Tháng 3, tháng 4 du lịch Đà Lạt ngắm sắc hoa phượng tím mộng mơ

11/03/2020 0 3335

Nếu như tháng giêng và tháng 2 hằng năm Đà Lạt gây thương nhớ với du khách bởi sắc mai anh đào dịu dàng thì tháng 3, tháng 4 du lịch Đà Lạt du khách sẽ mê đắm với sắc hoa phượng tím mộng mơ tràn ngập khắp các nẻo đường góc phố.

Nguồn gốc của loài hoa phượng tím

Phượng tím là loài cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Chúng được trồng tại Đà Lạt do công của cố kỹ sư Lương Văn Sáu. Ông là một trong những kỹ sư canh nông thế hệ đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy chuyên về hoa, tốt nghiệp trường nông nghiệp ở Pháp. Năm 1962, ông Sáu mang hạt giống phượng tím từ Pháp về Đà Lạt ươm, trồng thử nghiệm và chiết cành loài cây này.

Tháng 3, tháng 4 du lịch Đà Lạt ngắm sắc hoa phượng tím mộng mơ - ảnh 1

Những ngày đầu, phượng tím được đem trồng ở 4 khu vực, một cây ở cạnh bờ hồ Xuân Hương, một cây trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, hai cây còn lại được trồng ở công viên hoa Đà Lạt. Cho tới ngày nay, phượng tím được nhân giống rộng, trồng rải rác khắp thành phố hoa. Và phượng tím hiện vẫn phát triển tốt và nở từng chùm hoa tuyệt đẹp do phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của Đà Lạt.

Cây phượng tím có thân gỗ lớn, thô nhám, cao 10-15 m, tán phủ rộng 5-7 m, lá có hình dạng giống phượng vĩ của Việt Nam. Khi nở, hoa có hình ống, dài 4-5 cm, mọc thành từng chùm, cánh mềm mại và khẽ nhẹ rơi trong gió.

Tháng 3, tháng 4 du lịch Đà Lạt ngắm sắc hoa phượng tím mộng mơ - ảnh 2

Qua thời gian, hoa phượng tím đã trở thành là loài hoa gắn liền với nét thơ mộng, trữ tình của phố núi Đà Lạt. Sắc tím mộng mơ gây nhớ thương của loài hoa này khiến những ai từng ngắm nhìn đều không khỏi xao lòng mỗi khi nhớ về.

Thời gian đâm nụ, nở hoa của phượng tím đến khi hoa tàn kéo dài từ 3-5 ngày. Tầm tháng 4 hằng năm, hoa phượng tím Đà Lạt nở rộ cực kì đẹp mắt. Du lịch Đà Lạt du khách có thể tranh thủ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để ngắm phượng tím khoe sắc và check-in cùng loài hoa mang nét đẹp mong manh và mộng mơ ấy.

Tháng 3, tháng 4 du lịch Đà Lạt ngắm sắc hoa phượng tím mộng mơ - ảnh 3

Hoa phượng tím nhiều nhất ở khu vực nào của Đà Lạt?

Du lịch Đà Lạt nếu du khách muốn ngắm loài hoa này thì hãy đến khu vực đường Trần Phú, đường Hai Bà Trưng, đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ngoài ra, khu vực chợ Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm hoặc Khu du lịch Thung lũng Tình yêu cũng được tô điểm bởi vẻ đẹp mơ màng của những cây phượng tím.

Phượng tím khoe sắc tại khu vực bờ hồ Xuân Hương, từng nẻo đường, góc phố, thậm chí là vùng ngoại ô Đà Lạt tạo nên cảnh sắc tựa tranh vẽ, đẹp và nên thơ đến lạ kì. Hằng năm cứ vào mùa phượng tím là không chỉ đông đảo du khách trong và ngoài nước mà còn rất nhiều nhiếp ảnh gia ghé đến thành phố cao nguyên  Đà Lạt để được tận mắt chiêm ngưỡng và lưu lại những bức ảnh đẹp cùng loài hoa đặc biệt này.

Tháng 3, tháng 4 du lịch Đà Lạt ngắm sắc hoa phượng tím mộng mơ - ảnh 4

Tháng 3, tháng 4 du lịch Đà Lạt ngắm sắc hoa phượng tím mộng mơ - ảnh 5

Ngoài thành phố Đà Lạt, xa hơn một chút du khách có thể chiêm ngưỡng sắc hoa phượng tím ở khu vực thị trấn Đơn Dương, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Ngay hôm nay, hãy cùng Đất Việt Tour đến với thành phố ngàn hoa Đà Lạt để chiêm ngưỡng sắc tím nhẹ nhàng và thơ mộng của loài hoa phượng và có những trải nghiệm thú vị nhất tại thành phố cao nguyên lãng mạn Đà Lạt.

Tháng 3, tháng 4 du lịch Đà Lạt ngắm sắc hoa phượng tím mộng mơ - ảnh 6

Mọi thông tin chi tiết về các tour du lịch Đà Lạt giá siêu ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn quý khách gọi ngay hotline 0896 1616 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour nhanh nhất.

Nguyễn Liên

Tham khảo >>> Cẩm nang du lịch Đà Lạt hấp dẫn từ Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường