Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp mê hồn của hồ Inle Myanmar

10/12/2019 0 1734

Myanmar nổi bật với những hang động đá vôi, hàng ngàn ngôi chùa cùng lối kiến trúc độc đáo. Không những thế, điểm du lịch hàng đầu Đông Nam Á này còn sở hữu vô vàn phong cảnh hữu tình, thơ mộng và bình yên. Trong số đó không thể bỏ qua hồ Inle tại Myanmar, nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch giữa chốn trần gian.

Hồ Inle là hồ nước ngọt lớn thứ 2 của Myanmar, nằm ở bang Shan, cách Yangon khoảng 600km.

Hồ Inle là hồ nước ngọt lớn thứ 2 của Myanmar, nằm ở bang Shan, cách Yangon khoảng 600km. Hồ có diện tích khoảng 116 km² và nằm ở độ cao 800m so với mực nước biển. Đáy hồ sâu khoảng 2,1m, nơi sâu nhất khoảng 3,7m và có thể tăng hơn vào mùa mưa. Đây là một trong những điểm tham quan hàng đầu Myanmar, thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm.

Bốn thành phố giáp với hồ là nơi cư trú của phần lớn người dân Inthar. Theo tiếng Myanamar, Inthar có nghĩa là “người sống trên hồ” và đúng như tên gọi, hàng ngàn năm nay, mọi hoạt động của tộc người này đều diễn ra trên mặt hồ Inle. Ngoài người Inthar, bộ phận dân cư còn lại bao gồm người Shan, Danu, Kayah, Danaw, Taungyo, Pa-O và Bamar. Đại bộ phận dân cư tại đây theo đạo Phật. Họ sống bằng nghề đánh bắt, làm đồ thủ

Trải nghiệm tour du lịch Myanmar tại hồ Inle, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu đời sống vô cùng dung dị của người dân nơi đây.

 

Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Myanmar, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước những ngôi nhà nổi trên mặt nước, được làm bằng tre nứa và gỗ, độc đáo và vô cùng xinh xắn. Hình ảnh người đàn ông tung lưới trên mặt hồ, chèo thuyền bằng một chân đầy điệu nghệ. Chính nét đẹp lao động này đã trở thành nét văn hóa sinh hoạt vô cùng đặc trưng tại hồ Inle.

Chốn này mang đến cho du khách vẻ đẹp bình yên, thơ mộng, gần như tách biệt khỏi cuộc sống ồn ã đời thường. Trải nghiệm tour du lịch Myanmar tại hồ Inle, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu đời sống vô cùng dung dị của người dân nơi đây.

Họ trồng nhiều loại cây trên mặt nước bằng cách tạo nên các bè nổi từ xác bèo, xác rong rêu và cố định bằng những cây tre cắm xuống lòng hồ. Loại cây trồng phổ biến nhất chính là cà chua, nó được xem như món đặc sản ở vùng hồ Inle. Nhiều người còn nói vui với nhau rằng: “chưa ăn salad cà chua ở Inle là xem như chưa đến nơi này”.

 

Hồ Inle hứa hẹn là điểm đến vô cùng lý tưởng khi trải nghiệm tour du lịch Myanmar

Hồ Inle không chỉ “đốn tim” du khách bởi lối sinh hoạt độc đáo mà còn bởi khung cảnh quá đỗi hữu tình và mơ mộng. Một vùng hồ xanh trong, mênh mông, sóng sánh ánh mặt trời, cạnh bên những dãy núi kỳ vĩ, tất  cả tạo nên bức tranh đẹp đến nao lòng. Đây cũng là địa điểm vô cùng lý tưởng để ngắm hoàng hôn.

Những tia nắng cuối ngày rớt xuống, từng đàn chim chao nghiêng trên mặt nước, hình ảnh những người dân nơi đây hòa trong ánh nắng vàng vọt. Đứng trước khoảnh khắc đó, bạn sẽ nhận được rằng thế giới này bao la, độc đáo và tuyệt vời biết bao.

Hồ Inle hứa hẹn là điểm đến vô cùng lý tưởng khi trải nghiệm tour du lịch Myanmar. Nơi đây đặc biệt phù hợp với những ai mang trong mình trái tim lãng mạn, yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và nét văn hóa độc đáo.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tour du lịch Myanmar và đến thăm hồ Inle chưa?

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tour du lịch Myanmar và đến thăm hồ Inle chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

>>> Tham khảo thêm Cẩm nang du lịch Myanmar tại đây!!!

Bình luận bài viết này
Tìm đường