Oanh Tạc 5 Địa Điểm Trứ Danh Tại Myanmar

11/03/2019 0 705

Myanmar được đông đảo tín đồ biết đến là vùng đất tâm linh với vô vàn chùa chiềng. Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu nhiều công trình độc đáo, cảnh quang thiên nhiên đầy mê hoặc. Du lịch Myanmar, bạn đừng quên oanh tạc những địa điểm trứ danh tại Myanmar sau đây nhé!

CHÙA SWE TAW MYAT

Chùa Swe Taw Myat nằm trên một ngọn đồi nhỏ có tên là Dhammapala ở thị trấn Mayangone, phía Nam của sân bay Yangon. Nơi đây gồm một tòa nhà đối xứng với bốn cổng vào tỏa ra từ cấu trúc chính. Trung tâm của chùa Swe Taw Myat có một vài bức tượng có kích thước nhỏ cùng tháp Shikhara sơn vàng và một ngọn đuốc.

Oanh Tạc 5 Địa Điểm Trứ Danh Tại Myanmar - Chùa Swe Taw Myat

Địa điểm trứ danh tại Myanmar này cũng chính là một trong những chốn linh thiêng nhất tại Myanmar. Người dân địa phương và khách du lịch tới đây hành lễ thường mang theo những lá vàng, dát lên pho tượng Phật để cầu phước lành, bình an. Đừng bỏ qua nơi này để chuyến du lịch Myanmar trở nên thật trọn vẹn nhé!

CUNG ĐIỆN KANBAWATHARDI

Cung điện Kanbawzathardi tọa lạc tại Bago, là một trong những địa điểm trứ danh tại Myanmar. Đây là kinh đô của các triều đại vua Myanmar vàp thế kỷ thứ 15, 16.

Oanh Tạc 5 Địa Điểm Trứ Danh Tại Myanmar - Cung điện Kanbawathardi

Cung điện được Vua Bayinnaung cho xây vào năm 1556, bao gồm 76 phòng ốc. Kanbawzathardi nguy nga tráng lệ này thể hiện sự thịnh vượng của đế chế thứ hai của người Myanmar. Nếu bạn là người yêu thích nét kiến trúc cổ điển thì tuyệt đối không nên bỏ qua chốn này trong chuyến du lịch Myanmar.

CHÙA KYAIKHTIYO    

Kyaikhtiyo tọa lạc ở bang Mon, là một trong những ngôi chùa cổ kính và độc đáo của Myanmar. Chùa nằm trên đỉnh núi Kyaikhtiyo, cao 1000 m so với mực nước biển. Theo đó, du khách có thể đến chùa theo hai cách: đi xe bán tải hoặc đi bộ xuyên qua các khu rừng từ bến xe vùng Kimmunsakhan đến trại Kinpun dưới chân núi Kyaikhtiyo.

Oanh Tạc 5 Địa Điểm Trứ Danh Tại Myanmar - Chùa Kyaikhtiyo

Nhiều người tin rằng chùa được xây dựng hơn 2500 năm trước, khi Đức Phật còn sống. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Myanmar, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng một tảng đá thiêng nằm cheo leo trên bờ vách đá và được bao bọc bởi hàng nghìn lá vàng dát mỏng. Tương truyền rằng, tảng đá có thể đứng vững như vậy là nhờ có 1 sợi tóc của Phật Tổ được đặt trong tháp thờ cao 7,3m nằm trên khối đá. Chính những điều độc đáo và tâm linh đã giúp nơi đây trở thành một trong những địa điểm trứ danh tại Myanmar.

CHÙA KYAIK PUN

Chùa Kyaik Pun là một ngôi chùa nằm ở ở thành phố Bago, vùng Bago. Địa điểm trứ danh tại Myanmar này do đức vua Migadippa kiến tạo vào thế kỷ thứ 7 và được vua Dhamma Zedi trùng tu vào năm 1476. Được biết, tên ngôi chùa có nguồn gốc từ ngôn ngữ của người Mon: từ Kyail có nghĩa là Phật, từ Pun là bốn (tượng Phật bốn hướng).

Oanh Tạc 5 Địa Điểm Trứ Danh Tại Myanmar - Chùa Kyaik Pun

Điện thờ với bốn tượng Phật ngồi xoay lưng vào nhau và trông ra bốn hướng đông, tây, nam, bắc. Mỗi pho tượng cao khoảng 27m, được xây dựng nên một cách vô cùng tỉ mẩn. Chính điều đặc sắc này đã giúp chùa Kyaik Pun thu hút đông đảo khách du lịch Myanmar.

CHỢ BOGYOKE

Chợ Bogyoke Aung San là một khu chợ lớn nằm ở thị trấn Chihuahua thuộc trung tâm Yangon, Myanmar, được thành lập vào những năm 1994 – 1995. Từ lâu, địa điểm trứ danh tại Myanmar này đã thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch với các mặt hàng làm từ ngọc và đá quý.

Oanh Tạc 5 Địa Điểm Trứ Danh Tại Myanmar - Chợ Bogyoke

Đến nơi đây trong chuyến du lịch Myanmar, bạn chắc chắn sẽ không khỏi choáng ngợp trước trước nhiều loại đá quý như ruby, sapphire, ngọc bích,… và các đồ kim hoàn được bày bán khắp nơi. Tại khu chợ này, bạn có thể tha hồ lựa chọn những món đồ yêu thích làm quà tặng bản thân, gia đình và bạn bè.

Đất nước này còn vô vàn những địa điểm trứ danh và những điều thú vị đang chờ bạn khám phá đấy. Còn chần chờ gì nữa, xách balo lên và du lịch Myanmar ngay thôi nào! Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Xem thêm: Món quà đặc sắc từ Vùng Đất Phật Myanmar

Bình luận bài viết này
Tìm đường