Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng

18/02/2020 0 2485

Không chỉ thu hút du khách bởi những điểm tham quan tuyệt đẹp mà Hàn Quốc còn khiến các du khách phải say mê nền ẩm thực nơi đây. Có thể nói, nền ẩm thực Hàn Quốc đã tạo ra vô số các món ăn độc đáo và vô cùng ấn tượng, trong đó phải kể đến món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng. Hãy cùng Đất Việt Tour chinh phục món “khó” ăn này bạn nhé!

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 1

Đất nước Hàn Quốc luôn là một điểm đến mang lại nhiều thú vị cùng những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Đây cũng là một quốc gia có nền du lịch cực kỳ phát triển. Mỗi năm, xử sở kim chi thu hút số lượng lớn khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 2

Hàn Quốc hấp dẫn du khách ở những điểm du lịch tuyệt đẹp, những di tích mang đậm kiến trúc cổ, những khu chợ, khu trung tâm thương mại sầm uất. Một điều khiến các du khách tới Hàn Quốc không muốn về chính là ở nền ẩm thực vô cùng độc đáo tại đây.

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 3

Xứ sở kim chi sở hữu vô vàn các món ăn độc đáo và cực kỳ ấn tượng. Các món ăn đều được chế biến theo phong cách đậm chất Hàn Quốc. Có những món ăn có “1-0-2” trên thế giới và chắn chắn sẽ khiến bạn tò mò. Đó chính là món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá món ăn vô cùng độc đáo, ấn tượng này bạn nhé!

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 4

Cua ngâm tương Hàn Quốc – món ăn với hương vị độc nhất vô nhị!

Cua ngâm tương Hàn Quốc là một trong những món ăn cực kỳ thú vị mà khi du lịch Hàn Quốc bạn nhất định phải thử. Chúng sẽ mang lại cho bạn những điều bất ngờ ở cách chế biến, cách ăn và hương vị độc nhất vô nhị của chúng.

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 5

Món cua ngâm tương Hàn Quốc có tên tiếng Hàn là Gejang. Trong đó, “ge” là một còn cua còn “jang” là gia vị. Nếu hiểu nôm na đây sẽ là một món cua (hải sản) lên men. Nghe đến đây thôi là bạn đã cảm thấy vô cùng tò mò rồi đúng không? Đất Việt Tour bật mí cho bạn rằng đây chính là món ăn mang lại vô số sự sợ hãi, vất vả của rất nhiều người đó!

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 6

Món ăn này được chế biến theo cách cực kỳ khác lạ. Đó chính là những chú cua tươi sẽ được ướp trong nước tương hoặc trong các loại nước sốt được làm từ bột ớt. Món cua ngâm tương Hàn Quốc mang tính lạnh giúp thanh mát cơ thể nên chúng là món ăn được người dân Hàn Quốc yêu thích trong những ngày hè nắng nóng.

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 7

Loại cua được sử dụng để ướp thường là cua nước ngọt, nhưng hiện nay phổ biến là cua ngựa được đánh bắt ở biển. Cua ngâm tương là món ăn mất khá nhiều thời gian và nhiều công đoạn cầu kỳ để chế biến.

Cụ thể, cua tươi sẽ được ngâm trong ganjang đã được đun sôi và để chúng qua đêm. Sau đó, phần nước sốt ganjang ngâm cua sẽ lại được đun sôi một lần nữa và cho cua vào tiếp tục ngâm. Quy trình này cứ diễn ra lặp đi lặp lại khoảng 4 lần trong gần 5 ngày thì món cua ngâm tương sẽ hoàn thành.

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 8

Cách ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc chuẩn bài!

Điều khiến các thực khách cảm thấy vô cùng “hoang mang” trước món cua ngâm tương Hàn Quốc chính là ở hương vị cực kỳ mặn của chúng. Tuy nhiên, hãy dũng cảm thử thách bản thân nhé, biết đâu bạn lại yêu thích chúng và muốn ăn thêm lần nữa! Đây cũng là món ăn phổ biến nhất định phải thử trong các tour du lịch Hàn Quốc hiện nay đó!

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 9

Để có thể thưởng thức chúng một cách hoàn hảo thì bạn cũng cần tham khảo cách ăn món cua ngâm tương chuẩn người Hàn Quốc bạn nhé!

Thông thường, khi ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc ở các cửa hàng thì nhân viên sẽ tách mai cua, cắt đôi sẵn con cua ra. Khi đó thì bạn chỉ việc cầm thân cua, dùng các ngón tay bóp chặt và mạnh để thịt, gạch cua trồi ra ngoài. Tiếp theo là bạn sẽ đưa chúng lên miệng và thưởng thức.

Một lần dũng cảm ăn món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng - ảnh 10

Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được thịt cua mềm ngọt, gạch cua béo ngậy cùng hương vị mặn của nước sốt, cay của ớt. Tất cả hòa quyện và sẽ tạo nên một hương vị vô cùng ấn tượng đó!

Thu Hiền

Tham khảo >>> Cẩm nang du lịch Hàn Quốc

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường