Những thủ tục và điều kiện xin visa Hàn Quốc mới nhất

21/11/2019 0 3112

Để đến với xứ sở Kim Chi đầy thơ mộng trước tiên du khách cần phải xin visa Hàn Quốc thành công. Tuy nhiên, mới đây siết chặt chứng minh tài chính gây khó khăn cho du khách trong việc xin visa Hàn Quốc thành công

Nếu du khách còn chưa biết những thủ tục và điều kiện xin visa Hàn Quốc mới nhất thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ của Đất Việt Tour trong bài viết này nhé.

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc gồm những gì?  

Du khách cần chuẩn bị một cuốn hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng tính từ ngày khởi hành.

Đơn xin cấp visa kèm theo một tấm hình 35 x 45mm nền trắng.

Ngoài ra, du khách cần chứng minh khả năng chi trả cho chuyến đi bằng các giấy tờ tài chính. Trong đó, du khách có sổ tiết kiệm từ 5.000 USD hoặc 100 triệu đồng trở lên.

Những thủ tục và điều kiện xin visa Hàn Quốc mới nhất - ảnh 1

Mới đây, lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội đã công bố thông tin siết chặt chứng minh tài chính cho du khách làm visa với nội dung như sau: "Tất cả các công ty du lịch (bao gồm cả công ty chỉ định và công ty không chỉ định) khi nộp hồ sơ của khách cần mang theo sổ tiết kiệm gốc. Sổ tiết kiệm gốc sẽ được trả lại sau khi nhân viên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra và đối chiếu".

Những thủ tục và điều kiện xin visa Hàn Quốc mới nhất - ảnh 2

Với những du khách có visa Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và các nước EU trong vòng 5 năm gần đây sẽ được miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính.

Với giấy tờ chứng minh nghề nghiệp, du khách nên chuẩn bị trước bản sao hợp đồng lao động, bản gốc đơn xin nghỉ phép. Ngoài ra, du khách cần chuẩn bị bảng sao kê lương qua ngân hàng 6 tháng gần nhất.

Những thủ tục và điều kiện xin visa Hàn Quốc mới nhất - ảnh 3

Nếu du khách là chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh và hồ sơ kê khai thuế (trong vòng 3 tháng gần nhất) và các loại giấy tờ chứng minh tài chính của doanh nghiệp.

Để tăng tỷ lệ đậu visa Hàn Quốc, du khách nên bổ sung thêm các giấy tờ như sổ bảo hiểm xã hội, giấy chứng minh sở hữu tài sản như nhà cửa, đất đai, xe hơi.

Nếu du khách du lịch Hàn Quốc chung với gia đình mình thì cần bổ sung những giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình như: Hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, giấy khai sinh.

Mẹo khi xin visa Hàn Quốc nhanh chóng, dễ đậu

Nếu du khách có lịch sử du lịch nghèo nàn, ít đi du lịch nước ngoài hoặc chưa từng du lịch đến các nước như Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản và các nước châu Âu,…thì tốt nhất nên book tour du lịch Hàn Quốc trọn gói tại các đơn vị lữ hành uy tín. Trong đó, các tour sẽ bao gồm phí xin visa Hàn Quốc. Và những đơn vị này sẽ hỗ trợ du khách làm visa cực kì nhanh, tỉ lệ đậu cao. Du khách sẽ không còn lo lắng tình trạng rớt visa như xin visa Hàn Quốc tự túc nữa.

Những thủ tục và điều kiện xin visa Hàn Quốc mới nhất - ảnh 4

Lệ phí xin visa du lịch Hàn Quốc

Hiện nay, lệ phí xin visa du lịch Hàn Quốc dao động từ 20 – 80 USD. Bắt đầu từ tháng 10/2019 đến hết tháng 12/2019, lệ phí xin visa Hàn Quốc ngắn hạn cho các công dân thuộc quốc gia trong khối ASEAN sẽ hoàn toàn miễn phí. Chính sách này được chính phủ Hàn Quốc đưa ra nhằm kích cầu du lịch Hàn Quốc và nhân kỷ niệm dịp tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt.

Những thủ tục và điều kiện xin visa Hàn Quốc mới nhất - ảnh 5

Địa chỉ nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Bắt đầu từ tháng 04/2019, hồ sơ xin visa Hàn Quốc sẽ nộp tại trung tâm KVAC (Trung tâm Đăng ký Thị thực Hàn Quốc). 
  • Địa chỉ KVAC tại TP HCM là tầng 16, tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM
  • Cơ sở 2 tại số 253 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3. Tại Hà Nội. Du khách có thể nộp hồ sơ tại tầng 12, tòa nhà văn phòng Discovery Complex, 302 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy.

Những thủ tục và điều kiện xin visa Hàn Quốc mới nhất - ảnh 6

Lưu ý:

  • Du lịch Hàn Quốc du khách không cho phép mang các loại thực phẩm như: Thịt sống, giăm bông, xúc xích, bò khô,... vào quốc gia này để tránh lây lan những bệnh truyền nhiễm.
  • Những du khách vi phạm các lệnh cấm có thể bị phạt. Thậm chí là sẽ bị cấm nộp hồ sơ nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về thủ tục và điều kiện cần thiết để xin visa Hàn Quốc với tỉ lệ đậu cao. Hy vọng sẽ giúp du khách trong việc xin visa thành công và có cơ hội khám phá xứ sở Kim Chi đầy thơ mộng.

Đừng quên gọi 1800 6700 nếu du khách muốn được hỗ trợ làm visa Hàn Quốc nhanh chóng, tỉ lệ đậu cao. Hoặc đặt tour du lịch Hàn Quốc giá tốt, cam kết chất lượng nhé.

Nguyễn Liên

Xem thêm: Dịch vụ visa trọn gói đi Hàn Quốc 

Bình luận bài viết này
Tìm đường