Những lý do xin visa du học Australia của bạn bị từ chối

09/09/2019 0 1100

Australia là một trong những Quốc gia tốt nhất để sinh sống. Tại đây được mệnh danh là một đất nước năng động, trẻ trung, thân thiện. Là nơi để ươm mầm phát triển các tài năng trẻ.

Song song đó, nền giáo dục của Australia từ lâu đã trở thành nơi đào tạo danh giá và đang ngày càng khẳng định vị trí của bản thân trên đấu trường Quốc tế. Chính vì thế, visa du học Australia là ước mơ của các bạn sinh viên trẻ.

Đến với chuyên mục hỏi - đáp xoay quanh vấn đề xin visa du học Australia, Công ty Đất Việt Tour gửi đến bạn đọc một số lưu ý sau đây:

1. Không đáp ứng các yêu cầu tài chính

Nếu muốn du học, bạn cần có tiềm lực tài chính vững vàng để trả học phí và các khoản chi phí khác. Tùy theo yêu cầu của từng trường, bạn cần cung cấp báo cáo thu nhập hoặc sổ tiết kiệm ngân hàng được gửi trước thời điểm xin visa ít nhất 3 tháng để chứng minh tài chính.

Những lý do xin visa du học Australia của bạn bị từ chối - ảnh 1

Lưu ý: Sổ tiết kiệm phải đứng tên bạn hoặc một người thân trong gia đình (bố, mẹ hoặc anh chị em ruột) đóng vai trò như nhà tài trợ.

2. Lựa chọn ngành học không tương ứng với trình độ chuyên môn

Nếu bạn đã có bằng Cử nhân Quản trị khách sạn, đã làm nhiều năm trong lĩnh vực này nhưng lại muốn xin visa du học Australia ngành Cử nhân Kế toán thì sẽ rất khó được cấp visa. 

Những lý do xin visa du học Australia của bạn bị từ chối - ảnh 2

Khi ngành bạn muốn học tại Australia không liên quan đến ngành bạn đã có chuyên môn, Lãnh sự quán khi xét duyệt visa sẽ nghi ngờ mục đích theo học của bạn và dễ dàng từ chối visa du học này.

3. Thất nghiệp hoặc không đi học trong thời gian dài

Nếu không đưa ra lý do chính đáng trong việc gián đoạn thời gian học tập tại Việt Nam thì việc xin visa du học Australia của bạn cũng rất dễ bị từ chối.

Vì chính phủ Australia sẽ cho rằng đây là lý do bạn không muốn trở về nước sau khi tốt nghiệp và tìm cách ở lại đất nước của họ.

4. Thiếu chứng chỉ tiếng Anh

Nếu bạn đạt 4.5 IELTS và không thi lại hoặc đạt 5.0 IELTS từ 3 năm trước, cả hai trường hợp này đều bị từ chối visa du học Australia. 

Những lý do xin visa du học Australia của bạn bị từ chối - ảnh 3

Để trở thành du học sinh Australia bạn phải đạt tối thiểu 5.0 IELTS và chứng chỉ được cấp chưa quá hai năm.

5. Không hiểu rõ về khóa học đã đăng ký

Một số trường hợp visa cho du học sinh bị từ chối vì chính sự thiếu hiểu biết của người nộp đơn.

Nếu trong buổi phỏng vấn bạn không thể nói về ngành học và giải thích vì sao, điều đó cho thấy bạn có thái độ hời hợt trong việc học hoặc không thật sự muốn theo đuổi môi trường giáo dục tại đây.

6. Cung cấp tài liệu gian lận hoặc không có thật

Khi bạn cố gắng thay đổi hoặc làm giả số liệu về thuế hoặc thông tin thu nhập cá nhân và nghĩ rằng quan chức phụ trách vấn đề nhập cư của Australia không xác minh lại, bạn đã hoàn toàn sai. 

Mỗi thông tin bạn cung cấp đều sẽ được kiểm tra và nếu số liệu bạn cung cấp khác với số liệu họ tìm thấy, visa của bạn sẽ không được chấp nhận.

7. Không có kế hoạch cụ thể

Những lý do xin visa du học Australia của bạn bị từ chối - ảnh 4

Bất cứ ai muốn xin visa du học đều phải đưa ra được kế hoạch cụ thể trong tương lai liên quan đến chương trình học tại Australia. Điều này một lần nữa sẽ giúp nhân viên đại sứ quán thấy bạn có thật sự nghiêm túc và tìm hiểu kỹ càng việc du học hay không.

8. Không đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe 

Tất cả người xin visa du học Australia phải đáp ứng một số yêu cầu về sức khỏe để đủ điều kiện nhập cảnh vào đất nước này.

Những lý do xin visa du học Australia của bạn bị từ chối - ảnh 5

Những bài kiểm tra về y tế và X-quang được thực hiện bởi các bác sĩ uy tín do cục Quản lý xuất nhập cảnh Australia lựa chọn. Mức độ kiểm tra sức khỏe dựa vào nhiều yếu tố như: các hoạt động bạn dự định làm tại Australia, thời gian lưu trú và quốc gia bạn ở trước khi đến Australia.

9. Lý lịch không rõ ràng

Đơn xin cấp visa sẽ bị từ chối nếu bạn đã phạm tội nhiều lần hoặc có liên quan đến các nhóm tội phạm nguy hiểm hay từng tham gia chỉ trích, phỉ báng Australia. Hành vi và khoảng thời gian bạn phạm tội là mối lo ngại của Cục quản lý xuất nhập cảnh Australia.

10. Không vượt qua được yêu cầu của nhân viên đại sứ quán

Những lý do xin visa du học Australia của bạn bị từ chối - ảnh 6

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại khiến nhiều visa du học bị từ chối. Bạn không trả lời được các câu hỏi liên quan đến việc sẽ làm gì nếu được định cư tại Australia hoặc không vượt qua được bài kiểm tra y tế. Điều này có nghĩa là bạn không cung cấp đủ thông tin và không hoàn thiện được hồ sơ xin cấp visa.

Hy vọng qua những chia sẻ mà Công ty du lịch Đất Việt cung cấp, bạn đọc sẽ có sự chuẩn bị chu đáo hơn trước khi xin visa du học Australia. Mọi thắc mắc, vui lòng để lại comment dưới bài viết này hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  | Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Mỹ Linh

Xem thêm: Để xin visa du lịch Úc thành công cần chuẩn bị những gì?

Bình luận bài viết này
Tìm đường