Ngắm cảnh trên Phà Ngôi Sao - Trải nghiệm độc đáo ở Hong Kong

11/10/2024 0 21

Du lịch Hồng Kông đến với “thành phố không bao giờ ngủ” sẽ làm bạn choáng ngợp với những tòa nhà cao ốc, hay những bữa tiệc ánh sáng đầy màu sắc. Phà Ngôi Sao là địa điểm lý tưởng để có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp đó. Cùng Đất Việt Tour khám phá trải nghiệm độc đáo này ngay thôi nào.

Phà Ngôi Sao- Biểu tượng hàng hải Hồng Kông 

Phà Ngôi Sao đã trở thành biểu tượng của ngành hàng hải Hồng Kông trong suốt hơn một thế kỷ. Con tàu đã có cho mình cuộc hành trình xuôi ngược giữa bán đảo Cửu Long và đảo Hồng Kông để vận chuyển khách qua bến cảng.

Một doanh nhân người Pháp Dorabjee Naorojee Mithaiwala đã cho ra đời dịch vụ phà qua cảng từ năm 1880. Như đến năm 1898, Star Ferry Company được chính thức thành lập bằng việc một doanh nhân Anh mua lại đội tàu. 

Biểu tượng hàng hải Hồng Kông

Phà Ngôi Sao - Biểu tượng hàng hải Hồng Kông (Ảnh: sưu tầm)

Hiện tại trên các tuyến giữa những khu Trung Hoàn, Loan Tể và Tiêm Sa Chủy có 9 chiếc thuyền hai đầu sơn màu xanh đậm và màu ngà đang hoạt động. Chiếc tàu hiện tại ra khơi vào năm 1950 có thiết kế khác một chút so với chiếc tàu Morning Star đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong văn hóa Hong Kong và trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự sáng tạo.

Nguồn cảm hứng bất tận

Nguồn cảm hứng bất tận trong sáng tạo (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hồng Kông phải ghé đến bến phà này - một biểu tượng trường tồn mãi với thời gian. Chính thiết kế không đổi trong thời gian dài đã làm nên sự đặc biệt của dịch vụ này. 

Những chiếc tàu đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thiết kế mới ra đời như khách sạn Fleming ở Loan Tể bởi Max Dautresme - giám đốc sáng tạo tại trụ sở Hồng Kông Substance. Tinh thần và phong cách của Star Ferry được đan xen vào Fleming.

Khách sạn Fleming mang phong cách của Star Ferry

The Fleming mang phong cách của Star Ferry (Ảnh: sưu tầm)

Địa điểm du lịch Hồng Kông - Tìm lại dấu ấn xưa

Không chỉ là một biểu tượng nổi tiếng tại Hồng Kông mà Phà Ngôi Sao còn là nơi lưu giữ lại những hành trình của những thủy thủ làm việc trên tàu. Những thủy thủ yêu thích bộ đồng phục và hít mùi xăng cũng muốn được gần với biển hơn.

Hành trình của những thủy thủ

Hành trình của những thủy thủ trên tàu (Ảnh: sưu tầm)

Phà có 2 tầng, tầng trên để phục vụ những du khách đến với Hồng Kông có nhu cầu ngắm cảnh còn tầng dưới là nơi yêu thích của những người dân nơi đây. Được lựa chọn không phải vì giá rẻ và thuận tiện mà còn là cơ hội để bản thân đắm chìm vào khung cảnh vào mỗi sớm mai thay vì đi MTR.

Với sự phát triển hiện đại ngày nay đã có các tuyến đường bộ và đường sắt, nhưng bến phà này vẫn giữ được vị trí đặc biệt trong lòng người dân địa phương, luôn là lựa chọn cho những ai muốn có những trải nghiệm gợi nhớ về vẻ đẹp Hồng Kông xưa.

>>>Xem thêm tại: Bỏ túi 10 điểm ngắm trọn cảng Victoria đẹp nhất Hồng Kông

Phà Ngôi sao - Tọa độ thưởng ngoạn cảnh đẹp Hong Kong

Chiêm ngưỡng cảng Victoria xinh đẹp

Phà Ngôi Sao là một địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn bộ cảng Victoria đặc biệt là ngắm trọn đường chân trời khi du lịch đến Hồng Kông. Du khách có thể tận hưởng một buổi sớm bình minh, bầu không khí mát mẻ từ phía boong tàu và thưởng thức đồ uống trong lúc ngắm cảnh.

Tầm nhìn từ boong tàu về cảng Victoria

Cảng Victoria xinh đẹp với tầm nhìn từ phía boong tàu (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt là đi tàu để ngắm bến cảng về đêm là thứ trải nghiệm không thể tìm thấy được ở đâu trên khắp Hồng Kông. Đứng từ phía boong tàu nhìn ra không chỉ thấy được một cảng biển xinh đẹp mà có thể ngắm trọn bờ Tiêm Sa Chủy với sự thắp sáng của các tòa nhà cao tầng san sát nhau.

Ngắm nhìn cảng Victoria từ trên tàu ở những thời gian khác nhau đều mang lại một loại trải nghiệm mới mẻ mà bất cứ ai đến Hồng Kông đều nên thử một lần trong đời.

Thưởng thức bản giao hưởng ánh sáng

Làm sao có thể bỏ qua một bữa tiệc ánh sáng hoành tráng khi chọn Star Ferry làm nơi ngắm cảnh. Đúng 8 giờ tối một bản giao hưởng ánh sáng Symphony of Lights Harbour Cruise từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (IIC). Một buổi trình diễn với hàng ngàn chiếc đèn LED, đèn laser, đèn pha tạo nên một cảnh đêm tuyệt mỹ của thành phố không ngủ. Du khách sẽ được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khách bởi thứ “đặc sản” này chỉ có ở Hồng Kông. 

Màn trình diễn ánh sáng

Thưởng thức màn trình diễn ánh sáng đặc sắc (Ảnh: sưu tầm)

Muốn du lịch Hồng Kông để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn hết những cảnh đẹp, tìm lại những dấu ấn xưa và có trải nghiệm độc đáo thì Phà Ngôi Sao là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn hãy nhanh tay gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn chi tiết về các thông tin du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour

Gợi ý tour Hồng Kông hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường