Sự thật về Ứng Thiên Môn - Cổng Thành cao nhất Lạc Dương

21/06/2024 0 213

Ứng Thiên Môn là một nơi lý tưởng tiếp theo để ghé đến khi du lịch Trung Quốc trong vô vàn địa danh mà Đất Việt Tour đã dẫn dắt bạn trong những bài viết trước, địa điểm du lịch Lạc Dương Trung Quốc này là biểu tượng lâu đời của Trung Quốc, chắc chắn sẽ làm các bạn bất ngờ về những sự thật thú vị ẩn mình ở nơi này. Vậy Ứng Thiên Môn có gì? Hãy cùng Đất Việt Tour đi tìm hiểu nhé!

Lịch sử của Ứng Thiên Môn - Cổng thành cao nhất Lạc Dương

Địa điểm này là quần thể cổng thành cao nhất Trung Quốc cổ đại, nó uy nghi và hiên ngang xuyên suốt bề dày lịch sử Trung Quốc. Nơi đây được xây dựng vào năm 605 dưới thời nhà Tùy với tên gọi gốc là Zentianmen, Nằm ở vị trí cổng phía nam của Tử Vi Thành - kinh đô lộng lẫy của nhà Tùy, Ứng Thiên Môn đóng vai trò quan trọng như biểu tượng cho uy quyền và sức mạnh của đế vương. 

Trở về sau đó độ 100 năm vào năm 705 dưới sự tiếp quản và cai trị dưới thời nhà Đường, quần thể đổi tên thành Ứng Thiên Môn và tên gọi ấy duy trì mãi đến tận bây giờ.

Đây được xem là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và mang đậm dấu ấn lịch sử của thời kỳ nhà Tùy và nhà Đường. Đến tận bây giờ, nơi này trở thành địa điểm du lịch Lạc Dương Trung Quốc thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi về khám phá lịch sử của khu di tích này. 

Ứng Thiên Môn

Ứng Thiên Môn (ảnh sưu tầm)

Nguồn gốc về tên gọi Ứng Thiên Môn

Tên gọi "Ứng Thiên Môn" được bắt nguồn từ chòm sao Thiên Môn trên bầu trời, tượng trưng cho ý nghĩa "phù hợp với ý trời", "nhận được mệnh trời". Thiên Môn là cổng vào chính của cung điện và đây là nơi mà Thiên hoàng ngự trị.

Chính vì thế Ứng Thiên Môn được xem như trung tâm của vũ trụ theo quan niệm của người Trung Quốc cổ đại, là nơi kết nối giữa trời và đất. Điều này tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và sức mạnh phi thường.

Khám phá sự thật thú vị về Ứng Thiên Môn

  • Người lớn: 60 Nhân dân tệ (khoảng 210.000 VNĐ)

  • Trẻ em (dưới 1,4 mét): Miễn phí

  • Sinh viên: 30 Nhân dân tệ (khoảng 105.000 VNĐ)

  • Người cao tuổi (trên 65 tuổi): 30 Nhân dân tệ (khoảng 105.000 VNĐ)

  • Người khuyết tật: Miễn phí

Giá vé bao gồm:

  • Vé tham quan Ứng Thiên Môn

  • Vé vào bảo tàng

  • Vé tham quan đài quan sát

Tam Môn Đạo 

Ứng Thiên Môn là công trình tiêu biểu cho nét kiến trúc lịch sử dưới thời kỳ nhà Tùy và nhà Đường, với cấu trúc một cổng lớn và ba kênh, tượng trưng cho hệ thống nghi thức chính trị phong kiến ​​​​của Trung Quốc. Ba lối đi lớn này có cùng kích thước và là nơi dẫn vào điện chính của thành quách.

Cổng được xây dựng cao khoảng 23 mét, rộng khoảng 11 mét, với thiết kế mái ngói cong cong uy nghi và những bức tượng rồng, phượng sống động, cực kì tinh xảo.

Tam môn đạo

Tam môn đạo (ảnh sưu tầm)

Tháp Canh 

Điểm đặc biệt ở kiến trúc xây dựng của nơi này chính là những tháp canh đứng sừng sững bên trong quần thể, những tháp canh này được xây dựng với vị trí rất cao, có ba loại tháp canh là tháp đơn, tháp đôi và tháp ba. Những tháp canh này có sự kết nối rất chặt chẽ với nhau bởi những lá chắn nằm bên ngoài cổng thành.

Tháp canh của Ứng Thiên Môn

Tháp canh của Ứng Thiên Môn (ảnh sưu tầm)

Tháp Ngũ Phượng

Dây cũng được xem là một dạng cổng chính của cung điện, Ngũ Phượng Tháp với thiết kế có năm tòa tháp cao chọc trời đứng sừng sững, tráng lệ và được kết nối với nhau bằng mái hiên tạo thành một kết cấu vô cùng vững chãi. 

Ở phía Đông và phía Tây của Tháp Ngũ Phượng có đình và hình cánh ngỗng, tạo cảm giác như năm con phượng Hoàng đang vẫy cánh, lộng lẫy và uy nghi. Có lẽ đây là lý do mà nơi đây mới được gọi tên là Ngũ Phượng Tháp. Biểu tượng kiến trúc này như một điểm nhấn ấn tượng của địa điểm du lịch Lạc Dương Trung Quốc chiếm trọn du khách của du khách ghé thăm.

Tháp Ngũ Phượng

Tháp Ngũ Phượng (ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm tin tức: Cẩm nang du lịch Lạc Dương Trung Quốc từ A tới Z

Thời điểm thích hợp để du lịch Lạc Dương

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5)

Tiết trời lúc này ở Lạc Dương khá mát mẻ, hoa lá nở rộ, thích hợp cho các hoạt động tham quan ngoài trời, tham quan Ứng Thiên Môn và có thể thoải mái tham quan các địa điểm khác của thành phố Lạc Dương. Tuy nhiên, đây là mùa du lịch cao điểm nên giá cả dịch vụ có thể cao hơn.

Mùa xuân ở Lạc Dương

Mùa xuân ở Lạc Dương (ảnh sưu tầm)

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8)

Vào thời điểm này, thành phố khá nóng bức, có thể có mưa. Du khách nên mang theo kem chống nắng, mũ và nước uống khi đi du lịch vào mùa hè.

Mùa hè ở Lạc Dương

Mùa hè ở Lạc Dương (ảnh sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11)

Tiết trời mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan. Lúc này các cây lá bắt đầu ngả thành các màu vàng đỏ rực rỡ, khung cảnh hiện lên như một bức tranh rộng lớn, lãng mạn giữa núi rừng, đây cũng là thời điểm khá thích hợp để du ngoạn Lạc Dương.

Mùa thu ở Lạc Dương

Mùa thu ở Lạc Dương (ảnh sưu tầm)

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2)

Lúc này có thể xuất hiện tuyết rơi. Du khách nên mang theo áo ấm khi đi du lịch vào mùa đông, và lưu ý hạn chế tham quan các địa điểm ngoài trời.

Mùa đông ở Lạc Dương

Mùa đông ở Lạc Dương (ảnh sưu tầm)

Bài viết đã liệt kê sơ lược về những nét đặc trưng của địa điểm du lịch Lạc Dương Trung Quốc - Ứng Thiên Môn, nơi này được xem như đại diện về nét kiến trúc của thành cổ Lạc Dương, khi các bạn đến đây khám phá mới có thể cảm nhận được hết về một công trình tuyệt tác, tráng lệ xuyên suốt bề dày lịch sử cổ đại Trung Quốc. Nơi đây như chứng kiến sự phát triển phồn thịnh của thành phố Lạc Dương, nếu bạn muốn khám phá ngay nơi này, hãy liên hệ ngay Đất Việt Tour hoặc tổng đài miễn phí 18006700 để được hỗ trợ ngay chuyến đi đến Lạc Dương Trung Quốc.

Đất Việt Tour 

Tham khảo tour 

Bình luận bài viết này
Tìm đường