Muốn ngắm tuyết rơi ở Sapa nên đi vào thời gian nào?

21/11/2022 0 4211

Du lịch Sapa là một trong những địa điểm được các tín đồ du lịch săn lùng nhất. Nơi đây được biết đến với phong cảnh tuyệt đẹp với tầng mây lớp lớp như chốn tiên cảnh. Ngoài ra du khách đến với nơi đây còn có mục đích để ngắm những trận tuyết rơi tại Sapa mà không phải tỉnh thành nào của nước ta cũng có. Vậy Sapa sẽ có tuyết rơi vào thời gian nào? Thì hôm nay hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem khoảng thời gian tuyết rơi của Sapa là vào lúc nào nhé.

Thời gian tuyết rơi Sapa

Tuyết rơi là một hiện tượng khí hậu khắc nghiệt  tự nhiên có thể xuất hiện khi nhiệt độ hạ xuống thấp dưới 2 độ C hoặc thấp hơn. Vì khí hậu Việt Nam là nhiệt đới nên hiện tượng tuyết rơi này thường chỉ có ở một số tỉnh phía Tây bắc. Mà đáng phải nói đến có lẻ là Sapa.

Mọi năm trước thì tại Sapa cũng không có tuyết rơi chỉ có hiện tượng nhiệt độ hạ quá thấp nên nước sẽ đóng thành băng. Nhưng vào những năm gần đây thì nơi đây bỗng nhiên lại có hiện tượng tuyết rơi vào khoản thời gian cuối đông. Mặc dù đây là một phong cảnh mới lạ thu hút khách du lịch nhưng cũng là một biến đổi thời tiết mà người dân nơi đây phải chịu.

Khí hậu Sapa tuyết rơi

Khí hậu Sapa tuyết rơi (Ảnh: sưu tầm)

Nhiệt độ trung bình hằng năm của Sapa sẽ rơi vào khoảng 15 đến 18 độ C. Mùa hè, mùa xuân và mùa thu nơi đây có khí hậu khá là mát mẻ không quá lạnh. Còn mùa đông khí hậu nơi đây sẽ thường xuyên rơi xuống dưới 10 độ C, đôi khi còn chạm mốc 0 đến -1 độ C.

Theo như kinh nghiệm của mình và mọi người chia sẻ thì khoảng thời gian tuyết rơi sẽ rơi vào khoảng từ ngày 15-12 đến ngày 10-01. Nhưng thời gian này không phải là chính xác hoàn toàn vì còn phải phụ thuộc vào thời tiết biến đổi. Nếu bạn chọn vào khung thời gian này để du lịch Sapa, để ngắm tuyết rơi thì còn phải nhờ vào sự may mắn của bạn nữa. Vì thường mỗi trận tuyết rơi sẽ kéo dài khoảng 1-2 ngày.

Book ngay tour siêu rẻ>>> HÀ NỘI | SAPA | LÀO CAI | BÁI ĐÍNH | HẠ LONG

Địa điểm ngắm tuyết rơi Sapa

Mặc dù có thể nói du lịch Sapa là một địa điểm có tuyết rơi của nước ta. Nhưng không phải địa điểm nào của nơi đây bạn cũng có thể thấy. Dưới đây là một số địa điểm mà bạn có thể ngắm nhìn cảnh tuyết rơi.

  • Huyện Bát Xát

  • Huyện Y Tý

  • Dãy Hoàng Liên Sơn

  • Đèo Ô Quy Hồ

  • Cổng Trời 

  • Thác Bạc

địa điểm tuyết rơi Sapa

Địa điểm tuyết rơi huyện A Tý Sapa (Ảnh: sưu tầm)

Nếu chẳng may mà bạn không được chứng kiến tận cảnh tuyết rơi thì cũng đừng buồn. Vì khi bạn tiến tới 2 huyện Bát Xát và Y Tý bạn cũng có thể ngắm nhìn một nền băng tuyết trắng xóa tha hồ mà nua đùa chụp ảnh nhé.

Đặt ngay tour hấp dẫn>>> HÀ NỘI | SAPA | PHANXIPANG

Một số điều cần lưu ý khi ngắm tuyết rơi Sapa

  • Hãy đảm bảo rằng sức khỏe của bạn sẽ chịu được với cái lạnh của 10 độ C trước khi quyết định tham gia chuyến du lịch Sapa này.
  • Vì không khí Sapa vào những mùa này cho dù không có tuyết rơi cũng rất là lạnh và giá rét. Nên các bạn cần phải mang những trang phục thật dày và ấm cúng, để đảm bảo cho cơ thể bạn thật ấm cúng để chịu được cái lạnh nơi đây nhé.

Trang phục Sapa mùa tuyết rơi

Trang phục Sapa mùa tuyết rơi (Ảnh: sưu tầm)

  • Địa hình Sapa một số nơi khá là gồ ghề hay những con đường đèo vì có băng tuyết nên hãy chú ý tránh những trường hợp trơn trượt, té ngã. Và bên cạnh đó bạn nên đi với bạn bè người thân hoặc là tour để đảm bảo độ an toàn nhé. Không nên đi một mình mạo hiểm.
  • Vì không khí khá là giá rét như thế nên bạn hãy chuẩn bị một ít đồ sơ cứu y tế và một chút thuốc cảm, để phòng sẵn cho bản thân lỡ có lúc cần nhé. Và bên cạnh đó mùa này Sapa sẽ có những cơn mưa thường xuyên diễn ra. Nên hãy thủ sẵn trong mình một chiếc áo mưa. 

Trên đây là thông tin về khoảng thời gian mà Sapa có tuyết rơi, vào những năm gần đây mà mình muốn gửi đến bạn. Và bên cạnh đó bạn cần phải cập nhập thời tiết thường xuyên để biết thêm về khí hậu của năm nay. Nếu bạn vẫn còn muốn biết thêm thông tin hay đang tìm một tour du lịch Tây Bắc đợt tới. Thì bạn có thể truy cập ngay vào website Đất Việt Tour hoặc gọi qua số qua hotline 1800 6700 để được tư vấn tận tình từ nhân viên.

Đất Việt Tour

Bài viết được nhiều người quan tâm:

Sapa Vì Sao Được Gọi Là Nơi Đáng Đến Nhất Việt Nam

Bình luận bài viết này
Tìm đường