Những món nướng của Hàn Quốc bạn nên thử qua

02/08/2019 0 2982

Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, sạch sẽ và hiện đại. Bất cứ ai mê điện ảnh Hàn Quốc đều sẽ bắt gặp những hình ảnh quảng cáo nền ẩm thực được lồng ghép một cách khéo léo vào trong phim. Và món nướng Hàn Quốc luôn luôn có mặt trong mọi bộ phim của xứ Hàn. Cùng điểm qua những món nướng của Hàn Quốc bạn nên thử khi du lịch tới Hàn Quốc 2019 này.

Món nướng của người Hàn Quốc có từ rất lâu đời, trong các nhà hàng sang trọng hay bình dân đều có món nướng trong thực đơn của nhà hàng. Cùng Đất Việt Tour điểm qua những món nướng được yêu thích nhất tại Hàn Quốc.

Samgyeopsal – thịt ba chỉ nướng

mon-nuong-tai-han-quoc-samgyeopsal -thit-ba-chi-nuong-ảnh 1

Thịt ba chỉ nướng có thể được xem như là thịnh hành nhất tại đất nước xinh đẹp Hàn Quốc. Thực khách có thể thưởng thức món này ở các tiệm bình dân mà không cần phải vào nhà hàng sang trọng. Giá vào tầm khoảng 30K-50K won tùy vào quán. 

Thịt ba chỉ thường được ăn kèm với rau sà lách, kim chi, dưa… thịt ba rọi thường được ướp với muối biển để thịt mềm, đậm hương vị. Khi thịt vào miệng không bị khô, có thể cảm nhận nước thịt tan chảy trong miệng thực khách.

Galbi-Gui – sườn bò nướng

mon-nuong-tai-han-quoc-samgyeopsal -thit-ba-chi-nuong-ảnh 2

Thịt bò luôn luôn mắc hơn thịt heo nướng, do đó, sườn bò Galbi Gui thường được lựa chọn trong các nhà hàng của thực khách khi du lịch trọn gói tới Hàn Quốc.

Sườn bò được cắt ngắn, ướp qua đêm với hành tây, tỏi, đường nước tương và dầu mè. Ướp qua đêm thịt sẽ thấm hơn và mềm ngọt. Một số đầu bếp còn ướp thêm với rượu và lê để tăng thêm độ thanh và đậm đà hương vị. 
Galbi Gui được ăn với rau và củ như đậu bắp nướng, cà rốt, khoai tây, kim chi, dưa leo… 

Bulgogi – thịt bò nướng

mon-nuong-tai-han-quoc-samgyeopsal -thit-ba-chi-nuong-ảnh 3

Bulgogi thường là thịt thăn bò hoặc các phần thịt đặc biệt mềm và ngọt trên cơ thể con bò. Đây là món ăn trứ danh tại xứ Hàn. Không giống như thịt ba chỉ nướng, bulgogi quan trọng nhất ở phần ướp gia vị trước khi nướng. Gia vị quan trọng để ướp bulgogi gồm có sốt đậu nành, đường, tỏi, hành, gừng, rượu vang, hạt tiêu đen và dầu mè. Gia vị sẽ được ướp với thịt trong vòng 4 tiếng đồng hồ để thấm hoàn toàn vào thịt bò. Thịt bò được cắt theo lát mỏng để đảm bảo độ mềm mại và thấm hoàn toàn gia vị vào từng miếng thịt. 

Thịt lươn nướng – Jang-Eo Gui

mon-nuong-tai-han-quoc-samgyeopsal -thit-ba-chi-nuong-ảnh 4

Người Hàn Quốc thích ăn thịt hơn là cá (trái ngược với Nhật Bản – thích ăn cá), tuy nhiên, lươn nướng lại là một trong top những món nướng được ưa chuộng. 

Thịt lươn nướng rất mát và bổ dưỡng do đó thường được phục vụ trong các nhà hàng cao cấp. Lươn được cắt lát mỏng dọc theo thân cơ thể và được ướp với dầu mè, nước tương, đường… Món ăn này được ưu ái ăn vào hè.

Thịt gà nướng – Dak Gui

mon-nuong-tai-han-quoc-samgyeopsal -thit-ba-chi-nuong-ảnh 5

Thịt gà chắc không xa lạ với người Việt Nam. Tại Hàn Quốc người ta dùng đùi gà, cánh gà để nướng. Trong các chuyến du lịch ngoài trời, người Hàn Quốc cũng thường nướng thịt gà trong các bữa tiệc đứng vì đơn giản và giá thành khá rẻ.

Tuy nhiên, ở một số nơi, các đầu bếp sẽ chạy nguyên một con gà thành nhiều phần nhỏ để nướng mà không lọc bất cứ cái xương nào. Người ta gọi cách nướng này là Tongdak-gui. 

Nhiệt độ tại Hàn Quốc rất mát và lạnh do đó món nướng rất được ưa chuộng, du khách có cơ hội khám phá Hàn Quốc qua tour trọn gói của Đất Việt Tour không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Hàn Quốc.

Các món nướng thường được ăn cùng với rượu sochu (soju), trà và các loại rau, củ để không bị ngán và tăng thêm hương vị cho món ăn. Và một điều quan trọng trong các chuyến du lịch nước ngoài chính là đừng quên ghi lại những khoảng khắc đặc sắc khi trải nghiệm văn hóa cùng gia đình và bạn bè. Hãy chia sẽ những điều này với Đất Việt Tour và có cơ hội nhận được nhiều phần quà thú vị.

Như Quỳnh 

Xem thêm: Gợi ý 10 nhà hàng thưởng thức trọn vẹn hương vị Xứ sở Kim Chi

Bình luận bài viết này
Tìm đường