Mùa hè rủ nhau về miền Tây hái trái cây chín rộ

10/05/2017 0 1605

Với hệ thống sông ngòi dày đặc, nhất là sông Tiền và sông Hậu, đã giúp cho mảnh đất miền Tây quanh năm được phù sa bồi đắp, vun vén cho những miệt vườn thêm xanh mướt, trù phú. Đâu đâu ở miền Tây, bạn cũng có thể bắt gặp những vườn trái cây trĩu cành với hương vị thơm ngon đặc trưng. Đặc biệt, mỗi độ hè về cũng là lúc trái cây nơi đây vào mùa chín rộ. Đây là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch khám phá miệt vườn sông nước Cửu Long và thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản nổi tiếng ở du lịch miền Tây.

Xoài cát Hoà Lộc

Xoài cát Hòa Lộc rất nổi tiếng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, được trồng đầu tiên ở ấp Hòa, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Giống trái cây đặc sản này có hình dạng thuôn dài, khi chín vỏ có màu vàng nhạt, thịt quả màu vàng tươi, hột nhỏ, hương thơm hấp dẫn và vị ngọt thanh.

Xoài cát Hòa Lộc

Mùa hè cũng là thời điểm xoài cát Hòa Lộc vào mùa thu hoạch. Do đó, du lịch hè đến Tiền Giang mùa này du khách sẽ được ngắm nhìn những vườn xoài trái chín đầy cành, tỏa hương thơm dịu nhẹ rất đặc trưng. Ngoài ra, dạo chơi trên chợ nổi Cái Bè, bạn còn được chiêm ngưỡng những chiếc xuồng chở xoài ra vào tấp nập, tạo nên cảnh tượng rất vui nhộn.

Mít ruột đỏ (Cần Thơ)

Mít ruột đỏ được xem là loại trái cây có một không hai tại miền Tây, do ông Võ Văn Mau sống tại Bình Thuỷ, Cần Thơ trồng đầu tiên trên vùng đất này. Ban đầu vỏ có màu xanh và chuyển dần sang màu đỏ tím khi chín với hàng trăm múi mít màu đỏ khác thường. Sự quý hiếm của loại trái cây này đã khiến nhiều du khách thích thú khi đến Cần Thơ tham quan các miệt vườn trái cây. Vị ngọt thanh, múi mít căng mọng, cùi dày và dai khiến cho người thưởng thức khó có thể quên được.

Mít ruột đỏ (Cần Thơ)

Bưởi năm roi (Bình Minh - Vĩnh Long)

Bưởi Năm Roi được trồng khá nhiều ở miền Tây, đặc biệt là ở Bình Minh (Vĩnh Long) – một trong hai nơi trên thế giới trồng bưởi Năm Roi ít bị sâu bệnh, cho trái ngọt và to. Loại bưởi này vỏ mỏng, da hồng, ruột trắng, ít hạt, nhiều nước, vị chua ngọt và thường được thu hoạch vào tháng Tám và tháng Chạp âm lịch.

Bưởi năm roi (Bình Minh - Vĩnh Long)

Dưới những gốc bưởi cho trái nặng trĩu, du khách không chỉ được nếm thử vị ngon ngọt của loại trái cây này, mà còn cảm thấy khoan khoái dễ chịu với không khí trong lành, mát rượi nơi xứ miệt vườn, để từ đó càng yêu thêm vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

Cam sành Tam Bình

Tại miền Tây, cam sành được trồng nhiều ở Tam Bình, Trà Ôn (Vĩnh Long); Cái Bè, Châu Thành, Chợ Gạo (Tiền Giang); Mỹ Khánh, Ô Môn (Cần Thơ), trong đó Tam Bình (Vĩnh Long) được xem là “vương quốc cam sành” của vùng, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Du lịch miền Tây vào mùa thu hoạch cam, du khách sẽ được thỏa sức hái quả và thưởng thức những trái cam to tròn, ngọt ngon ngay tại vườn.

Cam sành Tam Bình

So với các loại cam khác, trái cam sành thường rất to, có vỏ sần sùi, bên trong rất ngọt và mọng nước. Đây là loại trái cây phổ biến ở miền Tây và được nhiều khách du lịch yêu thích.

Vú sữa Lò Rèn (Vĩnh Kim – Tiền Giang)

Vú sữa Lò Rèn là thương hiệu trái cây đặc sản của xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đây là địa phương gìn giữ và phát triển được giống vú sữa thơm ngon hàng đầu tại thị trường trong nước và trên thế giới, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh. Đặc điểm của loại trái cây này là trái tròn, vỏ màu trắng, mỏng, nhỏ hột, khi chín gần cuốn trái có màu cẩm thạch. Dưới những tán cây vú sữa trái chín xum xuê, du khách có thể tận hưởng hương vị tươi mát cùng dòng sữa trắng dịu ngọt bất tận. Ngoài ra, đến Tiền Giang, du khách có thể dừng chân tham quan một số địa danh du lịch nổi tiếng nơi đây, đặc biệt là chợ nổi Cái Bè – chợ đầu mối về trái cây nổi tiếng nhất miền sông nước.

Vú sữa Lò Rèn (Vĩnh Kim – Tiền Giang)

Dừa sáp Cầu Kè

Dừa sáp là loại dừa có quả đặc ruột, cơm dừa dày, mềm dẻo và béo hơn trái dừa thường, bên trong có phần cái và nước sền sệt hòa lẫn với nhau. Giống dừa này là đặc sản độc nhất vô nhị ở miền Tây và trên cả nước, chỉ trồng được ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Dừa sáp Cầu Kè

Cây dừa sáp cho trái theo từng buồng và mỗi buồng sẽ có 1 – 2 trái dừa sáp, những trái còn lại cũng giống như những trái dừa bình thường. Vì vậy, để nhận biết được đúng trái dừa sáp, đòi hỏi người trồng phải có kinh nghiệm lâu năm. Với loại trái cây quý hiếm này, việc thưởng thức hương vị thơm ngon trong những ngày nắng nóng oi bức sẽ là một trải nghiệm rất thú vị, mang lại cảm giác tươi mát, nhẹ nhàng.

Vườn dâu Cái Tàu

Dâu Cái Tàu được trồng hàng trăm năm nay và được xem là loại trái cây đặc sản của mảnh đất Cà Mau, thuộc xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. Loại dâu này có 2 loại là dâu vàng truyền thống và dâu xanh, mỗi loại có một vị chua, ngọt đậm đà rất riêng. Đến vườn dâu Cái Tàu mùa này, du khách như lạc vào một rừng dâu bạt ngàn đang buông những chùm trái chín mọng, chạy dọc những con kênh, rạch uốn lượn ngoằn ngoèo sâu hút, khiến cho người ngoạn cảnh luôn cảm thấy bình yên, tươi mát.

Vườn dâu Cái Tàu

Bên cạnh những loại trái cây nổi tiếng trên, mùa hè ở miền Tây còn vô vàn những loại cây trái thơm ngon không kém như chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, nhãn,...Ngoài ra, không khí trong lành, mát mẻ và sự hồn hậu, cởi mở của người dân nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một chuyến du lịch thú vị và ý nghĩa. Đất Việt Tour hiện đang triển khai Tour Du Lịch: Cần Thơ | Bạc Liêu | Sóc Trăng (2N1Đ) với mức giá cực kì ưu đãi. Hãy nhanh tay sở hữu cho mình một tour du lịch miền Tây ngay hôm nay để được tự tay vịn cành hái trái và trải nghiệm những điều thú vị nhất. 

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường