Note ngay tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Hạ Long nhất định phải biết

01/07/2022 0 1112

Là một trong những điểm du lịch siêu hot tại Việt Nam - Thành phố biển Hạ Long - luôn thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm hàng năm. Bạn dự định du lịch Hạ Long nhưng có nhiều câu hỏi cần được giải đáp? Còn chần chờ gì mà không nhanh tay note ngay tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Hạ Long nhất định phải biết mà Đất Việt Tour sẽ chia sẻ ngay bây giờ nào!

Đôi nét về thành phố biển Hạ Long

Thành phố biển Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 160km. Nơi đây là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng, không chỉ ở miền Bắc, Việt Nam mà trên khắp thế giới. Hạ Long có diện tích 1.553km2 gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ mang những hình thù vô cùng sinh động và độc đáo. 

du-lich-ha-longThành phố Hạ Long xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ thu hút khách du lịch Hạ Long bởi vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại cùng hệ thống giao thông phát triển. Thành phố này còn nổi tiếng bởi nhiều lần được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới và được gọi là địa điểm nhất định phải đến một lần trong đời. 

Cẩm nang du lịch Hạ Long 

Du lịch Hạ Long mùa nào thì đẹp?

Thời tiết thành phố Hạ Long thay đổi liên tục theo mỗi tháng và sự khác biệt khá rõ rệt ở mỗi mùa, vì vậy bạn hãy xem trước những thông tin dự báo thời tiết nhé! Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hạ Long được chia thành quãng thời gian như sau:

  • Tháng 4 - tháng 6: Đây chính là thời điểm lý tưởng để đến Hạ Long bởi thời tiết hầu như không có mưa, nắng ấm dễ chịu rất thích hợp cho chuyến tham quan Hạ Long của bạn. 

  • Tháng 6 - tháng 8: Thời điểm này là mùa cao điểm của Hạ Long bởi là mùa hè, nhiều gia đình có con trẻ đến đây nghỉ mát nên lượng khách đổ về rất đông. Chính vì thế nên giá phòng cùng những dịch vụ đều tăng cao. Nên lưu ý, vào tháng 7 và tháng 8, Hạ Long dễ có áp thấp nhiệt đới và bão, điều này sẽ có thể gây ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. 

  • Cuối tháng 11 - Tết Nguyên Đán: Đây là thời điểm du khách quốc tế đến Hạ Long để du lịch. Do khách du lịch Việt Nam đã đến đây vào mùa hè nên bạn sẽ có thêm nhiều không gian riêng tư hơn khi đến đây vào thời điểm này.

du-lich-thanh-pho-ha-long-mua-heDu lịch thành phố Hạ Long mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Hạ Long bằng phương tiện gì?

Xe máy

Nếu điểm xuất phát của bạn là từ Hà Nội, xe máy chính là phương tiện bạn có thể dùng để đến được thành phố biển Hạ Long. Thời gian di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 4 - 5 tiếng, rất thích hợp đối với những ai thích du lịch bụi, đam mê khám phá những điều mới lạ. Tuy vậy, du khách cũng nên cân nhắc bởi với quãng đường khoảng 160km này sẽ gây mệt mỏi và nguy hiểm.

Ô tô

Đối với điểm bắt đầu là Hà Nội, chỉ với khoảng 2,5 tiếng, bạn sẽ có mặt tại Hạ Long một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng hướng chỉ dẫn tại cao tốc Hà Nội - Hạ Long. 

Phương tiện công cộng

Ngoài phương tiện cá nhân, bạn có thể sử dụng những phương tiện công cộng để di chuyển: taxi, tàu hoả, xe khách. Đối với những khách du lịch Hạ Long từ các tỉnh thành miền Nam, máy bay chính là phương tiện thích hợp và nhanh chóng nhất. 

Những phương tiện di chuyển khi du lịch Hạ Long?

Đến với thành phố Hạ Long, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ du lịch hiện đại và tiện ích nhất. Tại đây có khá nhiều phương tiện di chuyển dành cho du khách như sau.

  • Xe ôm: Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp và thuê được xe ôm với mức giá phù hợp. Tuy vậy, với kinh nghiệm du lịch Hạ Long của Đất Việt Tour, bạn nên hỏi giá trước khi lên xe để tránh tình trạng bị lợi dụng “chặt chém”.

  • Xe buýt: Hệ thống xe buýt tại Hạ Long luôn chạy liên tục và được liên kết với các điểm du lịch Hạ Long. Giá vé xe buýt tại đây trung bình khoảng từ 7.000 - 10.000đ/lượt.

  • Xe điện: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến, nhất là tại trung tâm thành phố và các khu du lịch Hạ Long bởi được liên kết với nhau. Chi phí cho một vé xe điện Hạ Long khoảng 500.000 - 900.000đ/chuyến với thời gian hoạt động trong ngày là 7:00 - 22:00.

Một số địa điểm du lịch Hạ Long siêu hấp dẫn

Vịnh Hạ Long

Được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng cùng hàng ngàn đảo lớn nhỏ và hang động vô cùng độc đáo - Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Địa điểm này thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm mỗi năm bởi các điểm đến tuyệt đẹp: Đảo Mắt Rồng, hòn Con Cóc, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt,...

vinh-ha-longVịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi tắm Bãi Cháy

Đây là bãi biển nhân tạo nằm phía sau công viên Sun World với cát sạch thích hợp để tổ chức nhiều trò chơi biển, tắm nắng hoặc đi dạo ngắm bình minh và hoàng hôn. 

bai-tam-bai-chay-ha-longBãi tắm Bãi Cháy Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu Hạ Long luôn hấp dẫn du khách bởi không gian xinh đẹp và thơ mộng của mình. Tại đây có chương trình biểu diễn nhạc nước, công viên giải trí ngoài trời và công viên khủng long vô cùng mới lạ và thú vị. 

dao-tuan-chau-ha-longĐảo Tuần Châu Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Bài Thơ

Mang trong mình vẻ đẹp huyền ảo nhưng không kém phần kỳ vĩ - Núi Bài Thơ của Hạ Long. Đứng từ trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh nên thơ của thành phố biển này. 

nui-bai-tho-ha-longNúi Bài Thơ Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh - mô hình Quảng Ninh thu nhỏ này chứa đựng nét văn hoá của con người Hạ Long qua những chi tiết phác hoạ vô cùng đặc trưng và độc đáo. Không chỉ vậy, đây còn là điểm đến du lịch Hạ Long vô cùng nổi tiếng bởi background check-in xịn xò. 

bao-tang-quang-ninhBảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn là một làng chài cổ trên vịnh, nổi tiếng bởi nét sinh hoạt rất riêng của ngư dân vùng biển Hạ Long. Đến với nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn: đánh cá, chèo thuyền, câu mực và thưởng thức những món ăn làm từ hải sản tươi ngon ngay tại thuyền. 

lang-chai-cua-van-ha-longLàng chài Cửa Vạn Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Sun World

Công viên Sun World là một trong những khu vui chơi lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích lên đến 214ha. Đến đây, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị và đa dạng với: công viên nước Vịnh Lốc Xoáy, Typhoon Water Park, check-in trên chiếc cầu Koi xinh đẹp,...

cong-vien-sun-world-quang-ninhCông viên Sun World Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực Hạ Long có gì?

  • Bún bề bề: món ăn sáng và trưa rất phổ biến ở thành phố biển Hạ Long với topping là tôm tích - loài hải sản thơm ngon, dinh dưỡng ở vùng biển nơi này. Một tô bún bề bề có giá từ 30.000 - 40.000đ. 

  • Bún cù kỳ: con cù kỳ có bề ngoài khá giống cua đá nhưng càng to và nhiều thịt hơn, là nguyên liệu chính để chế biến món ăn này. Chỉ với 25.000 - 30.000đ, bạn sẽ có ngay một tô bún cù kỳ siêu ngon. 

  • Bánh cuốn chả mực: đây là món ăn mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trong bất cứ thời điểm nào ở Hạ Long. Một suất của đặc sản trứ danh Hạ Long này có giá từ 30.000 - 55.000đ tuỳ vào thực khách có nhu cầu gọi thêm chả mực. 

bun-be-be-ha-longBún bề bề đặc sản Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng những tuyệt phẩm ẩm thực Hạ Long khác như: Trứng và tiết hầm ngải cứu, sam, ốc xào, sữa chua trân châu, chả rươi,...

>>> Xem thêm: Thử Ngay 15+ Món Đặc Sản Để Du Lịch Hạ Long Thêm Đáng Nhớ

Du lịch Hạ Long nên mua gì về làm quà?

  • Hải sản khô: Đây là đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Hạ Long, hải sản khô với những món như: chả mực giã tay, mực 1 nắng, mực khô, cá khô, tôm khô cùng các loại cá (cá thu, cá hồng,...).

  • Đồ lưu niệm: Bạn có thể mua những đồ chế tác từ vỏ các sinh vật biển và từ than đá tại các cửa hàng lưu niệm Hòn Gai hoặc chợ đêm Hạ Long. Ngoài ra còn có những đồ lưu niệm như: khảm trai, ngọc trai, ốc và vỏ sò,...

do-luu-niem-ha-longĐồ lưu niệm Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Những điều bạn nên biết khi du lịch Hạ Long

  • Khi mua hàng, hãy kiểm tra cân hàng bởi hầu hết người bán đều cân không chính xác. Cách để “đong đếm” dễ dàng hơn là bạn nên mang theo một chai nước lọc 550ml để so sánh trọng lượng của hàng với chai nước xem có đúng không.

  • Hãy giữ lại cuống vé tham quan khi đến du lịch vịnh Hạ Long bởi mỗi điểm sẽ có nhân viên kiểm tra và đóng dấu vào vé của bạn. Nếu mất vé, bạn sẽ không thể tiếp tục đến điểm tham quan tiếp theo. 

  • Không được mang đồ ăn thức uống lên tàu du lịch Hạ Long, đặc biệt là rác thải nhựa để tránh tình trạng du khách xả rác tại điểm tham quan. Bạn có thể mua nước ở trên tàu với giá khá đắt khoảng 20.000 - 30.000đ/chai.

 

Với những chia sẻ từ A - Z về kinh nghiệm du lịch Hạ Long của chúng tôi vừa rồi, bạn đã sẵn sàng xách ba lô lên và đi chưa? Hãy liên hệ với Công ty du lịch Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 để được tư vấn chi tiết thêm về nhiều tour du lịch miền Bắc giá rẻ nhé!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Hà Nội | Sapa | Lào Cai | Bái Đính | Hạ Long (5N4Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường