Những ngôi chùa thu hút khách du lịch mùa Vu Lan báo hiếu

08/08/2018 0 4024

Lễ Vu Lan là ngày có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống tinh thần người Việt Nam, đây cũng là dịp để thế hệ con cái báo hiếu với cha mẹ. Vào mùa này, những ngôi chùa cũng đón hàng ngàn phật tử đến chùa để gửi gắm lòng thành với những người đã khuất và cầu bình an cho cha mẹ, ông bà với nhiều hoạt động thiêng liêng, ý nghĩa. Sau đây là một số ngôi chùa luôn thu hút khách du lịch cũng như các phật tử trong mùa lễ Vu Lan.

1. Chùa Hoằng Pháp

Chùa Hoằng Pháp tọa lạc tại huyện Hóc Môn, TP. HCM là ngôi chùa luôn được nhiều khách thập phương đến viếng thăm trong mùa lễ Vu Lan. Đến đây, những người con đều có thể hòa mình vào dòng người để cùng nhau thực hiện nhiều nghi thức trang trọng và thiêng liêng để tỏ lòng thành kính đối với đấng sinh thành đã khuất hay cầu mong cho cha mẹ luôn khỏe mạnh, bình an. Khi đến chùa Hoằng Pháp vào thời điểm này, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình như lắng đọng lại, bỏ lại sau lưng những tất cả muộn phiền của cuộc sống để bày tỏ lòng hiếu đạo đối với các bậc sinh thành.

2. Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là một công trình phật giáo lớn nhất thuộc Tp. Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Ngự trên đỉnh núi Phượng Hoàng hùng vĩ, Thiền viện Trúc Lâm nhìn ra hồ Tuyền Lâm xanh trong và thơ mộng. Đây điểm đến thu hút các phật tử phương xa mỗi lần ghé thăm Đà Lạt và nhất là vào dịp lễ Vu Lan. Khi đến đây, bạn không chỉ có thể thả lòng trong không gian thanh bình, tĩnh mịch của thiền viện mà còn có thể cùng gia đình mình làm một chuyến dạo quanh thành phố hoa xinh đẹp này trong mùa Vu Lan thì quả là điều tuyệt vời đấy!

3. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là một địa điểm du lịch tâm linh độc đáo tại cố đô Huế. Đây là ngôi chùa cổ nhất và có kiến trúc đồ sộ, đặc sắc gắn liền với những di tích và danh lam thắng cảnh của cố đô Huế. Chùa Thiên Mụ nổi tiếng và thu hút du khách bốn phương không chỉ bởi những câu chuyện huyền thoại kỳ bí, mà còn một vẻ đẹp cổ kính thâm nghiêm, cộng với sự bình yên thơ mộng. Cùng làm một chuyến du lịch tâm linh bên gia đình về vùng đất cố đô yên bình cũng là dịp để cả nhà dành thời gian bên nhau, cùng nhau tận hưởng mùa Vu Lan tràn đầy tình thương yêu và ý nghĩa.

4. Chùa Đồng

Chùa Đồng còn có tên Thiên Trúc tự (chùa Cõi Phật), tọa lạc ở đỉnh cao nhất dãy núi Yên Tử (1.068m) thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Chùa Đồng (Yên Tử) đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là ngôi chùa đồng lớn nhất và nằm ở độ cao nhất cả nước. Đây cũng là ngôi chùa được xếp vào hàng độc đáo nhất trên thế giới, được ví như một “Kỳ quan mới” tại khu danh lam thắng cảnh Yên Tử. Đây là ngôi chùa được xem là trung tâm của Phật giáo Việt Nam. Đến đây, bạn có thể thả lòng mình một cách thoải mái và tìm lại cảm giác an yên và cầu chúc bình an cho cha mẹ. Không những vậy, khi đến đây bạn còn được đắm mình trong cảnh sắc núi non hùng vĩ, mây trôi bồng bềnh tựa như lạc vào cõi thần tiên. Chùa Đồng - Yên Tử chắc hẳn là điểm dừng chân lý tưởng của bạn và gia đình cho mùa lễ Vu Lan. Hãy cùng gia đình mình làm một chuyến du lịch hành hương về cõi Phật để có thể cảm nhận được những điều tuyệt vời hơn.

5. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính ở Ninh Bình là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như: chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á... Đây là một trong những khu du lịch tâm linh luôn được nhiều du khách cũng như các phật tử thường đến viếng phật và cầu an cho cha mẹ và gia đình. Chắc hẳn đây là điểm dừng chân hoàn hảo trong mùa Vu Lan này.

6. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc tọa lạc trên một bán đảo nhỏ phía đông bắc Hồ Tây với lịch sử 1500 năm và được coi là lâu đời nhất ở Hà Nội. Ngôi chùa được xem là chốn cửa Phật linh thiêng nhất định tại Thủ đô Hà Nội. Vào mùa lễ Vu Lan, ngôi chùa thu hút đông đảo các Phật tử và du khách thập phương đến tham quan, hành lễ để bày tỏ lòng hiếu đạo đối với các đấng sinh thành của mình. Ngoài ra, khi đến đây ngoài việc thành tâm lễ Phật thì bạn còn được tận hưởng chút cảm giác ngao du với cảnh sắc vô cùng thơ mộng, thanh tịnh của một di tích lịch sử - văn hóa quốc gia giữa phố phường hiện đại. Cùng gia đình làm một chuyến du lịch Hà Nội và ghé thăm ngôi chùa độc đáo này chắn hẳn là điều ý nghĩa cho mùa lễ Vu Lan này đó.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Đất Việt Tour sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về những điểm đến tâm linh trong mùa lễ Vu Lan này. Hãy dành một chút thời gian để bạn và gia đình có thể cùng nhau có những chuyến hành hương đầy ý nghĩa cũng như có những chuyến du lịch nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng nhé! Chắc hẳn, cha mẹ bạn sẽ vui biết mấy bởi những bất ngờ mà bạn mang lại.

                                                                                      Mai Hoa - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường