Sông Băng Tùng Hoa - Kiệt tác thiên nhiên ban tặng ở Trung Quốc

23/09/2024 0 24

Du lịch Trung Quốc luôn nổi tiếng với nhiều cảnh quan kỳ vĩ được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Trong số đó có sông Băng Tùng Hoa, một bức họa tuyệt sắc của mùa đông Trung Quốc. Dòng sông Tùng Hoa gắn liền với sự sống và văn minh của người dân nơi đây. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu chi tiết hơn về dòng sông huyền ảo qua bài viết này. 

Vài nét về dòng sông Tùng Hoa

  • Địa chỉ: Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Sông Tùng Hoa trong tiếng Mãn Châu có nghĩa là “Sông trời” với tổng chiều dài gần 2.000km chảy qua tỉnh Hắc Long Giang và thành phố Cát Lâm. Dòng sông bắt nguồn từ hồ Tianchi của dãy núi Trường Bạch, đây là lưu vực sông lớn đứng thứ 3 cả nước chỉ sau sông Dương Tử và sông Hoàng Hà. 

Dòng sông này còn được gọi tên là “Sông băng Tùng Hoa” bởi gần nửa mét mặt nước của dòng sông sẽ bị đóng băng vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp. 

Dòng sông Tùng Hoa

Dòng sông Tùng Hoa (Ảnh: Sưu tầm) 

Thời điểm lý tưởng đến sông Băng Tùng Hoa 

  • Tháng 12 - tháng 2

Mùa đông Trung Quốc thường bắt đầu vào tháng 12 và kết thúc ở cuối tháng 2 vì thế đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để đến dòng sông Tùng Hoa và cả du lịch Trung Quốc. Đây còn là thời điểm diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị trên băng và các lễ hội băng tuyết vô cùng hấp dẫn. 

Khi mùa đông đến, vào lúc nhiệt độ xuống thấp thì mặt sông gần như bị đóng băng  tạo thành một tấm băng khổng lồ trải dài hàng nghìn kilomet. Không những thế, cây cỏ và cảnh quan hai bên bờ sông cũng được phủ một màu trắng xóa tạo nên một khung cảnh làm say đắm lòng du khách. 

Sông Tùng Hoa mùa đông

Sông băng Tùng Hoa vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Trung Quốc - Trải nghiệm Sông Băng Tùng Hoa 

Đi dạo ngắm cảnh ven sông

Cứ đến mùa đông là dòng sông Tùng Hoa như bị hóa đá bởi một lớp băng cứng ngắt, do đó du khách có thể thoải mái tản bộ ngắm khung cảnh tuyết trắng mùa đông tại Trung Quốc. Tản bộ trên đất là một chuyện quá đỗi bình thường nhưng cảm giác tản bộ trên một trong số dòng sông lớn và sâu nhất ở Trung Quốc là một cảm giác rất mới mẻ và thú vị.  

Du khách có thể yên tâm tản bộ và check in chụp ảnh thoải mái vì mặt nước đã được hóa băng với độ dày hơn 50cm. 

Cảnh quan kỳ ảo ven dòng sông Tùng Hoa

Cảnh quan kỳ ảo ven dòng sông Tùng Hoa (Ảnh: Sưu tầm)    

Ghé qua công viên băng tuyết Cáp Nhĩ Tân

  • Địa chỉ: nằm ở bờ sông Tùng Hoa. 

Các tảng băng khổng lồ ở sông Tùng Hoa sẽ được khai thác và vận chuyển đến công viên băng tuyết Cáp Nhĩ Tân để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật và lễ hội Băng đăng có quy mô lớn tầm cỡ thế giới. 

Công viên băng tuyết có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật khổng lồ được tạo ra từ băng và tuyết, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Khi màn đêm buông xuống, ánh sáng từ bên trong chiếu rọi qua những lớp băng trong suốt, tạo nên một khung cảnh lung linh và huyền ảo. 

Công viên băng tuyết Cáp Nhĩ Tân

Công viên băng tuyết Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Xem thêm: Tips khám phá Lễ hội Băng đăng lớn nhất Cáp Nhĩ Tân cho bạn

Trải nghiệm trò chơi trên băng 

Tại đây có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh để du khách có thể giải trí, làm nóng người giữa cái thời tiết lạnh giá đến nổi mà nước phải đóng băng của mùa đông Trung Quốc. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như trượt băng, trượt tuyết, chèo thuyền trên băng hay đi xe đạp trên tuyết. 

Ngoài ra, khách du lịch đến đây cũng thường nghịch tuyết và tạo ra các chú gấu tuyết giáng sinh rất đáng yêu. 

Trải nghiệm trò chơi băng tuyết

Trải nghiệm trò chơi trên băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm) 

Câu cá trên băng sông Tùng Hoa 

Câu cá trên băng cũng là một trải nghiệm rất thú vị khi đến sông Tùng Hoa trong chuyến du lịch Trung Quốc. Đây cũng là hoạt động rất phổ biến của người dân Trung Hoa, nơi những lớp băng mỏng là sẽ chỗ lý tưởng để câu cá. Đối với những “cần thủ” có niềm đam mê đặc biệt với câu cá thì đây sẽ là một trải nghiệm mang lại cảm giác mới lạ và không kém phần thú vị.  

Câu cá trên băng tuyết

Câu cá trên băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm) 

Khám phá hoa tuyết trên sông băng

Hoa tuyết trên sông băng Tùng Hoa chủ yếu hình thành từ hơi nước trong không khí. Khi nhiệt độ không khí giảm xuống dưới điểm đóng băng, hơi nước sẽ ngưng tụ lại thành những tinh thể băng nhỏ li ti. Những tinh thể này tiếp tục lớn lên và kết hợp với nhau tạo thành những bông tuyết có hình dạng đa dạng.

Bằng cách tận dụng những bông tuyết tự nhiên hoặc những khối băng có hình dạng độc đáo, các nghệ nhân sẽ sử dụng các công cụ và kỹ thuật để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật hoa tuyết vô cùng độc đáo và tinh xảo. 

Hoa tuyết trên sông Tùng Hoa

Hoa tuyết bồng bềnh trên sông Tùng Hoa (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa đông đến rồi, vi vu du lịch Trung Quốc thôi du khách ơi. Đến với kiệt tác thiên nhiên ban tặng, dòng sông Tùng Hoa sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhấc máy và gọi vào số tổng đài miễn phí 1800 6700 để đặt tour, Đất Việt Tour luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi hành trình sắp tới!

Đất Việt Tour 

Gợi ý tour du lịch mùa đông Trung Quốc:

Bình luận bài viết này
Tìm đường