Những mỹ cảnh ít người biết khi du lịch Ninh Bình

14/09/2022 0 987

Du lịch Ninh Bình từ lâu được biết đến với những thắng cảnh đẹp và thú vị. Hàng năm nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Đến với Ninh Bình, du khách không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của chùa Bái Đính, danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư,... Ngoài ra, nơi đây còn một số địa điểm thú vị và khá mới lạ. Cùng Đất Việt Tour ghé thăm những mỹ cảnh ít người biết khi đến với vùng đất Cố đô này nhé.

Thung Nham - vẻ đẹp núi rừng nguyên sơ

Nơi đây không chỉ là quần thể núi rừng thơ mộng với rừng nhiệt đới rộng lớn, các loại hang động,... mà còn được biết đến là nơi cư trú của nhiều loài chim như le le, sáo đá,... và hồng hạc, phượng hoàng quý hiếm được ghi tên trong sách đỏ. Với nhiều cảnh quan đây chính là địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Ninh Bình.

Khu du lịch Thung Nham ở đâu?

Một góc nhỏ ở Thung Nham

Một góc nhỏ ở Thung Nham (ảnh sưu tầm)

Thung Nham nằm gọn trong quần thể danh thắng Tràng An, kề bên khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Nơi đây thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Để đến được Thung Nham, bạn có thể đến khu du lịch Tam Cốc qua Thung Nắng rồi đi tiếp đến đây.

Khu du lịch Thung Nham có gì?

Đến với thung Nham, bạn sẽ được khám phá những điều thú vị như cuộc sống hoang dã của các loài chim, ngồi trên chiếc thuyền vào khu ngập nước, nét đẹp nguyên sơ kỳ thú. Cùng với đó là một số điểm tham quan dưới đây.

Động Vái Giời

Động Vái Giời

Động Vái Giời (ảnh sưu tầm)

Đây là một hang động nằm ở trên vách núi cao. Động có diện tích khoảng 5000m2, gồm 3 tầng động, bên trong là những khối đá nhũ lung linh xinh đẹp. Tương truyền khi xưa, đây là địa điểm để lập đàn tế trời cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Hang Bụt

Hang Bụt - Thung Nham

Hang Bụt - Thung Nham (ảnh sưu tầm)

Nơi đây có chiều dài hang là 500m và là địa điểm lớn nhất của Thung Nham. Bên trong hang có hình ông Bụt ngồi cạnh dòng sông. Bên trong hang chưa có hệ thống chiếc sáng, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chiêm ngưỡng các nhũ đá được soi sáng bằng đèn pin. Đây là một trải nghiệm mới lạ khó có được.

Vườn chim

Màn chao lượn trên không trung

Màn chao lượn trên không trung (ảnh sưu tầm)

Địa điểm này là nơi sinh sống của hơn 50.000 con với 40 loài chim như vạc, cò, mòng két,... Bên cạnh đó còn là nơi cư ngụ của loài chim quý như hồng hạc, phượng hoàng. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng với những màn chao lượn trên không trung của muôn loài chim.

Ngoài ra còn có một số nơi như: động Ba Cô, cây duối ngàn năm, động Tiên Cá,... đều là những cảnh đẹp Ninh Bình mà bạn nên ghé đến.

Hồ Đồng Chương

Đây là khu du lịch còn khá mới mẻ và hoang sơ với khung cảnh hữu tình, rừng thông xanh bạt ngàn,... Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt tự nhiên được bao quanh bởi rừng thông, những ngọn núi trập trùng, không khí trong lành, mát mẻ. Chắc hẳn sẽ là địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bạn nhớ mãi không quên nếu được một lần ghé đến.

Hồ Đồng Chương ở đâu?

Hồ Đồng Chương - Ninh Bình

Hồ Đồng Chương - Ninh Bình (ảnh sưu tầm)

Hồ Đồng Chương nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 30km, thuộc địa phận xã Phú Long và Phú Lộc, huyện Nho Quan, Ninh Bình. Nơi đây có diện tích mặt hồ lên đến 45ha và uốn lượn quanh đồi thông. Nằm xa trung tâm nên nơi đây có khá ít khách du lịch biết đến, qua đó nét hoang sơ, thơ mộng được nổi bật hơn hết.

Khám phá hồ Đồng Chương

Đồi thông bạt ngàn

Check-in đồi thông hồ Đồng Chương

Check-in đồi thông hồ Đồng Chương (ảnh sưu tầm)

Nơi đây có những quả đồi thông xanh mướt, trải dài bất tận như thổi vào khung cảnh hồ Đồng Chương những hơi thở lãng mạn. Nếu đến đây vào những buổi sáng sớm, bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành hơn nữa. Và không quên chụp những bức ảnh với rừng thông xinh đẹp nơi đây.

Dạo hồ trên thuyền

Đây là một trải nghiệm nhất định phải thử khi đến hồ Đồng Chương. Bạn sẽ được ngồi trên thuyền nhỏ lênh đênh trên mặt nước, ngắm nhìn không gian cận cảnh hơn, ngắm nhìn những ngôi nhà sàn dưới đồi thông. Nhìn phía trên là bầu trời trong xanh, xung quanh là những hàng cây thông mọc thẳng lối.

Ngoài ra bạn còn có thể cắm trại, tổ chức những trò chơi cùng nhau trên những bãi đất trống ở đây. Cùng với đó là ngắm cảnh hoàng hôn hay bình minh trên hồ cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Tour du lịch khám phá >>> Hà Nội | Sapa | Lào Cai | Bái Đính | Hạ Long

Động Thiên Hà

Đến với động Thiên Hà được mệnh danh là “dải ngân hà trong lòng núi Ninh Bình”, du khách sẽ phải mê mẩn với khung cảnh huyền ảo, kỳ bí và đẹp vô cùng. Nơi đây giữ cho mình nguyên vẹn vẻ hoang sơ với hàng vạn chú dơi sinh sống, và nhiều vết tích của người xưa.

Động Thiên Hà ở đâu?

Tọa lạc tại xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, nơi đây ẩn mình trong dải núi Tướng thuộc Quần thể danh thắng Tràng An.

Động Thiên Hà

Động Thiên Hà (ảnh sưu tầm)

Nơi đây có độ dài khoảng 700m, động khô và động nước dài lần lượt là 200m và 500m, chúng thông với nhau qua một hành lang rộng. Bên trong lòng hang có nhiều nhũ đá đặc sắc, huyền ảo. Đến đây bạn sẽ được đi thuyền chèo tay để khám phá và ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, xinh đẹp của hang động và núi rừng.

Khám phá động Thiên Hà huyền ảo

Động Khô

Động khô Thiên Hà

Động khô Thiên Hà (ảnh sưu tầm)

Động khô có quy mô không lớn nhưng bên trong có nhiều nhũ đá, được ánh sáng chiếu vào từ lỗ thông tròn như một chiếc giếng trời tự nhiên. Tạo nên khung cảnh với sắc vàng, sáng trắng huyền ảo, cùng với những hình thù nhũ đá trong hang động đa dạng. Qua đó đưa bạn đến một nơi đầy mới mẻ, thú vị, sống động và đẹp đẽ.

Động nước

Chèo thuyền tham quan động nước

Chèo thuyền tham quan động nước (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn đi thuyền trên sông ngầm sẽ đến được đây. Nơi đây được mệnh danh là “dải ngân hà trong lòng núi”. Lạc trôi trên dòng nước, trần động sẽ hiện ra với vô số các thạch nhũ lung linh, lấp lánh. Trong đó có một số khối nhũ được đặt tên mỹ miều như chính vẻ đẹp của nó như Hoa Tiên, Bầu Sữa mẹ,... Cùng với đó là tiếng gió luồn vào hang, tiếng mái chèo rẽ nước,.. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên nên thơ kỳ diệu, giúp bạn có những giây phút đáng nhớ.

Tuy không mang dáng vẻ hùng vĩ như một số thắng cảnh khác, nhưng động Thiên Thanh sở hữu những vẻ đẹp từ nhũ đá muôn hình vạn trạng, dòng nước xanh êm đềm cho mình. 

Qua những mỹ cảnh ít người biết khi du lịch Ninh Bình, Đất Việt Tour hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình. Nếu bạn thấy những địa điểm này thú vị, đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng biết để tham khảo nhé.

Đất Việt Tour

Mùa thu đi đâu? >>> Hà Nội | Sapa | Ninh Bình | Hạ Long

Không nên bỏ qua >>> Khám phá cảnh đẹp Ninh Bình từ A - Z

Bình luận bài viết này
Tìm đường