Những món ăn ngon ở Đà Lạt

23/05/2019 0 1284

Trải nghiệm ẩm thực khi du lịch Đà Lạt là một phần quan trọng đối với bất kỳ một ai muốn đi du lịch tự túc Đà Lạt bằng xe máy. Cùng điểm qua một số món ăn ngon ở Đà Lạt đã được cộng đồng mạng chứng thực. Hãy bắt đầu bằng những món lẩu nóng hổi trong khí trời mát mẻ của xứ xở dâu tây nhé!

Lẩu nướng Túy Tửu Lầu

Tủy tửu lầu

Ở số 9 Thủ Khoa Huân. Không gian rộng rãi ấm cúng và nhiều loại rượu ngon, quán thật sự thích hợp cho các bạn đi theo nhóm và gia đình. Quán Túy tửu lầu được trang trí khá bắt mắt theo phong cách kiếm hiệp Kim Dung. Một điều đặc biệt là các món ăn được đặt tên theo các nhân vật kiếm hiệp hoặc tên phim nghe rất “vui tai”. Thêm vào đó, các bạn trẻ có thể hóa trang thành các nhân vật trong bộ truyện tranh nổi tiếng của Trung Quốc.

Lẩu bò Ba Toa Thanh Tâm 

Lẩu bò Thanh Tâm

Ở số 14 Nguyễn Thị Định. Quán ăn nhìn từ bên ngoài khá bình dân.  Bàn ghế ngồi bằng nhựa, gỗ. Trần nhà lót bằng tấm tole và gắn quạt làm mát. Điều khác lạ là quán ăn cũng chính là địa điểm cho du khách thuê ở lại như homestay. Giá lẩu bò giao động từ 180K – 400K, và thực khách có thể gọi thêm đồ ăn bổ sung nếu đi nhiều người. Tuy nhiên đồ ăn cũng khá nhiều, sẽ làm hài lòng bao tử của bạn.

Tham khảo thêm tour du lịch hấp dẫn tại >>> Tour Du Lịch: Đà Lạt - Thành Phố Tình Yêu (3N3Đ) 

Lẩu bò Hạnh

Lẩu bò Hạnh

Ngụ tại 167 Bùi Thị Xuân. Quán mở cửa khá sớm phục vụ du khách sành ẩm thực đi du lịch ở Đà Lạt từ 10h sáng. Quán bình dân do đó cũng không có gì bắt mắt về phần nội thất bên trong quán. Tuy nhiên bên trong quá khá sáng sủa và đặc biệt quá rất đông khách vào buổi tối. Lời khuyên cho các bạn muốn tới quán này là hãy tới trước 19h tối để chắc chắn sẽ có chỗ cho nhóm.

Cùng Đất Việt Tour chuyển sang một số món bánh nằm trong danh mục những món ăn ngọn ở Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà

Món này khá lạ miệng đặc biệt với dân du lịch miền Nam. Lưu ý là món này chủ yếu bán vào chiều tối.

Bạn có thể thử món này ở gần khu chợ Đà Lạt, đoạn rẽ vào hẻm Trương Công Định (bán từ 14h chiều tới 19h). Giá của quán ăn là 27K/tô, nếu khách gọi 1 dĩa gỏi cho 4 người ăn thì khoảng 80K. Thêm một quán bánh ướt lòng gà khác là quán Long, ở số 1 Thông Thiên Học. Nước chấm quán rất ngon, lòng gà khá nhiều nhưng chỉ 17K/tô.

Nem nướng Đà Lạt

Nem nướng Đà Lạt

Đây là món ăn được săn lùng khá nhiều đối với dân du lịch tới Đà Lạt. Một số địa chỉ uy tín là quán nem nướng Bà Hùng ngụ tại 254 Phan Đình Phùng. Giá mỗi 1 tô là 40K. Một quán khác là Bà Nghĩa nằm ở số 4 Bùi Thị Xuân, quán này khá ngon tuy nhiên giá hơi chát. Giá tiền vẫn là 40K/tô nhưng ít đồ ăn hơn các quán khác. Quán thứ 3 là quán Út Huệ - 1 Chi Lăng. Đây có thể là quán lâu năm và là xuất xứ của món ăn nem nướng ở Đà Lạt.

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn khác phải kế đến như bánh bèo số 4 Hà Hương (402 Phan Đình Phùng); bánh căn, bánh mì chảo, bánh mì xíu mại và bún bò huế.

Vé máy bay đi Đà Lạt

Dành cho các bạn thích sang chảnh khi du lịch Đà Lạt. Hiện nay có 2 hãng bay chính từ HCM tới Đà Lạt là Vietjet Air và Jetstar . Giá giao động từ 400K/chiều tới gần 2 triệu đồng/chiều tùy thuộc vào thời gian bay trong ngày. Khời hành từ Hà Nội sẽ có thêm hãng hàng không Vietnam airlines với giá vé từ 2 triệu đồng trở lên tùy thời gian bay.

Xem thêm >>> Bỏ Túi 5 Địa Điểm Check - In Cực Chất Tại Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường