Ngắm vẻ đẹp Lam Nguyệt Cốc - Thung lũng xanh Lệ Giang

13/06/2024 0 472

Nhắc đến du lịch Lệ Giang, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ đến một thành phố du lịch cổ kính với những tòa nhà cổ, khu phố cổ kính, đền tháp, … theo phong cách cổ xưa của Trung Hoa. Thế nhưng, giữa chốn cổ kính như thế, Lệ Giang còn có một Lam Nguyệt Cốc do thiên nhiên ban tặng. Lam Nguyệt Cốc mang trong mình vẻ đẹp trong trẻo, nên thơ. Cùng Đất Việt Tour khám phá du lịch Trung Quốc ở Lam Nguyệt Cốc nhé!

Đôi nét về Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc, còn được biết đến với tên gọi Thung lũng Trăng Xanh, là một thung lũng nhỏ tọa lạc dưới chân núi tuyết Ngọc Long, cách phố cổ Lệ Giang khoảng 15 km. Vị trí độc đáo của nơi này tạo nên vẻ đẹp riêng biệt và khác thường.

Thung lũng nằm ở phía Bắc của Cam Hải Tử và phía Nam của Vân Sơn Bình. Dòng nước chảy dọc theo chân núi phía Đông của Ngọc Long tuyết sơn. Cảnh sắc xung quanh thung lũng được coi là tuyệt đẹp nhất tại Lệ Giang.

Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Khi nhìn từ đỉnh núi Ngọc Long xuống, thung lũng trông như một vầng trăng khuyết màu xanh ngọc bích, và tên gọi Lam Nguyệt bắt nguồn từ đây.

Thung lũng được chia thành bốn hồ theo chiều cao địa hình: Lam Nguyệt, Kính Đàm, Ngọc Dịch và Thính Đào. Băng tuyết tan chảy từ núi Ngọc Long đổ vào các hồ, giữ cho nước luôn buốt lạnh, ngay cả trong mùa hè. Đến đây vào mùa nắng, du khách có thể ngắm nhìn dãy Ngọc Long hùng vĩ phản chiếu trên mặt hồ xanh biếc, tạo nên khung cảnh hoàn mỹ.

  • Địa chỉ: Lam Nguyệt Cốc, sa mạc Gobi, Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc

  • Giá vé: 

    • Người lớn: 110 - 160 nhân dân tệ (khoảng 374.000 - 544.000 VND)

    • Người già và trẻ em: Miễn phí

Thời điểm đẹp để tham quan Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc mỗi mùa lại khoác lên mình một nét đẹp riêng tựa như những thước phim.

  • Mùa xuân: Lam Nguyệt Cốc rực rỡ với trăm hoa đua nở chạy dọc theo các dãy núi, cùng với màu xanh ngọc của dòng sông, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mùa xuân đốn tim du khách thăm quan hằng năm.

  • Mùa hè: mùa hè ở Lam Nguyệt Cốc nhiệt độ khoảng 25-27 độ, khá mát mẻ. Mặt hồ xanh biếc với những tia nắng long lanh soi xuống mặt nước tạo nên ánh sáng lấp lánh huyền ảo như chốn tiên cảnh.

Mùa đẹp du lịch Lam Nguyệt Cốc

Mùa đẹp du lịch Lam Nguyệt Cốc (Ảnh: sưu tầm)

  • Mùa thu: đây có lẽ là mùa đẹp nhất ở Lam Nguyệt Cốc, cây cối vào mùa này đang ngả sang màu vàng. Cùng với màu xanh của dòng sông, kết hợp cùng màu vàng của cây cối tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn tựa như một Thuỵ Sĩ Thu nhỏ.

  • Mùa đông: ở Lam Nguyệt Cốc rất lạnh, mặc dù không đóng băng nhưng tuyết trắng phủ khắp cả khu vực. Vào mùa này khung cảnh yên tĩnh và có chút trầm lắng, nếu bạn thích cái thời tiết se lạnh thì hãy đến đây trải nghiệm.

Tóm lại mùa nào ở Lam Nguyệt Cốc cũng rất đẹp. Bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn thời tiết mà mình muốn trải nghiệm. Nhưng nếu bạn muốn du lịch các địa điểm du lịch của Lệ Giang, thì Đất Việt Tour khuyến khích bạn nên đi vào mùa hè. Vì thời điểm này không quá nóng như mùa hè ở Việt Nam, khá mát mẻ lý tưởng để bạn khám phá Lệ Giang và Lam Nguyệt Cốc.

Những trải nghiệm thú vị khi tham quan Lam Nguyệt Cốc

Đắm chìm vào khung cảnh yên bình của Lam Nguyệt Cốc

Nước dưới chân núi tuyết Ngọc Long được duy trì bởi băng tuyết, có lẽ vì vậy mà nước ở đây luôn lạnh giá suốt cả năm và thời tiết luôn mát mẻ.

Phong cảnh bình yên của Lam Nguyệt Cốc

Phong cảnh bình yên của Lam Nguyệt Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Lệ Giang đến Lam Nguyệt Cốc, du khách không chỉ ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên huyền bí, nên thơ mà còn có thể đắm chìm vào khung cảnh bình yên ở đây. Thức dậy thật sớm để đón bình minh ở đây, ngắm nhìn những đàn cò trắng tinh đang sải cánh bay lượn trên bầu trời.

Dạo bước trên những cây cầu gỗ ở Lam Nguyệt đàm

Cảnh non nước hữu tình của Lam Nguyệt Cốc làm nhiều du khách phải mê không lối thoát. Một cây cầu gỗ bắt ngang đơn sơ, trải dài giữa mặt hồ dạo quanh cây cầu này giúp cho du khách cảm thấy tâm hồn thật nhẹ nhàng. Với khung cảnh tuyết phủ khắp núi Ngọc Long trên những lớp đá đen xịt. Khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa yên bình. Khi đến đây, bạn hãy tìm cho mình một gốc nhỏ để check-in thật xinh xẻo nhé!

Dạo trên cầu Lam Nguyệt Đàm

Dạo trên cầu Lam Nguyệt Đàm (Ảnh: sưu tầm)

Hơi nước mát lạnh mang lại cảm giác sảng khoái, du khách đến đây sẽ có cảm giác như đang xông hơi ở một cái view triệu đô vậy.

Xem thêm: Top 4 Cái Hay Khi Du Lịch Lệ Giang Mùa Hè Trung Quốc

Cưỡi bò Yak Tây Tạng ở Lam Nguyệt Cốc

Cưỡi bò Yak Tây Tạng ở Lam Nguyệt Cốc là một hoạt động trải nghiệm thú vị mà du khách nên thử khi đến Lam Nguyệt Cốc. Những chú bò với bộ lông dài trắng be, đôi mắt to long lanh, đôi sừng nhọn cong và nhọn, chú bò được khoác lên mình một bộ phụ kiện rất cổ trang. Check-in cùng với chú bò Yak cạnh hồ nước xanh biếc của Lam Nguyệt sẽ là một hoạt động thú vị đấy!

Bò Yak Tây Tạng

Bò Yak Tây Tạng (Ảnh: sưu tầm)

Những địa điểm thu hút du khách đến với Lam Nguyệt Cốc

Hồ Thính Đào

Hồ Thính Đào rất sâu nên tiếng nước chảy cũng rất to. Hai bên bờ hồ có nhiều cây thông, tiếng nước ầm ầm như tiếng sóng do gió thổi qua rừng thông, nên hồ được đặt tên là “Thính Đào”.

Hồ Thính Đào

Hồ Thính Đào (Ảnh: sưu tầm)

Ở một số khu vực, hồ Thính Đào trở nên yên tĩnh khi mặt hồ dần dần phẳng lặng. Những nơi có giọt nước lớn thường kèm theo những bụi rậm, tạo nên các dòng suối lớn nhỏ khác nhau khi nước bị chặn lại. Nước chảy nhanh qua những bụi cây, phát ra âm thanh ùng ục. Tại bờ hồ tuyệt đẹp này, bạn có thể nghe thấy tiếng nước chảy hòa cùng tiếng sóng thông, tạo nên một bản giao hưởng tự nhiên ngọt ngào và tuyệt vời.

Hồ Ngọc Dịch

Hồ Ngọc Dịch nằm ở thượng nguồn của sông Lam Nguyệt Cốc, nước trong veo và nông, dòng chảy chậm rãi, có thể nhìn thấy rõ đáy xanh. Bãi sông chiếm diện tích rộng, thỉnh thoảng xuất hiện những bãi cát trắng mịn ở hai bên bờ hoặc giữa sông, tạo cảm giác như có một lớp sương muối dày.

Hồ Ngọc Dịch

Hồ Ngọc Dịch (Ảnh: sưu tầm)

Từ xa, đỉnh Ngọc Long Tuyết Sơn phủ đầy sương mù, trông như mây trắng bao phủ đỉnh. Những vệt trắng hiện lên trên những đỉnh núi dưới làn mây có thể là các dòng suối chảy từ trên cao xuống, như những sợi dây chuyền bạc lấp lánh.

Hồ nước trong xanh, bãi cát trắng và rừng xanh hòa quyện tạo nên vẻ đẹp tươi mới và thanh bình. Tất cả đều được đặt trên nền của núi tuyết Ngọc Long xanh đen, như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và kỳ vĩ, khiến người ta kinh ngạc trước sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hồ Kính Đàm

Hồ Kính Đàm nơi hình thành nhiều vực sâu rộng lớn, nước trong hồ giống như một tấm gương sáng khổng lồ. Lượng nước của hồ này lớn hơn rất nhiều so với hồ Ngọc Dịch. Mặt hồ vô cùng tĩnh lặng, nước lấp lánh và sóng gợn nhẹ nhàng.

Hồ Kính Đàm

Hồ Kính Đàm (Ảnh: sưu tầm)

Cây cầu hình vòm bắc qua hồ như một cầu vồng cong. Cây cầu được trang trí bằng những tòa nhà nhỏ và đài ngắm cảnh có lan can bằng gỗ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Những ngọn núi ở đây xanh tươi và trù phú, những hồ nước trong vắt, bãi biển nhấp nhô, gợi nhớ đến khung cảnh tuyệt đẹp của Cửu Trại Câu.

Hồ Lam Nguyệt

Phía dưới hồ Kính Đàm là hồ Lam Nguyệt. Hồ Lam Nguyệt nằm giữa những ngọn núi xanh và cây cối tươi tốt, dưới ánh nắng rực rỡ, mặt hồ lấp lánh như ngọc bích, mang đến cảm giác vừa cổ tích vừa huyền ảo. Khi Ngọc Long Tuyết Sơn hiện ra, ánh mặt trời chiếu sáng trên đỉnh núi Kim Sơn, và dòng sông xanh biếc.

Hồ Lam Nguyệt

Hồ Lam Nguyệt (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là các thông tin về Lam Nguyệt Cốc - Thung Lũng xanh Lệ Giang bạn có thể tham khảo ở Đất Việt Tour. Hy vọng qua bài viết bạn có thể có một chuyến du lịch lý tưởng. Liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài miễn phí 18006700 để được nhân viên tư chi tiết nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm các tour du lịch Lệ Giang hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường