Những lưu ý về một chuyến du lịch an toàn cho hội “thích xê dịch”

10/02/2020 0 1538

Chọn cho mình chuyến đi nghỉ dưỡng và vui chơi cùng bạn bè và người thân trong những ngày nghỉ là điều thật tuyệt vời mà ai cũng muốn có được. Vậy làm thế nào để có một chuyến du lịch an toàn cho bản thân và cả hội xê dịch? Cùng Đất Việt Tour điểm qua những lưu ý dưới đây nhé!

1. Đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang khi đi du lịch và đến nơi đông người

Ngoài việc chống bụi, chống nắng thì khẩu trang còn là một dụng cụ vô cùng hữu ích để mũi của bạn luôn được bảo vệ, đặc biệt trong thời tiết lạnh đối với những bạn bị viêm xoang, tránh các loại vi khuẩn xâm nhập. Đối với một vài người, khẩu trang còn là vật dụng rất cần thiết để tránh bị say xe. Chính vì thế, khẩu trang rất cần thiết cho các chuyến du lịch an toàn của bạn đấy nhé! Tuy nhỏ nhỏ nhưng công dụng vô cùng thiết thực và cần thiết nha!

2. Chọn trang phục phù hợp

Mặc trang phục phù hợp với thời tiết thi đi du lịch

Nếu có một chuyến du lịch tại những vùng biển hay vùng đất nắng gió thì quần áo phù hợp là điều rất dễ dàng chọn lựa phải không nào? Chỉ cần những bộ trang phục thoải mái, mát mẻ cùng một chiếc nón tránh nắng là được. Thế nhưng khi du lịch tại những vùng đất có nhiệt độ thấp, thời tiết lạnh thì giữ ấm cơ thể bằng những bộ cánh ấm áp là điều rất cần thiết để bảo vệ cơ thể tránh khỏi bị cảm lạnh đó! Vì thế hãy lưu ý về những bộ trang phục có chất liệu vải dày và các phụ kiện như khăn choàng cổ, nón len, tất và bao tay để giữ ấm cơ thể là điều rất cần thiết cho bạn khi có chuyến vui chơi tại xứ lạnh đó nha!

3. Rửa tay thường xuyên

Thưởng thức những món ngon đặc sản là điều mà “hội xê dịch” không thể nào bỏ qua trong những chuyến đi của mình. Thế nhưng làm thế nào để có một bữa ăn chuẩn “sạch” và hạn chế việc “chú tào” ghé thăm? Đó chính là một hành động rất đơn giản mà bạn cần phải lưu tâm - rửa tay trước khi ăn. Việc làm này sẽ giúp cho bàn tay của bạn luôn trong chế độ sạch sẽ và thoải mái thưởng thức các món ăn một cách dân dã, gần gũi nhé!

Rửa tay thường xuyên khi đi du lịch và trước khi ăn

Nếu tại địa điểm ăn uống của bạn không có nước sạch thì bạn có thể chuẩn bị sẵn cho mình loại nước/gel rửa tay khô để làm sạch bàn tay của mình. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nước/gel rửa tay khô vì loại sản phẩm này có chứa cồn, nếu sử dụng nhiều sẽ khiến da tay bạn bị khô đó!

Hãy nhớ rằng, không chỉ rửa tay trước khi ăn mà mỗi khi bạn cầm nắm vào nhiều vật dụng lạ và cảm thấy tay mình có chút không sạch thì hãy thường xuyên rửa tay nhé!

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc khi đi du lịch

Vẫn biết rằng trong những chuyến đi chơi, bất kỳ ai cũng mong muốn có được một cuộc vui trọn vẹn và chuyến du lịch an toàn bên hội bạn đồng hành, thế nhưng đừng quá vui chơi khiến giấc ngủ không đầy đủ. Bởi có được thời gian ngủ đủ giấc, bạn sẽ có một tình thần phấn chấn, thoải mái và đầy năng lượng để giúp chuyến hành trình vui chơi không bị bỏ lỡ bất kỳ giây phút nào! Chính vì thế, hãy trân trọng giấc ngủ của mình nhé!

5. Nạp đủ Vitamin C, nước

Nạp đủ Vitamin C và nước khi đi du lịch để tăng cường sức đề kháng

Không chỉ cần thiết trong những chuyến đi chơi mà Vitamin C và nước là nguồn năng lượng luôn luôn cần nạp đầy đủ trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, vitamin C còn giúp bạn tăng cường sức đề kháng và có một cơ thể khỏe mạnh, sẵn sàng trong mọi cuộc vui.

6. Hạn chế chất kích thích

Hạn chế sử dụng chất kích thích để có một cơ thể khỏe mạnh khi đi du lịch

Chúng ta vẫn thường biết, các loại thức uống có chất kích thích như rượu, bia đều không tốt cho cơ thể. Trong những cuộc vui, việc xã giao vui chơi cùng bạn bè và sử dụng rượu, bia là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên hãy nhớ rằng nếu nạp vào người một lượng rượu, bia vượt mức cho phép của bản thân sẽ gây ra một số tác hại về sau cho cơ thể. Chính vì vậy, việc kiểm soát và hạn chế sử dụng các loại thức uống có cồn là điều rất cần thiết để có một sức khỏe tốt.

Trên đây là những điều cần lưu ý mà Đất Việt Tour gửi đến các bạn cho một chuyến du lịch an toàn và khỏe mạnh. Hi vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn và người thân có được chuyến du lịch trọn vẹn niềm vui và thật nhiều kỉ niệm ngọt ngào.

Phương Quỳnh
 

Bình luận bài viết này
Tìm đường