Du lịch Bãi Môn Mũi Điện Chiêm Ngưỡng Cảnh Sắc Lay Động Lòng Người

26/04/2022 0 1689

Nếu như đã tìm hiểu về những địa điểm du lịch còn giữ được nguyên nét hoang sơ của Việt Nam bạn sẽ bất ngờ khi Phú Yên luôn đứng ở vị trí đầu tiên. Nơi đây nổi bần bật bởi những bãi biển, khu du lịch sinh thái đẹp đến nao lòng mỗi một du khách ghé thăm. Du lịch Phú Yên mà chưa từng một lần đặt chân đến Bãi Môn Mũi Điện để hòa mình vào cảnh sắc trời biển trong xanh đầy hoang sơ và trữ tình thì thật đáng tiếc. Trong bài viết hôm nay, Đất Việt Tour sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về bãi biển xinh đẹp này nhé!

ĐÔI NÉT VỀ BÃI MÔN MŨI ĐIỆN 

Bãi Môn ở đâu?

Bãi Môn Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) có vị trí liền kề nhau, thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Mũi Đại Lãnh chính là phần cuối cùng của dãy núi Đại Lãnh và là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm thẳng ra biển. Mũi Điện có tọa độ địa lý là 12 độ 53 phút 48 giây vĩ độ Bắc và 109 độ 27 phút 06 giây kinh độ Đông.

bai-mon-mui-dien-phu-yen

Bãi Môn Mũi Điện trong xanh, yên bình

Mũi đất này một trong những vị trí địa lý trên đất liền của Việt Nam nhô ra biển xa nhất. Đi từ Bãi Môn băng qua một suối nước ngọt đi theo bậc cấp khoảng chừng 1000m là đến được Trạm Hải Đăng. Bãi Môn được che chở bởi Mũi Nạy ở phía Bắc và Mũi Điện ở phía Nam có bờ biển trải dài hơn 400m với cát trắng mịn, nước biển trong xanh, những con sóng có độ dốc nhỏ, thoải dần ra xa, êm ả “hát ru” bờ cát ngày đêm.

Với vẻ đẹp hoang sơ pha chút lãng mạn được thiên nhiên ưu ái ban tặng, Bãi Môn Mũi Điện được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vinh danh là di tích thắng cảnh cấp quốc gia chính thức vào ngày 22/08/2008.

Du lịch Bãi Môn Mũi Điện đi đường nào?

Có hai con đường cho bạn lựa chọn để đến được Bãi Môn Mũi Điện. Nếu di chuyển từ thành phố Tuy Hòa thì men theo quốc lộ 1A tầm 23km về hướng Đông Nam. Còn nếu xuất phát từ thành phố biển xinh đẹp Nha Trang thì bạn cũng di chuyển dọc quốc lộ 1A về hướng Đông Bắc. Khi đến gần Đèo Cả thì chạy thẳng con đường Phước Tân - Bãi Ngà tầm 12km, điểm đến Bãi Môn Mũi Điện sẽ hiện ngay trước mắt bạn.

deo-ca

Qua Đèo Cả hùng vĩ để đến được Bãi Môn Mũi Điện 

ĐIỀU GÌ CHINH PHỤC TRÁI TIM DU KHÁCH KHI ĐẾN BÃI MÔN MŨI ĐIỆN?

Bãi Môn Phú Yên được “bảo bọc” bởi hai ngọn núi kỳ vĩ, từ xa nhìn lại trông như một cách cung khổng lồ. Mỗi khi sóng xô bờ bất chợt tạo thành những xoáy nước trông có vẻ giữ tợn nhưng cẩn thận một chút thì không sao. 

Sẽ không thể nào tiếc lời khen ngợi cảnh sắc trên biển Bãi Môn, bởi nơi đây có những bãi cát dài trắng mịn uốn lượn hết sức uyển chuyển dọc theo đường bờ biển, làn nước biển trong vắt như một tấm gương phản chiếu bầu trời xanh thẳm. Tất cả hòa vào nhau một cách hài hòa tạo nên một bức tranh sơn thủy quyến rũ vô cùng. Dù vậy, nơi đây không có nhiều người dân định cư mà chỉ có tàu bè neo đậu nên nét hoang sơ vẫn được lưu giữa nguyên vẹn theo như thuở ban đầu.

bien-bai-mon-trong-xanh

Bãi Môn Mũi Điện với biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Được tạo hóa ưu ái ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa, không khí trong lành, du lịch Bãi Môn Mũi Điện, bạn không chỉ có cơ hội được đắm mình vào đất trời, ngụp lặn dưới lan nước biển xanh mát mà còn có được cho bản thân những bức ảnh check-in lưu giữ kỉ niệm ngọt ngào, khó phai. 

>>>>Xem thêm: Bỏ Túi Những Điểm Check-In Mới Lạ Cực Đẹp Trong Chuyến Du Lịch Phú Yên

check-in-tai-bai-mon-mui-dien

Check-in lưu giữ những kỷ niệm đẹp tại Bãi Môn

Bãi Môn đẹp nhất là vào mỗi sớm bình minh, tầm 5h sáng những ánh ban mai đầu tiên hé rạng trên mảnh đất chữ S thân yêu, biển Bãi Môn Phú Yên hiện lên đầy lung linh với những tia nắng vàng óng chiếu xuống mặt nước biển trong vắt phản chiếu lại bầu trời xanh mênh mông. 

don-binh-minh-tren-bai-mon-mui-dien

Cùng nhau đón bình minh rực rỡ trên Bãi Môn Mũi Điện

Khung cảnh xung quanh Bãi Môn hiện lên đẹp tựa như một công trình kiến trúc khổng lồ được kỳ công xây dựng có chủ đích từ những kiến trúc sư tài ba. Xong, đây lại là cảnh sắc thiên nhiên hoàn hảo được tạo hóa dành tặng cho nơi này. Nếu có cơ hội đặt chân đến Bãi Môn, đừng quên ghé thăm Hải Đăng Đại Lãnh chễm chệ trên Mũi Miến Điện là điểm cực Đông của Tổ quốc để thu vào tầm mắt trọn vẹn nét đẹp trên Bãi Môn Mũi Điện.

>>>>Xem thêm: Mũi Điện Phú Yên - Kinh Nghiệm Du Lịch Từ A - Z

hai-dang-dai-lanh

Hải Đăng Đại Lãnh oai vệ giữa trời biển Mũi Điện

Dạo chơi nơi phía tây Bãi Môn bạn sẽ thấy được một con suối chảy len lỏi qua các vách đá lởm chởm, xuyên qua khu rừng nguyên sinh Bắc Đèo cả, chảy về hướng bãi tắm rồi hòa vào đại dương vô tận. Với cảnh sắc non nước hữu tình, khu vực này cũng là một trong những điểm đến được ưa chuộng khi du lịch Bãi Môn. 

suoi-nuoc-ngot-chay-qua-bai-mon-mui-dien

Suối nước ngọt chảy qua Bãi Môn Mũi Điện

Một trong số nhiều hoạt động đặc sắc và hút khách du lịch tham gia đó là “săn” cá chình. Trên bờ biển, du khách có thể cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ và cùng nhau đàn hát từ hoàng hôn cho đến tận đêm khuya. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên khi ghé thăm Bãi Môn Mũi Điện.

cam-trai-tai-bai-mon-mui-dien

Hoạt động cắm trại, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Bãi Môn

KINH NGHIỆM LƯU TRÚ KHI DU LỊCH BÃI MÔN MŨI ĐIỆN

Dù là điểm du lịch khá nổi tiếng hiện nay nhưng khu vực gần đây lại không có nhiều khách sạn để du khách có thể lưu trú. Vì thế, bạn có thể di chuyển theo hướng thành phố Tuy Hòa để tìm địa điểm thích hợp. Sau đây là một số khách sạn, homestay có chất lượng tốt được đánh giá cao mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu của bản thân. 

CenDeluxe Hotel

  • Địa chỉ: Số 2 đường Hải Dương, Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

  • Giá phòng: Từ 1.400.000 VND/ phòng/ đêm

khong-gian-phong-ngu-tai-cendeluxe-hotel

Không gian phòng ngủ CenDeluxe Hotel sang trọng và tiện nghi

Khách sạn CenDeluxe là một trong những địa điểm được du khách nước ngoài lựa chọn bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, giao thông thuận tiện cho việc di chuyển qua các địa điểm du lịch lân cận Bãi Môn Mũi Điện.

Kool House

  • Địa chỉ: B7 - KDC Rạch Bầu Hạ, Phường 6, Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

  • Giá phòng: Từ 200.000 VND/phòng/ đêm

khong-gian-phong-ngu-tai-kool-house

Kool House với phong cách kiến trúc Việt Nam gần gũi

Tại Kool House, quầy lễ tân phục vụ 24/24 đảm bảo đáp ứng nhu cầu cho du khách mọi thời điểm sao cho tốt nhất. Đến Kool House, bạn có thể đặt phòng với tầm view biển thơ mộng, lãng mạn

Yellows Farm Homestay

  • Địa chỉ: số 99 đường Võ Thị Sáu, Phường Phú Đông, Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

  • Giá phòng: 350.000 VND/ phòng/ đêm

yellows-farm-homestay

Không gian mở thoáng mát tại Yellows Farm Homestay 

Yellows Farm Homestay có giá phòng hợp lý với thiết kế gần gũi, hài hòa với thiên nhiên mang lại cho du khách sự thoải mái nhất khi ghé thăm. 

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC BIỂN TẠI BÃI MÔN MŨI ĐIỆN 

Du khách đến với Bãi Môn Mũi Điện có thể thỏa sức thưởng thức “thiên đường” ẩm thực được chế biến từ hải sản tươi sống với giá cả hợp lý. Hải sản có được do chính bạn cùng ngư dân tham gia đánh bắt có được hoặc mua lại từ ngư dân đánh bắt gần bờ vào sớm bình minh khi thuyền bè trở về. Hải sản được chế biến theo phong cách dân dã mang đậm hương vị địa phương đặc sắc sẽ “nuông chiều” vị giác của bạn với những món ăn thơm ngon khó cưỡng. 

hai-san-bai-mon-mui-dien-phu-yen

Thưởng thức hải sản Phú Yên mang đậm phong vị biển

Men theo tuyến đường Trần Hưng Đạo, bạn có thể thưởng thức những món ăn bình dân đậm nét riêng như: Bún chả cá, bánh mì, xíu mại, cơm gà,... Bên cạnh đó, cắm trại tại Bãi Môn cũng là một ý tưởng vô cùng lý thú đó. 

com-ga-phu-yen

Cơm gà Phú Yên thơm ngon, hấp dẫn 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về du lịch Bãi Môn Mũi ĐiệnĐất Việt Tour tổng hợp được. Hi vọng chúng hữu ích đối với bạn. Nếu muốn tìm hiểu cụ thể và nhận được tư vấn về tour du lịch Phú Yên chất lượng, uy tín với giá tốt nhất thị trường, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn tận tình và nhận về những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn nhé!

ĐẤT VIỆT TOUR

>>>Đừng bỏ lỡ: Tour Lễ 30/4: Quy Nhơn | Kỳ Co | Phú Yên (4N4Đ) - XE GIƯỜNG NẰM

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường