Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Măng Đen A – Z cho tín đồ yêu thiên nhiên

12/11/2019 0 1442

Đừng vì mải mê du lịch khắp năm châu mà quên mất đất nước Việt Nam mình cũng có vô vàn cảnh đẹp bạn nhé! Việt Nam sở hữu những bãi biển đẹp, những khu rừng huyền bí hay những khu sinh thái tuyệt đẹp. Là một người yêu thích thiên nhiên thì cái tên Măng Đen chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng tò mò. Măng Đen được coi là thiên đường sinh thái thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Măng Đen A – Z cho tín đồ yêu thiên nhiên - ảnh 1

Khu du lịch Măng Đen có độ cao hơn 1200m so với mực nước biển. Đây cũng là một trong những điểm du lịch cực lý tưởng nằm trong tour Tây Nguyên đó. Măng Đen nằm trong vùng có khí hậu ôn đới nên tiết trời quanh năm mát mẻ, thoải mái và vô cùng dễ chịu.

Đến với Măng Đen bạn sẽ được khám phá khu rừng nguyên sinh có độ che phủ hơn 80% diện tích tự nhiên, hệ động thực vật phong phú, hoa nở bốn mùa cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Du lịch Măng Đen mùa nào đẹp?

Măng Đen được coi như là nàng thơ của Kon Tum. Không chỉ vậy, du lịch Măng Đen còn luôn là lựa chọn lý tưởng đối với tour Tây Nguyên. Vậy du lịch Măng Đen mùa nào đẹp?

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Măng Đen A – Z cho tín đồ yêu thiên nhiên - ảnh 2

Được thiên nhiên ưu ái nên thời tiết Măng Đen bốn mùa đều mát mẻ, ôn hòa nên bạn có thể ghé thăm vào bất cứ thời gian nào trong năm. Thông thường, bạn có thể du lịch Măng Đen vào tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 10, tháng 12.

Đây là quãng thời gian tiết trời se se lạnh, không khí vô cùng trong lành sẽ giúp bạn cảm nhận được hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng của cỏ cây hoa lá nơi đây.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Măng Đen A – Z cho tín đồ yêu thiên nhiên - ảnh 3

Vào tháng 10, tháng 12, khi du lịch Măng Đen bạn sẽ được tận hưởng cảm giác khám phá những sườn đồi lúa chín vàng ươm hay những bông lúa  trên những thửa ruộng bậc thang đang đua nhau khoe sắc.

Du lịch Măng Đen có gì vui?

Đến với Măng Đen bạn có thể khám phá hồ Đăk Ke, đây là một hồ nước đẹp nhưng vẫn giữ được cho mình nét hoang sơ, thiên nhiên vốn có. Cũng chính vì được bảo tồn, gìn giữ thành khu sinh thái nên Măng Đen vẫn mang trong mình nét hoang sơ nguyên bản vốn có.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Măng Đen A – Z cho tín đồ yêu thiên nhiên - ảnh 4

Cùng nhờ nét hoang sơ đó mà Măng Đen đã sở hữu cho mình thảm động thực vật phong phú và cực kỳ đa dạng. Ngoài ra, khi du lịch Kon Tum, đến Măng Đen bạn hãy tham quan các điểm đến tuyệt đẹp như:

  • Đăk ke
  • Pa sỹ
  • Lô ba
  • Hồ Toong Đam
  • Toong Zơri
  • Toong Pô...

Đến với Măng Đen bạn còn có cơ hội ngắm nhìn ánh bình minh ló rạng lấp ló sau những rặng thông. Những giọt sương sớm mai rơi tí tách xuống mặt đất. Hay những chiều hoàng hôn thật lãng mạn.

Ngoài ra, khi tham quan Măng Đen bạn còn được hòa mình vào cuộc sống, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc như Xê đăng, Mơ Nâm, Ka Dong, Hre nơi đây.

Ẩm thực khi du lịch Măng Đen

Khi tới Măng Đen bên cạnh việc thưởng ngoạn cảnh sắc thì bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực nơi đây nhé. Măng Đen có vô số các món ăn vô cùng ngon như:

  • Cơm lam
  • Gà tầm Măng Đen
  • Heo quay Măng Đen
  • Gà nướng Măng Đen
  • Rượu cần...

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Măng Đen A – Z cho tín đồ yêu thiên nhiên - ảnh 5

Ngoài ra, Măng Đen còn sở hữu rất nhiều món đặc sản như rau rừng, cà muối, măng chua... Mỗi món ăn đều được chế biến vô cùng cẩn thận chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những hương vị chẳng thể nào quên.

Có thể nói, du lịch Măng Đen trong những năm gần đây đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là một điểm đến vô cùng được yêu thích trong các tour Tây Nguyên hiện nay. Đất Việt Tour hy vọng với kinh nghiệm trên sẽ giúp chuyến du lịch Măng Đen của bạn trở nên hoàn hảo nhất!

Thu Hiền

Tham khảo: Tour Du Lịch: Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen Kon Tum (3N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường