Những đặc điểm của du lịch MICE mà bạn cần biết

25/12/2018 0 11190

Du lịch MICE là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp nhằm tạo ra nền tảng giá trị mới trong quá trình giao tiếp với các đối tác tại buổi hội nghị. Để tổ chức thành công du lịch MICE, bạn cần lưu ý những đặc điểm sau đây:

Du lịch MICE là loại hình du lịch có sự kết hợp với một hay nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo, gặp gỡ, khen thưởng, triển lãm, sự kiện nổi bật ở một vùng, một quốc gia nhất định.

Những đặc điểm của du lịch MICE mà bạn cần biết 1

Đặc điểm của du lịch MICE:

  • Mục đích của du khách MICE không chỉ đơn thuần là du lịch.

  • MICE là một loại hình du lịch cao cấp.

  • Khách du lịch MICE là khách cao cấp.

  • Khách du lịch MICE trả chi phí rất cao cho nhà cung cấp vào những lần hội họp của mình.

  • Khách du lịch MICE yêu cầu phải có một sự tổ chức hoàn hảo từ các yếu tố nơi lưu trú, ăn uống phải tiện nghi, sang trọng cho đến các trang thiết bị hiện đại dành cho hội họp, yếu tố con người, cung cách phục vụ hay những điểm tham quan, giải trí đặc sắc…

  • Du lịch MICE thường diễn ra quanh năm

Những đặc điểm của du lịch MICE mà bạn cần biết 2

Từ những đặc điểm trên, ta có thể nhận thấy:

Đối tượng khách du lịch MICE thường giữ những cương vị, địa vị quan trọng trong xã hội cũng như có tầm ảnh hưởng nhất định đến các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Họ có thể là các nguyên thủ quốc gia, các vị lãnh đạo nhà nước, các quan chức cấp cao của chính phủ, bộ, ban, ngành, các nhà khoa học, chính trị gia, các nhà hoạt động xã hội, văn nghệ sĩ, nhà quản lý, thương gia....và thường gồm nhiều quốc tịch hoặc đến từ nhiều tổ chức khác nhau.

Những đặc điểm của du lịch MICE mà bạn cần biết 3

Không những thế, khách du lịch MICE thường được tổ chức với số lượng đông, và được tài trợ kinh phí bởi một số tổ chức, chính phủ cùng với khả năng thu nhập và chi trả cao nên họ có nhu cầu về các dịch vụ cung ứng hoàn hảo, sáng tạo, chất lượng cao.

Do thời gian lưu trú ngắn, chương trình hoạt động bận rộn, chặt chẽ nên việc tổ chức các hoạt động du lịch MICE luôn đòi hỏi tính chuyên nghiệp, khoa học và sáng tạo.

Đối với bất cứ một chương trình du lịch MICE nào, các hội nghị, hội thảo, meeting, triển lãm...luôn là nội dung chủ yếu, có tầm quan trọng bậc nhất và thường có những chủ đề cụ thể, riêng biệt cũng như mục đích cần đạt tới.

Những đặc điểm của du lịch MICE mà bạn cần biết 4

Bên cạnh đó, các chương trình này còn bao gồm các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, thư giãn, ăn, nghỉ, thưởng thức văn nghệ...từ đó thỏa mãn các nhu cầu phong phú, đa dạng của các đối tượng khách.

Du lịch MICE thường không có mùa vụ rõ rệt. Vì thế, bên cạnh lợi nhuận khổng lồ, việc kinh doanh và phát triển du lịch MICE còn là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế tính mùa vụ trong hoạt động du lịch.

Những đặc điểm của du lịch MICE mà bạn cần biết 5

Với những đặc điểm của du lịch MICE kể trên, bạn cần lưu ý trong cách tổ chức và lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ sao cho phù hợp để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Nếu như khả năng tổ chức của cơ quan bạn chưa đủ điều kiện để lên kế hoạch, hãy liên hệ với công ty du lịch Đất Việt Tour. Với nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình làm việc, đội ngũ nhân viên chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất về du lịch MICE và cam kết sẽ mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  | Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Tham khảo: Kinh nghiệm tổ chức du lịch kết hợp hội nghị

Mỹ Linh

Bình luận bài viết này
Tìm đường