Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch miền Tây

10/05/2017 0 1437

Không chỉ được trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí thú vị như: Tát mương bắt cá, tham quan chợ nổi, … du lịch miền Tây du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản dân dã, lắng nghe những câu vọng cổ trữ tình và cảm nhận tình cảm ấm áp của người dân xứ miệt vườn sông nước.

Bạn đang có kế hoạch du lịch miền Tây? Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị mà cty du lịch Đất Việt chia sẻ dưới đây để có một hành trình vui, ý nghĩa nhất.

Đi chợ nổi lúc sáng sớm

Chợ nổi là nét văn hóa đặc sắc của vùng sông nước miền Tây. Ghé thăm những khu chợ này vào buổi sáng sớm du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm ghe, thuyền tụ họp về trao đổi hàng hóa làm huyên náo cả một khúc sông.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch miền Tây - ảnh 1

Trên mỗi chiếc thuyền đều treo lủng lẳng những sản phẩm mà cần bán (còn gọi là cây bẹo). Do đó từ xa, du khách đã có thể biết được trên thuyền/ghe đó có mặt hàng mà mình cần hay không.

Du lịch miền Tây du khách nên thuê một chiếc ghe nhỏ, len lỏi vào những khu chợ sầm uất này để tìm hiểu về cuộc sống người dân miền sông nước. Đặc biệt, du khách cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món điểm tâm, café sáng ngay trên thuyền và mua những mặt hàng nông sản giá rẻ.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch miền Tây - ảnh 2

Mặc dù miền Tây có rất nhiều chợ nổi, nhưng chợ nổi Cái Bè, Phụng Hiệp, Châu Đốc, Cái Răng, Phong Điền,…là những khu chợ sầm uất và được nhiều du khách ghé thăm nhất.

Lạc vào những vườn chim hoang dã

Miền Tây có khoảng 30 sân chim lớn nhỏ phân bố trên các tỉnh như: Tiền Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau,...Trong đó, có nhiều vườn chim được hình thành khá lâu như: Vườn chim rừng U Minh Thượng, sân chim Ngọc Hiển,…

Trong số những vườn chim lớn, phải kể đến vườn quốc gia Tràm Chim. Hàng năm, cứ đến mùa nước nổi, vườn quốc gia này lại khoác lên mình tấm áo mới nhiều màu sắc màu của vô vàn loài chim. Tham quan khu vườn vào lúc rạng sáng hoặc khi chiều tối, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hình ảnh chim đậu trắng những ngọn cây, tiếng gọi bầy ríu rít vô cùng ấn tượng.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch miền Tây - ảnh 3

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên chắc hẳn sẽ không bỏ qua cơ hội khám phá những vườn chim hoang dã này.

Thưởng thức đặc sản hủ tiếu

Trong số những món đặc sản miền Tây không thể không nhắc đến món hủ tiếu Sa Đéc và hủ tiếu Mỹ Tho trứ danh. Không giống hủ tiếu ở những vùng miền khác, món hủ tiếu nơi đây có nước lèo thơm ngọt, sợi hủ tiếu trong và dai khiến thực khách nhớ mãi dù chỉ một lần thương thức.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch miền Tây - ảnh 4

Trong chuyến du lịch miền Tây, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những quán hủ tiếu thơm ngon này dọc hai bên đường, tại các khu chợ hoặc trong các thành phố.

Khám phá những khu rừng xanh ngát

Bất cứ du khách nào khi về với miền Tây đều không khỏi ấn tượng trước những khu rừng bạt ngàn nơi đây. Trong số đó, rừng tràm Trà Sư, vườn quốc gia Tràm Chim, rừng U Minh,…là những khu rừng được nhiều du khách ghé thăm nhất.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch miền Tây - ảnh 5

Tham quan những khu rừng này, du khách sẽ được khám phá hệ thống động - thực vật phong phú, thưởng thức nhiều món ngon dân dã và lưu lại những bức ảnh đẹp nhất cùng thiên nhiên hoang sơ.

Thưởng thức đờn ca tài tử

Sẽ là một hành trình không trọn vẹn nếu du lịch miền Tây mà du khách bỏ qua cơ hội thưởng thức những tiết mục đờn ca tài tử đặc sắc nơi đây.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch miền Tây - ảnh 6

Đờn ca tài tử là loại hình giải trí rất phổ biến ở miền Tây, do đó bạn có thể thưởng thức ở nhiều nơi trong hành trình khám phá miền Tây của mình. Đôi khi, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh người dân vừa chèo thuyền trên sông vừa ngân nga câu vọng cổ hoặc những câu ca ngọt ngào tại câu lạc bộ đờn ca tài tử địa phương.

Cảm nhận tình cảm ấm áp của người miền Tây

Không chỉ có những vườn cây trĩu quả, sông ngòi và kênh rạch chằng chịt, nhiều đặc sản hấp dẫn miền Tây còn khiến du khách phương xa lưu luyến bước chân bởi tình cảm chân chất, nồng ấm của người dân xứ miệt vườn.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch miền Tây - ảnh 7

Du lịch miền Tây, du khách có thể dễ dàng xin tá túc qua đêm tại nhà người dân nếu muốn tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, khi đến nhà người dân miền Tây chơi, bạn sẽ được gia chủ mời lại dùng cơm và trò chuyện. Đôi khi, gia chủ quý mến còn tặng quà là trái cây vườn, nông sản cho du khách.

Vùng đất miền Tây trù phú và ấn tượng là thế, còn chần chờ gì mà bạn chưa thực hiện ngay một chuyến du lịch miền Tây ngay hôm nay để có kì nghỉ bình yên và thú vị tại miệt vườn sông nước trù phú này.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> Kinh nghiệm du lịch miền Tây hữu ích từ Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường