Những lễ hội truyền thống ở Thái Lan

22/10/2018 0 12455

Thái Lan được mệnh danh là quốc gia du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, công trình kiến trúc độc đáo, ẩm thực đa dạng mà nơi đây còn được ưa chuộng bởi những lễ hội truyền thống đầy sắc màu. Cùng Đất Việt Tour làm một chuyến du lịch Thái Lan để cùng trải nghiệm những lễ hội đặc sắc nơi đây nhé!

1. Songkran

Songkran là tết cổ truyền của người Thái Lan, được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch (13 – 15/04 dương lịch) để đón chào năm mới. Đây là thời điểm người dân xứ sở Chùa Vàng bày tỏ sự biết ơn đến Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm thể hiện lòng tôn kính. Theo quan niệm của người Thái, việc té nước giúp họ gột rửa những điều chưa tốt trong năm cũ và đón nhận những may mắn trong năm mới.

Ngoài ra, người ta còn nấu các món ăn trong lễ hội truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc. Những thành phố được nhiều người tìm đến nhất trong dịp này là Bangkok, Phuket, Ayutthaya, Khon Kaen, Chiang Mai,...

2. Lễ hội Hoa đăng Loy Krathong

Đây là lễ hội truyền thống, có nguồn gốc từ rất lâu đời của người Thái Lan. Lễ hội Hoa đăng này được tổ chức vào đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái. Lễ hội Krathong lớn thứ hai của Thái sau Songkran.

Du lịch Thái Lan vào dịp này, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong khung cảnh vô cùng nên thơ bởi những chiếc đèn hoa đăng rực sáng cả gốc trời. Đây là một trong những lễ hội mang ý nghĩa khá sâu sắc về cuộc sống và triết lý nhân sinh. Theo đó, Loy Krathong là thời điểm mọi người bày tỏ sự biết ơn nữ thần nước vì đã ban cho người dân nguồn nước dồi dào. Qua đó, người dân Thái Lan xem lễ hội này là cách để họ tránh xa những điều không hay trong quá khứ và cầu mong những điều may mắn trong tương lai.

3. Lễ hội voi Surin

Lễ hội truyền thống này được diễn ra tại Surin – Isaan, phía Đông Bắc Thái Lan, đây là 1 trong những lễ hội làm truyền thống đất nước Thái Lan. Lễ hội voi Surin được tổ chức nhằm tôn vinh những chú voi và những người bạn đồng hành huấn luyện chúng. 

Lễ hội diễn ra vào cuối tuần thứ 3 trong tháng 11, mang đầm nền văn hóa đặc sắc Thái Lan. Đến với ngày lễ này, bạn sẽ được dịp chứng kiến 300 chú voi diễu hành và chiêm ngưỡng những động tác đầy nghệ thuật như nhảy, đá bóng hay cả kéo co của chúng.

4. Lễ hội Bosang Umbrella Fair

Bosang Umbrella Fair còn được gọi đầy đủ là The Umbrellas And Handicrafts of Bosang. Đây là một ngày hội xuất phát từ nghề làm ô giấy với những hình vẽ ngộ nghĩnh, vui nhộn của người dân tại làng Bo Sang, TP. Chiang Mai, phía bắc Thái Lan. Lễ hội truyền thống Bosang Umbrella Fair diễn ra vào tháng Giêng, là một trong những nhày lễ thu hút được đông đảo sự quan tâm của du khách. Du lịch Thái Lan vào dịp này, bạn sẽ được chứng kiến những bộ sưu tập các ô giấy tưới tắn, rực rỡ và đa dạng kiểu dáng.  Ngày lễ này được tổ chức ở các tuyến phố chính để kỷ niệm ngày truyền thống của làng nghề. 

5. Lễ hội Khao Phansa

Đây là Lễ hội Phật giáo lớn được tổ chức vào tháng 7 hằng năm nhằm tuyên bố bắt đầu mùa An cư của Phật tử. Vào ngày lễ này, các tăng sĩ ở Thái tịnh tu và không được rời khỏi chùa trong vòng 3 tháng. Trong dịp này, nhiều thanh thiếu niên cũng xuống tóc tu hành nhằm mục đích tích phước và báo hiếu cha mẹ. Theo đó, những người dân sẽ cúng dường, bái lễ và cầu mong những điều tốt đẹp, bình an cho bản thân và gia đình.

Lễ hội truyền thống Khao Phansa có quy mô khá lớn ở Thái Lan vì nơi đây có hơn 90% người dân theo đạo Phật. Phật giáo chiếm vai trò quan trọng trong đời sống tin thần và tín ngưỡng của người dân xứ sở Chùa vàng. 

Ngoài ra, Thái Lan còn vô vàn những ngày lễ hội truyền thống trong năm với các hoạt động vô cùng thú vị và độc đáo. Một tour du lịch Thái Lan trọn gói sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ yêu văn hóa và đam mê khám phá. Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt hoặc tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Tham khảo >>> Lịch trình cho một tour du lịch Thái Lan trọn vẹn

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường