Ngất xỉu trước vẻ đẹp Mù Cang Chải mùa lúa chín

17/09/2018 0 4073

Nếu như bạn muốn mát mắt tận hưởng được hương thơm lúa chín, phóng mắt ngắm nhìn một cánh đồng chín vàng ươm dưới ánh nắng chiếu phủ xuống cánh đồng đang dập dìu lên xuống trong gió sớm thì cần đến đâu mới có thể chiêm ngưỡng được bức tranh tuyệt đẹp ấy? Vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ của cảnh sắc và con người nơi đây đã níu chân du khách du lịch Mù Cang Chải.

Mù Cang Chải - Bức tranh lụa vàng óng ánh dưới nắng mai

Ngất xỉu trước vẻ đẹp Mù Cang Chải mùa lúa chín - ảnh 1

Cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 1.900 km, Mù Chang Chải là một thị trấn nhỏ nằm ở phía tây của tỉnh Yên Bái. Xứ sở nổi tiếng của những ruộng bậc thang phơi mình dưới ánh nắng tạo nên một màu óng ánh cho thung lũng lúa. Trên đoạn đường di chuyển đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn dọc hai bên đường là những cánh đồng lúa chín chao mình lượn theo hướng gió như những cơn sóng vàng, ôm trọn bởi ba dãy núi Khau Phạ, Khau Song và Khau Thán.

Ngất xỉu trước vẻ đẹp Mù Cang Chải mùa lúa chín - ảnh 2

Đặc sắc với Lễ hội Ruộng bậc thang 

Du lịch Mù Cang Chải tháng 9, thời điểm diễn ra Lễ hội ruộng bậc thang của người dân nơi đây. Đến đây vào dịp này bạn không chỉ được chiêm ngưỡng bức tranh óng ánh sắc vàng mà còn được trải nghiệm với những hoạt động, hội thi như chợ phiên, hội thi giã bánh dày, festival dù lượn "Bay trên mùa vàng", hội thi khèn Mông,… 

Ngất xỉu trước vẻ đẹp Mù Cang Chải mùa lúa chín - ảnh 3

Những cô gái H'Mông nhẹ nhàng, dịu dàng với trang phục truyền thống

Mỗi địa điểm lướt qua mắt bạn tuy đều là những ruộng lúa nhưng mỗi ruộng lại được nhuộm nhiều sắc thái của màu lúa chín, mỗi cảnh sắc đều mang một nét đẹp riêng độc đáo. Tại đây, bạn có thể tham quan ruộng bậc thang Chế Cu Nha nơi đây có nếp sống đặc trưng của người H’Mông. Những cô gái H’Mông, đầu quấn khăn, dịu dàng da trắng nõn nà sẽ có thể níu giữ chân ai lại chăng?

Ngất xỉu trước vẻ đẹp Mù Cang Chải mùa lúa chín - ảnh 4

Đặc sản Cốm Tú Lệ - ngào ngạt mùi thơm núi rừng Tây Bắc

Du khách có thể đến với ruộng bậc thang Dế Xu Phình, La Pán Tẩn – danh thắng du lịch quốc gia. Không những mát mắt với cảnh đẹp mà bạn còn được thưởng thức những đặc sản của núi rừng Tây Bắc đặc biệt nhất là cốm Tú Lệ. Cốm được chế biến từ gạo nếp thơm ngon nhất của Tú Lệ nên khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, thơm ngào ngạt mùi nếp non.

Ngất xỉu trước vẻ đẹp Mù Cang Chải mùa lúa chín - ảnh 5

Vậy đấy, không quá khó để tìm được mùi hương lúa chín, lúa trổ đòng đòng như một bức tranh lụa vàng dập dìu trong gió. Bạn hãy đến đây và tận hưởng không gian thanh bình, yên ả cùng hương thơm của hoa lúa để biết rằng đất nước ta còn rất rất nhiều kiệt tác thiên nhiên đẹp cần khám phá.

Bạn muốn du lịch Mù Cang Chải để khám phá và trải nghiệm những điều thú vị nơi đây. Vui lòng gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và đặt tour du lịch Tây Bắc mùa vàng ngay nhé.

Mỹ Dung

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Chiêm Ngưỡng Ruộng Bậc Thang Mù Cang Chải (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường