Sự thật về Binh Mã Dũng - Đội quân Đất Nung ít ai biết

01/07/2024 0 51

Du lịch Trung Quốc là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà nhiều người mong muốn khám phá. Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng như Tử Cấm Thành, Thái Sơn Bắc, và Vạn Lý Trường Thành, còn rất nhiều bí mật và điểm đến hấp dẫn khác chưa được khám phá. Một trong số đó là Binh Mã Dũng - Đội quân Đất Nung. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá sự thật thú vị về chúng!

Binh Mã Dũng - Một điểm đến độc đáo và sự thật ít ai biết 

  • Địa điểm:  gần thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc.

Đây là một trong những địa điểm du lịch tây an hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến Trung Quốc. Binh Mã Dũng được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đồng thời cũng có nhiều điểm du lịch tây an độc đáo mà bạn chưa từng nghe đến.

Đội quân Đất Nung là một phần trong lịch sử Trung Quốc và được coi là một trong những sự kiện quan trọng nhất và được phát hiện vào ngày 29 tháng 3 năm 1974 khi một người nông dân đào giếng ở phía Đông Lệ Sơn ở nơi có khoảng cách 1,6 kilômét (0,99 mi) phía đông mộ Tần Thủy Hoàng và đây cũng là khởi nguồn của một công cuộc khai quật Lăng mộ Tần Thủy Hoàng - một trong những lăng mộ hoành tráng và nhiều điều kỳ bí nhất cho đến thời điểm hiện tại.Và điều đặc biệt nhất của nó chính là người ta phát hiện ra hầm mộ bí ẩn này đúng y như những gì được nhắc đến trong sử sách. 

Việc khởi công công trình xây dựng lăng mộ cho vị Hoàng đế Tần Thủy Hoàng đã được tiến hành từ năm 246 trước Công Nguyên và tốn tới 38 năm để hoàn thành. Quá trình xây dựng trong thời gian dài và gian khổ với số lượng người thực hiện lên tới 7000 công nhân. Ngoài những báu vật quý giá không đếm xuể được đã chôn cất cùng vị Hoàng đế, thì đội quân này đã trở thành một yếu tố quan trọng không thể thiếu như những chiến sĩ bảo vệ vững chắc, canh gác bên cạnh Hoàng đế trong suốt hàng nghìn năm.

Bảo tàng Binh Mã Dũng

Bảo tàng Binh Mã Dũng (ảnh sưu tầm)

Kiến trúc của đội quân đất nung 

Đội quân Binh Mã Dũng hay còn gọi là đội quân đất nung, với số lượng gần 8000 pho tượng binh sĩ, 130 xe ngựa và 670 con ngựa nổi tiếng đã tồn tại được hơn 2.200 năm của một trong những hoàng đế phong kiến nổi tiếng nhất Trung Quốc là hoàng đế Tần Thủy Hoàng.

Các cỗ xe ngựa trong bảo tàng

Các cỗ xe ngựa trong bảo tàng (ảnh sưu tầm)

Các tượng binh lính được tạc với kích thước bằng người thật, chi tiết trên mỗi pho tượng được điêu khắc cực kì tinh xảo, mỗi tượng đều có khuôn mặt, trang phục và vũ khí riêng biệt. Điều này cho thấy trình độ kỹ thuật cao siêu của người thợ thủ công Trung Quốc thời bấy giờ.

Tượng binh lính của đội quân Đất Nung

Tượng binh lính của đội quân Đất Nung (ảnh sưu tầm)

Những bức tượng này được nặn từ đất sét, nung ở nhiệt độ thấp và sau khi nung xong được phết một lớp sơn lên để tăng độ bền cho những pho tượng. Bên cạnh đó các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trứng đóng vai trò quan trọng trong việc làm chất kết dính các lớp sơn trên tượng. Điều này đã làm cho tác phẩm trở nên ít nhạy cảm hơn đối với độ ẩm trong không khí ẩm mốc của hầm mộ, từ đó gia tăng tuổi thọ cho những tác phẩm điêu khắc đá quý này. 

Kiến trúc của đội quân đất nung

Kiến trúc của đội quân đất nung (ảnh sưu tầm)

Với những giá trị vô cùng quý giá về lịch sử và văn hóa của đế chế Tần Thủy Hoàng, Đội quân đất nung đã được tổ chức UNESCO công nhận và vinh danh là di sản văn hóa thế giới, là niềm tự hào của dân tộc. Đây là địa điểm du lịch Tây An cực kì đáng trải nghiệm để khám phá sự kỳ diệu Binh Mã Dũng.

>>>Đọc thêm: Đi tour du lịch Tây An - Vi vu 8 tọa độ hot nhất Trung Quốc 

Thông tin cần biết khi tham quan bảo tàng 

Giá vé tham quan bảo tàng

  • Khoảng 120 nhân dân tệ (khoảng 400.000 VND). 

  • Tuy nhiên vào một số thời kỳ cao điểm du lịch, giá vé có thể lên đến 150 nhân dân tệ (khoảng 500.000 VND)

Nên đi bảo tàng vào thời điểm nào?

Nhìn chung thời tiết tại Thiểm Tây khá đẹp và dễ chịu trong cả năm, nhưng vì điểm tham quan của binh lính đất nung nằm trên dãy núi, việc lựa chọn thời điểm du lịch Tây An để tham quan địa điểm này sẽ lý tưởng nhất vào mùa xuân (từ tháng 3 - tháng 5) với nắng ấm và gió nhẹ hoặc mùa thu (tháng 9 - tháng 11) với khí hậu mát mẻ và nhiều mây.

Cả 2 mùa này sẽ mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho các bạn khi ghé đến du lịch. Khi đó, Thiểm Tây ít bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá và ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên tại đây.

Thời gian tham quan bảo tàng

Thời gian tham quan bảo tàng (ảnh sưu tầm)

Trên đây là một số thông tin về Binh Mã Dũng - Đội quân Đất Nung là điểm du lịch tây an mới lạ, kì bí ở Trung Quốc. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn biết rõ thêm về những sự thật thú vị xoay quanh điểm đến này và làm cho chuyến du lịch của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Hãy liên hệ Đất Việt Tour hoặc tổng đài miễn phí 18006700 để sẵn sàng khám phá sự kỳ diệu của du lịch Trung Quốc!

Đất Việt Tour 

Tham khảo tour 

Bình luận bài viết này
Tìm đường