Mũi Điện Phú Yên - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z

15/04/2022 0 13483

Mũi Điện là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du khách ghé thăm mảnh đất Phú Yên xinh đẹp. Nơi đây nổi danh với vẻ hoang sơ, bình dị của cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ níu giữ bước chân con người. Mũi Điện chính là địa điểm đón những tia nắng mặt trời đầu tiên của Tổ quốc thân yêu. Có nhiều nghi vấn cho rằng liệu nơi này có phải là điểm cực Đông của Tổ quốc hay không. Sự thật là gì? Hãy cùng theo chân Đất Việt Tour lên “kèo” khám phá Mũi Điện Phú Yên nhé !

mui-dienMũi Điện Phú Yên nghiêng mình bên bờ biển xanh mát

Giới thiệu Mũi Điện Phú Yên - Nơi đón bình minh đầu tiên của Tổ Quốc

Mũi Điện Phú Yên ở đâu ?

Mũi Điện Phú Yên còn được nhắc đến với cái tên Mũi Đại Lãnh Phú Yên tọa lạc tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa của tỉnh Phú Yên. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 35km về phía Nam tỉnh Phú Yên, nằm gần bến cảng Vũng Rô và nằm dưới dãy đèo Cả - một trong những cung đường hùng vĩ nhất Việt Nam.

Trước đây từng nổ ra những tranh cãi rằng liệu Mũi Điện có phải là điểm cực Đông của Tổ quốc hay không. Dẫu đáp án thế nào thì vẻ đẹp hùng vĩ, bình yên đến lạ kỳ của Mũi Điện là điều mà bất cứ ai cũng phải trầm trồ khi đặt chân đến nơi đây.

Hướng dẫn di chuyển đến Mũi Điện Phú Yên

Để di chuyển đến Mũi Điện Phú Yên từ thành phố Tuy Hòa, có hai con đường cho du khách lựa chọn. Một là đi theo quốc lộ 1, qua Đèo Cả rồi rẽ trái qua hướng vịnh Vũng Rô. Hai là có thể đi thẳng đường dọc biển Phước Tân - Bãi Ngà. Tuy nhiên theo kinh nghiệm từ du khách đã từng đến đây thì bạn nên đi theo con đường dọc biển Phước Tân - Bãi Ngà bởi đây là đoạn đường dễ đi, có cảnh sắc xinh đẹp và đặc biệt là con đường gần để đến Mũi Điện. 

duong-di-mui-dienCung đường đến Mũi Điện đẹp ngút ngàn

Đối với khách du lịch đi từ Nha Trang thì bắt buộc phải theo đường đèo Cả, đến đoạn đường có biển chỉ xuống Mũi Điện thì rẽ phải, băng qua vịnh Vũng Rô và khu di tích tàu không số là tới nơi. 

Đến Mũi Điện Phú Yên, du khách có thể gửi xe ngay dưới chân núi. Tại đây có một cửa hàng nước của người dân nằm gần địa điểm bán vé tham quan. Bạn sẽ phải chi 20.000 đồng cho một vé xe.

Mũi Điện Phú Yên có gì ?

Hải đăng Đại Lãnh 

hai-dang-dai-lanhHải Đăng Đại Lãnh lạc giữa những ghềnh đá hoang sơ

Hải Đăng là một ngọn tháp được thiết kế để chiếu sáng, hỗ trợ cho các thuyền bè ngoài khơi định hướng và tìm đường trong đêm tối. Ngọn hải đăng Mũi Điện được xây dựng vào năm 1890. Tuy nhiên mãi đến năm 1997 ngọn hải đăng mới chính thức được đưa vào hoạt động có tầm chiếu của ánh đèn xa đến 27 hải lý. 

Mũi Rạng Đông

mui-rang-dongMũi Rạng Đông - Nơi đón đầu bình minh của Tổ quốc

Chắc hẳn ai một lần trong đời cũng khao khát được đến những nơi đặc biệt và Mũi Rạng Đông thuộc Mũi Điện - nơi đón những tia nắng mặt trời đầu tiên của Tổ quốc là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Không khó hiểu khi địa điểm này thu hút số lượng lượt check in lớn mỗi năm, nơi mà bạn có thể cho ra đời những bức ảnh “sống ảo” siêu xịn với người thân và bạn bè trong khung cảnh bình minh đẹp như cổ tích. 

Tuy nhiên, do trái đất nằm nghiêng so với mặt trời khiến nơi đón mặt trời sớm nhất Việt Nam có lúc là Mũi Điện, có lúc lại là Mũi Đôi. Đường đi đến địa điểm này cũng khá trắc trở, đòi hỏi sự hiểu biết nhất định hoặc có sự chỉ dẫn cụ thể của người dân hoặc các hướng dẫn viên.

Bãi Môn Mũi Điện 

bai-mon-mui-dienVẻ đẹp vừa hoang sơ vừa lãng mạn của Bãi Môn Mũi Điện 

So với những khu vực khác tại Mũi Điện Phú Yên thì Bãi Môn là có diện tích khá nhỏ nhưng vẫn có sức hút mạnh mẽ với du khách do sở hữu dải cát vàng mềm mịn ôm lấy làn nước biển xanh mát. Biển Đại Lãnh Phú Yên được thiên nhiên ưu ái ban tặng một dáng vẻ thuần khiết, tươi mát đến lạ kỳ.

>>>>Xem thêm: Du Lịch Bãi Môn Mũi Điện Chiêm Ngưỡng Cảnh Sắc Lay Động Lòng Người

Suối Mơ 

suoi-moThác nước Suối Mơ kỳ vỹ giữa núi rừng 

Khu du lịch sinh thái Suối Mơ nằm dưới cung đường đèo Cù Mông, thuộc khu vực 8, phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn. Hệ thống thác Suối Mơ gồm 4 thác, 5 hồ với những vẻ đẹp riêng biệt. Đến suối mơ, lý thú nhất là tham gia leo núi, băng rừng vượt thác, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. 

Điểm nổi bật của Suối Mơ là hệ thống ao hồ rộng lớn với ngôi nhà sàn thủy tạ được dựng lên làm điểm dừng chân cho du khách. Vào Suối Mơ khung cảnh như “thiên đường chốn nhân gian” hiện ra với dòng thác nước mênh mang, tuôn trào những dòng thác nước trong xanh, mát lạnh. Những bọt nước trắng xóa va vào đá phát ra những âm thanh thú vị tạo nên một bản trường ca giữa đại ngàn.

>>>>Xem thêm: Bỏ Túi Những Điểm Đến Cực Hot Trong Hành Trình Du Lịch Quy Nhơn - Phú Yên

Kinh nghiệm lưu trú tại Mũi Điện Phú Yên

Có không ít bạn trẻ du lịch Phú Yên muốn nghỉ qua đêm để sáng sớm có thể đón bình minh trên mũi Rạng Đông. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc việc ngủ qua đêm tại đây nhé, bởi khu vực này còn quá hoang sơ nên chưa xây dựng được hệ thống nhà nghỉ, khách sạn. Do đó nếu muốn tá túc tại đây thì có thể liên hệ với các cô chú bán nước hay chỗ gửi xe. Nếu có sự chuẩn bị lều bạt từ trước thì có thể cắm trại tại đây nhưng đừng quên hỏi ý kiến của người quản lý ngọn hải đăng trước nhé!

Đến Mũi Điện khám phá ẩm thực biển 

Giữa tiết trời se lạnh vào ban đêm tại Mũi Điện Phú Yên, bên bếp lửa bập bùng, ấm cùng, du khách sẽ được thưởng thức các món đặc sản thơm ngon vùng biển như cua huỳnh đế, ghẹ, mực nướng hay ốc biển,... Nếu không mang theo dụng cụ nấu nướng, các bạn có thể liên hệ với các hộ ngư dân để nhờ họ chế biến dùm các món hải sản. Hoặc để thuận tiện hơn thì du khách có thể mua các món hải sản đã được chế biến sẵn gần khu Mũi Điện. Giữa không gian biển ngập tràn mà còn được thưởng thức đủ món hấp dẫn thì còn gì tuyệt vời bằng.

cua-huynh-deCua huỳnh đế - Đệ nhất cua biển

muc-nuongĐặc sản mực nướng thơm cay hấp dẫn

Trên đây là cẩm nang du lịch Mũi Điện Phú YênĐất Việt Tour đã tổng hợp. Hy vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn. Để tìm hiểu cụ thể hơn và được tư vấn về du lịch Phú Yên chất lượng, giá rẻ, quý khách vui lòng liên hệ Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và tham khảo những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn nhé! 

ĐẤT VIỆT TOUR

Đừng bỏ lỡ những tour du lịch Phú Yên hot nhất: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường