Sửng sốt Chùa Lầu - Vẻ đẹp kiến trúc độc đáo tại An Giang

27/04/2022 0 1880

An Giang - vùng đất nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và những ngôi chùa mang nhiều nền kiến trúc đa dạng. Đến với nơi đây du khách sẽ được khám phá nhiều địa điểm thu hút như: Miếu Bà Chúa Xứ, Thiên Cấm Sơn, Chùa Hang…Một trong những ngôi chùa thu hút không kém tại nơi đây mà Đất Việt Tour muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là Chùa Lầu - ngôi chùa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, nào còn chần chờ gì nữa, cùng nhau khám phá nhé! 

Giới thiệu về chùa Lầu

Phước Lâm Tự hay Chùa Lầu (gọi theo người địa phương) là một trong những ngôi chùa nhiều địa điểm sống ảo nhất ở An Giang. Chùa có tuổi đời 130 năm, đến năm 2009 chùa được xây mới lại. Do mang trong mình vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, được ví như “tiểu Nhật Bản” thu nhỏ giữa lòng An Giang.  chua-lau-o-an-giang

Khuôn viên chùa Lầu (Ảnh: Sưu tầm)

Vị trí: Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Cách thành phố Châu Đốc khoảng 23km. Từ chợ Nhà Bàng đi theo hướng QL91, chạy thẳng qua Chùa Bánh Xèo đi khoảng 2km nhìn bên tay phải thấy hẻm chỉ đường vào Chùa Lầu. 

Chùa Lầu - vẻ đẹp kiến trúc độc đáo 

chua-lau-an-giang-1

Chùa Lầu - "tiểu Nhật Bản" tại An Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Chùa Lầu, du khách sẽ sửng sốt trước vẻ đẹp vừa cổ kính vừa trẻ trung tại nơi đây. Nếu những ngôi chùa khác mang trong mình đầy sự uy nghiêm thì Chùa Lầu là sự kết hợp giữa sự uy nghiêm và hiện đại. Có cả không gian cho du khách hành hương và nhiều địa điểm tham quan check-in cho du khách. 

kien-truc-chua-lau

Chùa Lầu được xây dựng nhiều tầng (Ảnh: Sưu tầm)

Phước Lâm Tự được nhiều người biết đến qua cái tên thân thuộc Chùa Lầu, bởi chùa được xây dựng với nhiều tầng trông rất độc đáo. Đến với nơi đây, du khách sẽ cảm nhận như mình đang lạc vào xứ sở “mặt trời mọc” với vô vàn điểm sống ảo đậm chất Nhật Bản, vì thế nơi đây trở thành điểm đến thu hút du khách, đặc biệt là giới trẻ. 

>>>Gợi ý: Chùa Quan Âm Linh Ứng - Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Sóc Trăng

Đến tham quan Chùa Lầu thì cần chuẩn bị gì ?

Trang phục

Do đây là nơi linh thiêng và hành hương vì thế du khách nên chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp, kín đáo, không mặc váy quá ngắn, quần cộc, áo hở lưng…

chua-lau-trang-phuc

Trang phục sống ảo phong cách Nhật Bản tại Chùa Lầu (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đối với những du khách muốn chụp hình với trang phục Nhật Bản có thể chuẩn bị trước và thay tại nhà vệ sinh của chùa để có được bức ảnh sống ảo cực chất tại địa điểm “tiểu Nhật Bản” này nhé!

Nón, ô/dù, găng tay

Vì thời tiết ở đây khá nắng nên du khách cần trang bị trước cho mình nón, ô/ dù, kem chống nắng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và có được chuyến tham quan tốt nhất.

Chuẩn bị các “thiết bị sống ảo”

cau-treo-tai-chua-lau-an-giang

“Cầu treo” trong truyền thuyết tại Chùa Lầu (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng quên sạc pin đầy điện thoại và máy ảnh để có thiệt nhiều bức ảnh lung linh nha. Bật mí nơi đây có rất nhiều điểm sống ảo, nếu bỏ lỡ thì sẽ rất đáng tiếc đó ạ ! 

Đến tham quan Chùa Lầu thì ăn gì ?

Giờ chơi đã xong, nào cùng nhau khám phá ẩm thực nơi đây thôi nào. Chùa Lầu nói riêng hay An Giang nói chung, khi đến nơi này du khách sẽ được thưởng thức vô vàng món ăn ngon đậm chất miền Tây như: Bún cá Châu Đốc, lẩu gà lá giang, gà đốt Ô Thum,...

ga-dot-o-thum

Gà đốt Ô Thum món ngon khó cưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Các tín đồ ăn chay có thể thưởng thức các món ăn chay: bún chay, bún xào, cơm chay… Đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi. Ăn xong rồi đừng quên thưởng thức một ngụm nước thốt nốt để giải khát ngày hè nhé ! 

Những địa điểm du lịch gần Chùa Lầu 

  • Núi Cấm. Địa chỉ: xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang 

  • Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Địa chỉ: Phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

  • Núi Ông Két. Địa chỉ: xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

  • Chợ Tịnh Biên. Địa chỉ: 350, Khóm, Xuân Hòa, Tịnh Biên, An Giang

  • Núi Sập. Địa chỉ: huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Vẻ đẹp của Chùa Lầu quả thật làm con người ta say đắm. Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về kinh nghiệm khám phá Chùa Lầu - "Tiểu nhật Nhật Bản" thu nhỏ giữa lòng An Giang, hy vọng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất. Để không bỏ lỡ những chuyến tham quan khám phá du lịch miền Tây đầy thú vị quý khách vui lòng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và tham khảo những chương trình khuyến mãi đặc sắc nhé ! 

ĐẤT VIỆT TOUR.

Xem ngay hấp dẫn >> Châu Đốc | Miếu Bà Chúa Xứ (1N1Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường