. Tuy nhiên, điều đó lại hoàn toàn không tốt cho cuộc phỏng vấn của bạn. Để xin visa du lịch Mỹ, bạn phải chứng minh được khả năng tài chính độc lập như: Sở hữu sổ tiết kiệm, có sổ lương hưu, sở hữu số lượng tiền lớn trong tài khoản,...)

Lời khuyên khi xin visa du lịch Mỹ

Bên cạnh việc chứng minh được khả năng tài chính độc lập thì cũng có nhiều trường hợp bị từ chối cấp visa chỉ vì sơ suất trả lời không khớp với hồ sơ hoặc trả lời sai khi nghe không rõ câu hỏi của người phỏng vấn.

Điều này cũng dễ dẫn đến việc bạn không được cấp visa du lịch Mỹ. Những lưu ý trong trường hợp này là bạn cần tập trung, hít thở sâu để lấy lại sự bình tĩnh và yêu cầu viên chức Lãnh sự nhắc lại câu hỏi hoặc im lặng và suy nghĩ kỹ rồi mới đưa ra câu trả lời. Tránh trường hợp trả lời vội vàng, lang mang, không tập trung vào nội dung chính của câu hỏi.

Lời khuyên khi xin visa du lịch Mỹ

Mặc dù các chính sách về xin visa du lịch Mỹ đã được thông thoáng hơn trước rất nhiều nhưng vòng phỏng vấn xin visa vẫn được xem là “rào cản” lớn nhất đối với những du khách Việt khi muốn nhập cảnh Mỹ. Vì vậy, để việc xin visa du lịch Mỹ được dễ dàng hơn, bạn có thể liên hệ với các công ty làm visa. Sở dĩ bạn nên lựa chọn phương án này là bởi đối với những người chuyên làm dịch vụ này, họ sẽ có những mối quan hệ rộng rãi và nắm bắt được những bước cần thiết để chuẩn bị chu đáo hơn. Song song đó, dịch vụ làm visa sẽ luôn cập nhật những thông tin mới nhất để giúp bạn hoàn thiện visa đúng thời hạn mong muốn.

Bên cạnh việc lựa chọn công ty làm visa, bạn cũng có thể tự xin visa du lịch Mỹ cho bản thân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những thông tin sau:

  • Bạn nên chuẩn bị hồ sơ thật kỹ, đáp ứng đủ 3 yếu tố: đầy đủ, rõ ràng (dễ xác minh, đối chiếu) và trung thực.

  • Hồ sơ phải bao gồm: hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng tính đến ngày dự định đi, đơn xin cấp visa, ảnh chụp theo đúng yêu cầu của lãnh sự quán...

  • Nếu đi thăm thân qua con đường du lịch, hồ sơ không thể thiếu hợp đồng du lịch với công ty mà bạn đã mua tour, chương trình tour... Qua đó, bạn đã phần nào chứng minh được mục đích rõ ràng của chuyến đi đến Mỹ và khả năng tài chính của mình.

  • Khi đi phỏng vấn, bạn nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Mặc dù không ai quy định rạch ròi về những điểm này nhưng nếu có tác phong tốt, bạn vẫn có cơ may được "điểm" cao khi phỏng vấn.

  • Bạn hãy trả lời phỏng vấn thật chính xác và ngắn gọn. Bởi lẽ thời gian phỏng vấn diễn ra rất ngắn (từ 1 đến 5 phút)

  • Để thuyết phục viên chức phỏng vấn tin rằng bạn không có ý định lưu lại Mỹ vĩnh viễn, hãy chứng minh sự trở về của mình bằng những mối quan hệ ràng buộc trong công việc và gia đình. Những tài sản cố định có giá trị lớn như bất động sản, tài khoản ở ngân hàng, giấy phép đăng ký kinh doanh do bạn đứng tên...; mối quan hệ ruột thịt trong gia đình như có con nhỏ, cha mẹ già... là những yếu tố được quan tâm khi duyệt xét visa du lịch Mỹ

Với nhiều năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực xin visa du lịch, Đất Việt Tour hân hạnh đồng hành cùng bạn trên mỗi chặng đường. Nếu đang có nhu cầu xin visa du lịch Mỹ  nhưng vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn tất các thủ tục, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Lời khuyên khi xin visa du lịch Mỹ

Bên cạnh dịch vụ làm visa du lịch Mỹ, chúng tôi còn mở bán các tour du lịch Mỹ với mức giá vô cùng hấp dẫn cùng những điểm đến mới lạ luôn được cập nhật nhanh chóng. Để có được chuyến đi đầy ý nghĩa, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về tour du lịch tại đây:  Tour du lịch Mỹ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  | Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Tham khảo: Những Điều Cần Biết Khi Xin Visa Du Lịch Mỹ

Mỹ Linh

Bình luận bài viết này
Tìm đường