Ngắm những mùa hoa Đà Lạt đẹp say đắm quên cả lối về

29/07/2021 0 1175

Thành phố ngàn hoa là danh xưng mỹ miều mà người ta vẫn thường gọi mỗi khi nhắc nhớ về Đà Lạt. Mỗi mùa hoa Đà Lạt luôn đem đến cho lữ khách phương xa thật nhiều xúc cảm khác nhau, khi thì nhẹ nhàng với sắc trắng tinh khôi, có khi lại dịu dàng lãng mạn trong hương tím mộng mơ. Vậy, bạn đã biết thành phố ngàn hoa ấy nổi tiếng với những loại hoa nào chưa? Hãy cùng Đất Việt Tour du lịch Đà Lạt khám phá ngay bây giờ nhé!

Hoa mai anh đào - Rực rỡ muôn nẻo phố phường

Những tháng đầu năm mới, Đà Lạt như bừng tỉnh trong sắc hồng pastel ngọt ngào của hoa mai anh đào. Kể về nguồn gốc của loài hoa này cũng khá thú vị, với thân cây thì giống đào mận, còn hoa lại có năm cánh giống hoa mai. Cũng vì lẽ đó mà cái tên Mai Anh Đào đã ra đời.

mua-hoa-mai-anh-dao-da-lat

Ảnh: Phạm Kim Nhân

Từ tháng 1 đến khoảng đầu tháng 2, hoa mai anh đào sẽ nở rộ khắp mọi nẻo đường, nhiều nhất là ở các tuyến phố Trần Hưng Đạo, quanh bờ Hồ Xuân Hương, và các khu vực dọc theo đường xuống Trại Mát, Đa Nhim, Lạc Dương cũng có rất nhiều cây mai anh đào mọc tự nhiên thành dải trên những sườn đồi. Tất cả như tạo nên bức tranh quá đỗi ngọt ngào và quyến rũ khó tả.

Hoa ban trắng - Tinh khôi và nên thơ

Hoa ban trắng, loài hoa vổn nổi tiếng ở núi rừng Tây Bắc. Ấy vậy mà khi du nhập lên Đà Lạt, loài hoa này mang lại một khung cảnh thật khác và dần trở thành một trong những nét đẹp không thể thiếu của thành phố mộng mơ.

hoa-ban-trang-da-lat

Hoa ban trắng nở rộ càng khiến Đà Lạt tinh khôi và nên thơ hơn bao giờ hết

Đặc biệt hơn nữa khi thời gian gần đây, các bức ảnh về ban trắng xuất hiện ở Đà Lạt đã khiến cộng đồng mạng phải "phát sốt" vì vẻ đẹp tựa như Hàn Quốc. Khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 là lúc hoa bắt đầu nở. Bạn có thể dạo một vòng quanh đường Trần Phú - Nhà thờ con gà hoặc đường Quang Trung - Ga Đà Lạt - Ngã tư Phan Chu Trinh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của hoa ban trắng. 

Mùa hoa Đà Lạt rất đặc biệt - Hoa phượng tím

Những mùa hoa Đà Lạt đẹp nhất, chắc chắn không thể không kể đến hoa phượng tím. Ngày cuối xuân, khi những cánh anh đào chớm tàn là lúc Đà Lạt bắt đầu khoác lên mình chiếc áo mới với hương sắc lãng mạn của một loài hoa đặc biệt - hoa phượng tím.

hoa-phuong-tim-da-lat

Phượng tím là loài hoa rất đặc biệt ở Đà Lạt

Hoa phượng tím được trồng tại Đà Lạt từ khoảng hơn 10 năm nay. Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến giữa tháng 4, những khóm phượng tím cứ thế chớm nở rồi rực rỡ bao phủ cả thành phố. Sắc tím ấy dường như làm cho Đà Lạt thêm trầm buồn hơn, nhưng có lẽ thành phố này càng buồn lại càng làm xao xuyến biết bao trái tim khách lữ hành. Bạn có thể ngắm hoa tại các con đường trung tâm thành phố như đường Trần Phú, Quang Trung, bờ hồ Xuân Hương, Dốc Đá...

Cẩm tú cầu - Loài hoa nở quanh năm

Cẩm Tú Cầu là loài hoa mang dấu ấn rất riêng của Đà Lạt. Hoa thường nở quanh năm, nhưng khoe sắc nhất là vào những ngày hè ngập nắng, khoảng từ tháng 5 đến tháng 9. Theo truyền thuyết, hoa cẩm tú cầu còn có tên gọi là Hoa Cầu Hôn. Vì ý nghĩa này nên hoa được dùng làm hoa cưới trong ngày trọng đại.

hoa-cam-tu-cau-da-lat

Hoa cẩm tú cầu mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

Dạo quanh một vòng Đà Lạt, ở khắp các ngã đường hay xóm nhỏ, bạn đều dàng nhìn thấy các cụm cẩm tú cầu mọc thành từng khóm trông rất đẹp. Có sắc hoa xanh xanh, tím tím, như điểm thêm cho thành phố mộng mơ những nét chấm phá rất thú vị. Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu cũng là một trong những điểm tham quan nổi bật trong tour du lịch Đà Lạt 2 ngày 3 đêm.

Hoa mimosa - Mặt trời tí hon rạng ngời

Mùa hoa mimosa thường đến vào những ngày đông giá rét của thành phố sương mù và kết thúc khi xuân qua. Những bông hoa mimosa mang vẻ đẹp tựa như mặt trời tí hon, rực rỡ mà không quá chói chang. Hoa thường nở rộ vào từ tháng 10 - tháng 12 hằng năm. Bạn có thể chiêm ngưỡng thiên đường của loài hoa này ở đoạn đường từ đèo Prenn đến Chùa Tàu.

hoa-mimosa-da-lat

Vẻ đẹp rực rỡ của Mimosa tô điểm thêm nét rạng ngời cho thành phố

Hoa dã quỳ - Biểu tượng phố núi Tây Nguyên

Một mùa hoa Đà Lạt khác cũng rất nổi bật chính là hoa dã quỳ. Tuy là hoa dại nhưng dã quỳ được xem như biểu tượng của thành phố, vì vậy mà ngay tại quảng trường Lâm Viên, bạn có thể thấy công trình kiến trúc được xây dựng theo hình dáng loài hoa này. 

hoa-da-quy-da-lat

Không giống các loài hoa khác, dã quỳ mọc hoàn toàn tự nhiên. Có lẽ cũng vì vậy mà nó mang một sức sống rất can trường, mạnh mẽ. Thời gian đẹp nhất để ngắm dã quỳ là từ tháng 10 đến cuối tháng 11. Những cung đường hoa nở rộ thường là đường đi Trại Mát, đường núi Langbiang, làng hoa Vạn Thành...

Đồi cỏ hồng - Thiên đường giữa chốn nhân gian

Một nét đặc biệt rất riêng chỉ có ở Đà Lạt mà không nơi nào có được chính là cỏ hồng. Với tên gọi khác là cỏ tuyết, cỏ đuôi chồn, loài hoa này thường mọc thành cụm trên các ngọn đồi. Thêm một điểm đặc biệt khác là chúng có khả năng đổi màu tùy vào thời gian trong ngày.

doi-co-hong-da-lat

Đồi cỏ hồng trải dài như một bức tranh thật lãng mạn

Để ngắm bức tranh tuyệt đẹp mang tên "đồi cỏ hồng", du khách nên chịu khó dậy thật sớm, khi sương còn đọng trên cỏ sẽ tạo cảm giác lung linh huyền ảo đến khó tả. Và càng về trưa thì màu sắc của cỏ sẽ biến đổi nhạt dần và không rực rỡ như lúc sáng sớm. Khoảng thời gian từ tháng 11 - tháng 12 hằng năm là mùa cỏ hồng Đà Lạt bắt đầu. Khu vực có nhiều cỏ hồng nhất là Suối Vàng, hồ Tuyền Lâm.

Hoa oải hương - Bức tranh thiên nhiên đượm sắc Châu Âu

Hoa oải hương hay còn gọi là lavender, là loài hoa sở hữu màu tím rất đặc trưng cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ. Tuy nhiên, khác với nét u buồn, mộng mơ của phượng tím thì hoa oải hương lại mang vẻ đẹp rất sang trọng và đượm chất Châu Âu. Bạn có thể ghé Làng hoa Vạn Thành, Cầu Đất Farm, Đồng hoa lavender hồ Tuyền Lâm để check-in cùng sắc hương tuyệt đẹp của Lavender nhé!

hoa-lavender-da-lat

Cánh đồng hoa oải hương đẹp tựa trời Âu

Có thể thấy mùa hoa Đà Lạt dường như đã trở thành "đặc sản" du lịch hấp dẫn mà mọi du khách đến với thành phố mộng mơ đều muốn thưởng thức. Mỗi mùa hoa đều mang một nét chấm phá riêng biệt tạo nên sức quyến rũ khó chối từ cho xứ sở thông reo. Nếu bạn cũng có một tình yêu mãnh liệt với Đà Lạt, thì đừng ngần ngại liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để chúng ta cùng nhau lên đường khám phá những mùa hoa đẹp nhất Đà Lạt!

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường