Những Món Ăn Ngon Ở Sydney

01/07/2019 0 3452

Úc không chỉ được biết đến là một đất nước rộng lớn, sông dài, biển rộng, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, độc đáo mà ẩm thực nơi đây cũng vô cùng đặc sắc và phong phú. Nếu có dịp đến Sydney trong chuyến du lịch Úc, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

LAMINGTON

Đây là một trong những món ăn ngon ở Sydney, được đông đảo người dân “xứ sở chuột túi” yêu thích. Món bánh này ra đời gắn liền với nhiều câu chuyện xoay quanh công tước Lamingtons, có người cho rằng bánh Lamington mô phỏng hình ảnh chiếc mũ mà công tước yêu thích. Số khác cho rằng chiếc bánh ra đời từ việc người hầu gái của công tước Lamingtons làm rơi phần bánh bông lan của tháp chocolate nhưng vốn ghét lãng phí nên nàng đã ra lệnh sử dụng phần bánh hỏng lăn với dừa khô để tiếp tục dùng. Và chiếc bánh trứ danh này cũng bắt đầu được nhiều người biết đến kể từ đó.

Nhung mon an ngon o Sydney - anh 1

Bánh Lamington xốp hình vuông này được phủ một lớp sô cô la lạnh và cơm dừa sấy hoặc nó sẽ được chia bánh làm hai với một lớp kem hoặc mứt ở giữa. Bạn có thể bắt gặp bánh này ở hầu hết các quán cà phê trong chuyến du lịch Úc. Người dân nơi đây tin rằng một chiếc bánh Lamington và một tách cà phê là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn là tín đồ của các món bánh vị dừa thì đừng bỏ qua Lamington khi đặt chân đến Sydney nhé!

HAMBURGER CỦ DỀN

Hamburger củ dền là món ăn ngon ở Sydney nói riêng và là đặc sản của du lịch Úc nói chung. Chính hương vị thơm ngon, độc đáo đã khiến món ăn này “hạ gục” vị giác bao du khách. 

Nhung mon an ngon o Sydney - anh 2

Tùy nơi và tùy vào người chế biến, củ dền sẽ được xắt theo những kiểu và kích thước khác nhau. Chính vị ngọt đặc trưng của loại củ này đã làm cho món hamburger trở nên vô cùng khác lạ và thú vị. Mặc dù hamburger củ dền từng bị nhiều người trên thế giới phản đối tuy nhiên nó vẫn là món ăn bạn không nên bỏ qua khi vi vu quốc gia này.

PIZZA HẢI SẢN

Món ăn ngon ở Sydney này là món ăn tuyệt đối không nên bỏ qua khi du lịch Úc. Dù không phải là “quê hương” của món pizza nhưng pizza hải sản lại nổi danh trên khắp thế giới. Thậm chí nhiều tín đồ ăn uống còn cho rằng nếu muốn thưởng thức pizza hải sản ngon đúng điệu thì nhất định phải đến Úc. Điều đó cũng là lẽ đương nhiên, bởi quốc gia này được thiên nhiên ban tặng đường bờ biển dài với các loại hải sản vô cùng phong phú.

Nhung mon an ngon o Sydney - anh 3

Món pizza hải sản Úc được phủ đầy ắp các loại hải sản tươi ngon nhất. Nó thường được điểm thêm vài lát ớt và sốt cà chua để tăng hương vị cũng như sự bắt mắt. Pizza hải sản sẽ càng trở nên ngon hơn khi bạn thưởng thức cùng một ít bia hoặc rượu Chardonnay ướp lạnh.

MÓN BÁNH NƯỚNG CÀ RI XANH

Nhung mon an ngon o Sydney - anh 4

Món ăn ngon ở Sydney này sẵn sàng “đốn tim” bất cứ thực khách nào bởi hương vị thơm ngon, khó cưỡng. Chính sự kết hợp từ vỏ bánh nướng dòng pastry theo kiểu phương Tây với hương vị cà ri đậm chất Á Đông khiến món ăn trở nên vô cùng độc đáo.
Phần nhân được chế biến từ thịt ức khá kì công, nêm thêm các gia vị như nước mắm, nước cốt dừa, bột cà ri xanh, đường nâu, một chút nước cốt chanh,… Món bánh nướng cà ri xanh thường được ăn cùng rau để tăng thêm độ ngon và đỡ ngán.

BÁNH PAVLOVA

Bánh Pavlova là một loại bánh ngọt đặt theo tên của nghệ sĩ múa ballet Nga, Anna Pavlova. Tên bánh này được cho là đặt để vinh danh bà sau những tour diễn của bà ở Úc và New Zealand trong những năm 1920. Hiện tại, đây là một trong những món ăn ngon ở Sydney, khá được lòng đông đảo dân địa phương và cả khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới.

Nhung mon an ngon o Sydney - anh 5

Bánh thuộc loại trứng đường, trên mặt bánh có thêm kem tươi và hoa quả. Bánh được bán rộng rãi tại cửa hàng bánh, quán cà phê, nhà hàng hay siêu thị. Cách trang trí bắt mắt, hương vị lại vô cùng thơm ngon, mềm, ngọt và tươi mát. Đây quả là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang thắc mắc “du lịch Úc nên ăn gì?” đấy! 

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Úc tại Sydney để thưởng thức những món ăn kể trên chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Melbourne - Sydney (6N5Đ) 

Bình luận bài viết này
Tìm đường