Những điều cần biết khi xin visa du lịch Mỹ

12/11/2018 0 3402

Với 17 năm kinh nghiệm, Đất Việt Tour là một trong những công ty du lịch đi đầu trong lĩnh vực làm visa, đặc biệt là visa du lịch Mỹ. Cùng theo dõi nội dung sau đây để tìm hiểu về cách xin visa du lịch Mỹ nhé!

Chuẩn bị hồ sơ cẩn thận

Mọi chuyện khi được chuẩn bị cẩn thận và chu đáo sẽ nhận được kết quả tốt. Đối với việc chuẩn bị hồ sơ để xin visa du lịch Mỹ cũng nằm trong số đó. Vì hằng ngày, việc tiếp nhận hồ sơ xin visa rất nhiều nên Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ yêu cầu bổ sung hồ sơ vào lần kế tiếp nhằm đảm bảo đủ giấy tờ hồ sơ.

Điều này đồng nghĩa với việc chuyến đi của bạn sẽ bị dời lại và không được thực hiện đúng kế hoạch. Để hạn chế những rủi ro đến mức thấp nhất, việc bạn cần làm là chuẩn bị hồ sơ chu đáo và cẩn thận trước khi gửi đi.

Vấn đề tài chính

Một trong những lý do khiến cho ngành du lịch Mỹ phát triển mạnh mẽ một phần là nhờ sự thực tế đến từ bản chất của người Mỹ.

Để xin visa du lịch Mỹ thành công thì không thể bỏ qua bước làm hồ sơ chứng minh tài chính. Một trong những lý do mà bạn bắt buộc phải thực hiện nó một cách nghiêm túc là để đảm bảo khách du lịch sẽ chi tiền của mình để sử dụng hàng hóa, dịch vụ của họ, kích thích kinh tế Mỹ phát triển.

 

Lãnh sự quán Hoa Kỳ luôn xét duyệt tài chính của những người xin visa Mỹ rất kỹ. Bởi họ muốn bạn phải có tài chính đủ mạnh, có tiền mặt nhiều để phục vụ cho chuyến đi du lịch của bản thân.

Để chứng minh tài chính, bạn có thể bổ sung hồ sơ bằng sổ tiết kiệm, sổ hồng. sổ đỏ, giấy tờ tài sản, giấy tờ ô tô của bạn hoặc vợ/chồng, chứng minh thu nhập từ lương, từ thu nhập kinh doanh, cho thuê nhà đất,… Tuy nhiên bạn cần lưu ý khả năng tài chính phải phù hợp với hoàn cảnh của bạn chứ không phải cứ càng nhiều càng tốt.

Khi phỏng vấn

Phỏng vấn với Đại sứ quán Hoa Kỳ được coi là một thử thách thức lớn đối với những người xin visa Mỹ. Cuộc phỏng vấn thường diễn ra nhanh chóng và có kết quả ngay sau đó.

Lựa chọn trang phục  khi phỏng vấn làm visa du lịch Mỹ

Bạn cần chú ý đến trang phục khi đi phỏng vấn, cần phải gọn gàng và lịch sự, phụ nữ nên ăn mặc kín đáo và trang điểm nhẹ, đàn ông nên mặc quần tây, áo sơ mi và cà-vạt.

 

Chuẩn bị tâm lý tốt khi đi phỏng vấn

Một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ mà bạn cần luyện tập trả lời trước:

  • Bạn đã từng đi bao nhiêu quốc gia?

  • Bạn sang Mỹ để làm gì?

  • Bạn đi du lịch Mỹ cùng với ai?

  • Bạn cảm thấy ở Mỹ có điểm nào bạn thích để bạn có ý định sang Mỹ?

  • Tại sao bạn lại chọn Mỹ để đi du lịch mà không phải là những quốc gia khác?

  • Bạn có người thân ở Mỹ không?

  • Ai tài trợ và trả chi phí cho chuyến đi du lịch Mỹ của bạn?

  • Khi nào bạn đến nước Mỹ và du lịch Mỹ bao lâu?

  • Bạn có gia đình chưa?

  • Bạn có con chưa?

  • Ở Việt Nam bạn có người thân không?

  • Bạn làm gì ở Việt Nam?

Các câu hỏi trên tương đối dễ, nhưng chính phong thái của bạn tại buổi phỏng vấn sẽ có nhiều ảnh hưởng đến quyết định có cấp visa du lịch Mỹ cho bạn hay không của nhân viên lãnh sự.

Một số mẹo nhỏ khác để kết quả phỏng vấn visa du lịch Mỹ của bạn khả quan hơn:

  • Khi tham dự phỏng vấn, bạn phải giữ bình tĩnh trước mặt nhân viên lãnh sự, không được run. Nếu bạn run, đó là sẽ yếu tố để nhân viên lãnh sự nghi ngờ bạn không thành thực.

  • Hãy nghe thật kỹ câu hỏi của nhân viên lãnh sự và chỉ trả lời khi nhân viên lãnh sự đã hỏi xong.

  • Hãy nhìn thẳng vào nhân viên lãnh sự và trả lời dứt khoát và bình tĩnh câu hỏi mà nhân viên lãnh sự đưa ra.

  • Hãy trả lời câu hỏi dứt khoát đi vào trọng tâm câu hỏi và không nói dài dòng.

  • Cố gắng nói chân thật. mọi thông tin đã có trên hồ sơ của bạn, nếu bạn “nói quá” hoặc không khớp, các viên chức của Lãnh sự sẽ dễ dàng phát hiện và hồ sơ xin visa của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.

  • Khi trả lời mình có thể bổ sung bằng chứng để chứng minh với họ về câu trả lời của mình (Mặc dù họ không yêu cầu nhưng họ sẽ xem nếu mình cung cấp). Điều này sẽ thuyết phục họ về việc xin visa của mình.

Một điều đặc biệt đó khi xin visa du lịch Mỹ đó là sau khi phỏng vấn xong, bạn sẽ được cho biết ngay là bạn có được cấp visa hay không. Vậy nên, bạn đã cố gắng bỏ ra bao công sức hoàn thiện bộ hồ sơ, rồi thực hiện các thủ tục xin visa du lịch Mỹ để được tham dự buổi phỏng vấn này, nên hãy thể hiện hết mình cho nhân viên lãnh sự thấy được mục đích chính đáng của mình.

Chúc bạn may mắn và sớm nhận trong tay visa của mình nhé!

Mỹ Linh

Tham khảo: tour du lịch mỹ tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Bình luận bài viết này
Tìm đường