Note ngay 15 địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt nhất định phải đến

12/07/2022 0 846

Là điểm đến luôn hót hòn họt trong nhiều năm gần đây, nền du lịch tại Đà Lạt không ngừng phát triển theo thời gian. Bạn có tự tin đã đi hết tất tần tật mọi ngóc ngách của thành phố này không? Cùng Đất Việt Tour bổ sung “kiến thức” về 15 địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt vô cùng xịn sò và xinh đẹp nhé!

Vườn Ánh Sáng Lumiere

Nổi tiếng bởi không gian tráng lệ, lung linh - Vườn Ánh Sáng Lumiere - điểm du lịch mới nhất tại Đà Lạt. Các chùm và dây đèn với đủ loại màu sắc được kết hợp hài hoà với các màn chiếu đa dạng chủ đề nên không gian ánh sáng mỗi khu vực sẽ khác nhau. Nơi đây sở hữu 9 phòng trưng bày ánh sáng nghệ thuật cùng nhiều chủ đề khác nhau được phân chia tại nhiều khu trong mỗi phòng. 

vuon-anh-sang-Lumiere-da-latVườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến với nơi này, bạn sẽ được thỏa thích check-in và quay phim dưới những ánh đèn độc đáo này để lưu giữ lại những bức ảnh nghệ thuật ấn tượng cho bản thân. 

  • Địa chỉ của Vườn Ánh Sáng Lumiere: Số 222B Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt.
  • Giá vé: 120.000đ/người đối với người lớn và 80.000đ/người đối với trẻ em. 

Thác Datanla

Là một địa điểm du lịch Đà Lạt rất được yêu thích bởi khung cảnh đẹp nên thơ -  dòng thác Datanla - với độ cao hơn 20m, nằm giữa đèo Prenn và vị trí thượng nguồn. Không chỉ vậy, nơi đây còn có hệ thống máng trượt, giúp bạn có thể trải nghiệm cảm giác hòa mình vào đất trời, khám phá mọi ngóc ngách của khu du lịch này. 

thac-Datanla-da-latThác Datanla Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của Thác Datanla: Quốc lộ 20, đèo Prenn, phường 3, thành phố Đà Lạt.
  • Giá vé: 30.000đ/người đối với người lớn và 10.000đ/người đối với trẻ em. 

Núi LangBiang 

Được ví von như trái tim của Đà Lạt, núi Langbiang sở hữu độ cao kỳ vĩ cùng cảnh vật núi rừng rộng lớn. Nơi đây là một địa điểm khám phá rất nổi tiếng ở Đà Lạt với nhiều loại hình: leo núi, dã ngoại và cũng là ngôi nhà chung của rất nhiều loài chim, động - thực vật quý hiếm. 

nui-Lang-Biang-da-latNúi LangBiang Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của núi Langbiang: Thị trấn Lạc Dương, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé: 30.000đ/người đối với người lớn và 15.000đ/người đối với trẻ em. 

Vùng Cổ Tích Fairytale Land

Vùng cổ tích Fairytale Land là một trong những “thánh địa sống ảo” gây sốt giới trẻ trong thời gian gần đây. Bởi cách xây dựng được lấy ý tưởng từ ngôi làng cổ tích của người lùn Hobbit tại phía Bắc New Zealand. Vì vậy, nơi đây luôn ngập tràn trong sắc xuân với những ngôi nhà xinh xắn được bao phủ bởi vườn hoa vô vàn sắc màu. 

vung-co-tich-Fairytale-Land-da-latVùng Cổ Tích Fairytale Land Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của Vùng cổ tích Fairytale Land: Số 1D Hoàng Văn Thụ, phường 5, thành phố Đà Lạt.
  • Giá vé: 50.000đ/người.

>>> Gợi ý: Đà Lạt | Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land (4N3Đ)

XQ Đà Lạt Sử Quán

XQ Sử Quán là một địa điểm khám phá Đà Lạt rất thú vị nằm tại trung tâm của thành phố này và sát bên là Thung Lũng Tình Yêu nổi tiếng “lẫy lừng”. Nơi đây sở hữu kiến trúc độc đáo và một Làng Thêu rất nổi tiếng. 

xq-su-quan-da-lat
XQ Đà Lạt Sử Quán (Ảnh: Sưu tầm)

Sử Quán còn chuyên trưng bày những kiệt tác tranh thêu ấn tượng được tạo bởi các nghệ nhân tay nghề đỉnh cao. Đến với nơi này, bạn còn có thể thăm thú những ngôi nhà được làm bằng gỗ và rừng cây anh đào xinh đẹp như bạn đang lạc vào cung đường hoa tại Xứ sở mặt trời mọc. 

  • Địa chỉ của XQ Sử Quán: Số 80A Mai Anh Đào, phường 9, thành phố Đà Lạt.
  • Giá vé: 100.000đ/người.

An Sơn Hồ - “Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt”

Là một nhà hàng rất nổi tiếng bởi thiết kế giống như một Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ giữa lòng thành phố Đà Lạt. Tại đây có những ngôi nhà bungalow hoài cổ được dựng lên trên ven hồ và chiếc cầu gỗ bắc ngang mặt hồ - điểm check-in mà bất kỳ ai khi đến đều yêu thích. Ngoài ra, thức ăn tại nhà hàng này rất đa dạng và thơm ngon. Đây chính là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đến thành phố Đà Lạt.

phuong-hoang-co-tran-da-latPhượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của “Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt”: Số 85 đường An Sơn, phường 4, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: từ 9:00 - 22:00 mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Phượng Hoàng Cổ Trấn có thật sự được tái hiện tại Đà Lạt?

Vườn Thượng Uyển Bay

Với diện tích gần 1.8ha được phủ kín bởi hàng ngàn bông hoa, Vườn Thượng Uyển Bay như một khu vườn quý tộc, sang trọng hiện hữu ngay giữa lòng thành phố Đà Lạt. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm con đường hoa hồng dài nhất Việt Nam, các trò chơi dân gian,... 

Vườn Thượng Uyển Bay Đà LạtVườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Và không thể thiếu được 2 điểm check-in siêu hot là khu thiên đường bay với những tiểu cảnh nghệ thuật tinh xảo cùng khu cổng trời màu nhiệm với thảm hoa như một con rồng 7 màu đang uốn lượn trên không. 

  • Địa chỉ của Vườn Thượng Uyển Bay: Số 28D Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 17:00 mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Vườn Thượng Uyển Bay - Khu vườn đầy màu sắc ở giữa Đà Lạt 

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm của dòng Trúc Lâm Yên Tử là một trong 3 thiền viện lớn nhất tại Việt Nam với diện tích lên đến 30ha, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km. Nơi đây có kiến trúc rất độc đáo nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa truyền thống, được thiết kế bởi ông Ngô Viết Thụ - người đã thiết kế ra Dinh Độc Lập uy nghi tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

thien-vien-truc-lam-da-latThiền viện Trúc Lâm Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra nơi đây còn có hệ thống cáp treo, nối từ Đồi Robin đi thẳng đến Thiền Viện, đây sẽ là một trải nghiệm sẽ khiến bạn phải trầm trồ và ấn tượng không ngừng.

  • Địa chỉ của Thiền Viện Trúc Lâm: Đường Trúc Lâm Yên Tử, phường 3, thành phố Đà Lạt. 

Hồ Tuyền Lâm

Được mệnh danh là một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất của Thành phố sương mù - Hồ Tuyền Lâm - gây xao xuyến lòng người với vẻ ngoài giống với bức tranh huyền diệu. Hồ còn được ví như lá phổi thứ hai của Đà Lạt bởi làn nước trong xanh, tĩnh lặng và bốn bề cây cỏ huyền bí. 

ho-tuyen-lam-da-latHồ Tuyền Lâm Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của Hồ Tuyền Lâm: Phường 4, thành phố Đà Lạt.

Làng Cù Lần

Đây là điểm du lịch Đà Lạt nằm nép mình phía trong thung lũng nhỏ xinh tọa lạc ngay dưới đỉnh Langbiang đồ sộ. Làng Cù Lần được rất nhiều du khách yêu thích bởi có cho mình khu dã ngoại với khung cảnh tuyệt đẹp và nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khác: thả diều, cưỡi ngựa,...

lang-cu-lan-da-latLàng Cù Lần Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của Làng Cù Lần: Thôn Suối Cạn, Xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé tham quan: Miễn phí.
  • Giá vé tham gia những hoạt động ngoài trời: từ 50.000 - 150.000đ.

Đường Hầm Đất Sét

Đường hầm Đất Sét hay còn gọi là đường hầm điêu khắc là một trong những địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt. Đây là một đường hầm làm từ đất sét đỏ dài nhất thế giới với những chủ đề đa dạng được khắc lên đó. Bạn sẽ có được nhiều bức hình khi đến check-in tại nơi này đó, bởi bốn bề xung quanh là cây cỏ xanh ngát cùng 2 nhân vật nam - nữ ấn tượng nằm trên mặt nước. 

duong-ham-dat-set-da-latĐường Hầm Đất Sét Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của Đường hầm Đất Sét: Phường 4, thành phố Đà Lạt.
  • Giá vé: 30.000đ/người đối với trẻ em và 60.000đ/người đối với người lớn. 

Nông Trại Cún - Puppy Farm

Là điểm đến thu hút khách du lịch Đà Lạt yêu mến - Nông trại Cún - ngôi nhà chung của hơn 150 bé cún siêu dễ thương và siêu “núc ních”. Đến với nơi này, bạn không chỉ được vui chơi cùng những bé cún này mà còn được tận hưởng không khí mang hương hoa cỏ, thưởng thức những món ăn và thức uống ngon miệng. 

nong-trai-cun-da-latNông trại cún Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của Nông trại Cún: Đường Cam Ly, thôn Măng lin, phường 7, thành phố Đà Lạt.
  • Giá vé: 20.000đ/người đối với trẻ em và 40.000đ/người đối với người lớn. 

>>> Đừng quên: Cần Thơ | Đà Lạt | Chuồn Chuồn Bistro | Puppy Farm (3N3Đ)

Nhà thờ Domaine De Marie

Nhà thờ Domaine De Marie hay còn gọi là Nhà thờ Mai Anh bởi tọa lạc trên con đồi cùng tên, là một công trình kiến trúc cổ kính mang nét riêng của thành phố Đà Lạt này. Nơi đây được thiết kế và xây dựng theo phong cách châu Âu những năm thế kỷ XVII, toát ra một vẻ đẹp vô cùng thiêng liêng và không kém phần sang trọng. 

nha-tho-Domaine-De-MarieNhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của Nhà thờ Domaine De Marie: Số 1 Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt.

Vườn Bí Ngô Khổng Lồ

Thành phố Đà Lạt là vùng đất của bí ngô, điều này không hề xa lạ. Nhưng bạn sẽ phải bất ngờ khi nhìn thấy những trái bí ngô “siêu to khổng lồ” trong vườn bí của gia đình ông Phan. Nơi đây sở hữu ba loại bí ngô lớn nhất Việt Nam với trọng lượng ấn tượng, lên đến 100kg/trái. 

vuon-bi-ngo-khong-lo-da-latVườn Bí Ngô Khổng Lồ Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của Vườn bí ngô khổng lồ: Số 50 Hồ Xuân Hương, phường 12, thành phố Đà Lạt.
  • Thời gian mở cửa: 8:00 - 10:30 sáng mỗi ngày.

Đồi Robin Đà Lạt

Đồi Robin đang là một địa điểm có mặt hầu hết ở mọi tour du lịch Đà Lạt bởi sở hữu vị trí thoáng đãng, bốn bề đều là thiên nhiên, cây cỏ hùng vĩ cùng cáp treo hoành tráng dài hơn 2km. Với thời gian di chuyển là 12 phút và đích đến là Thiền Viện Trúc Lâm, bạn sẽ “một công đôi việc”, vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt hảo của thiên nhiên núi rừng và vừa đến được một điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng khác. 

doi-robin-da-latĐồi Robin Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ của Đồi Robin: Số 1 Đống Đa, phường 3, thành phố Đà Lạt.
  • Giá vé cho trẻ em: khứ hồi - 50.000đ/người và một chiều - 40.000đ/người.
  • Giá vé cho người lớn: khứ hồi - 80.000đ/người và một chiều - 60.000đ/người.

 

Bên trên là tất tần tật các địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Hy vọng những chia sẻ này sẽ gợi ý cho bạn thêm những điểm đến tuyệt vời nhất trong chuyến đi sắp đến. Đừng quên liên hệ với Công ty du lịch Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để “múc” ngay cho mình những tour du lịch Tây Nguyên hấp dẫn khác nhé!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Đà Lạt | Vườn Thượng Uyển Bay | Kokoro Coffee | Puppy Farm | Xe Giường Nằm (3N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường