Tham quan đền Preah Vihear - Vẻ đẹp ngàn tuổi ở Campuchia

28/10/2024 0 17

Đến với du lịch Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến đi vô cùng đặc biệt và mang đến cảm giác khó quên với vẻ đẹp ngàn năm tuổi của đền Preah Vihear. Hãy cùng Đất Việt Tour giúp bạn khám phá những điều mới mẻ với nét đẹp trong văn hóa, lịch sử cùng nhiều điều huyền bí!

Lịch sử độc đáo với Preah Vihear - ngôi đền ngàn năm tuổi

Đền Preah Vihear - Nơi linh thiêng ở vùng biên giới

Đền Preah Vihear ngay sát biên giới giữa Campuchia và Thái Lan. Ngoài ra, đều còn được mệnh danh là di sản văn hóa thế giới, là một địa điểm tham quan du lịch độc đáo mà còn là khu vực nóng tranh chấp trong nhiều khoảng thời gian giữa hai nước Campuchia và Thái Lan.

Tọa lạc trên đỉnh một vách đá cao 525 mét của núi Dângrêk, hướng về phía bắc Phnom Penh hiện thuộc tỉnh Preah Vihear và là một phần biên giới tỉnh Si Sa Ket ở vùng Đông Bắc Thái Lan. Sẽ khiến bạn khó khăn hơn về việc đặt xe để tham quan và tìm hiểu về đền Preah. 

Không làm bạn thất vọng khi lựa chọn đền Preah là một địa điểm để đến chiêm ngưỡng nét đẹp hùng vĩ và văn hóa độc đáo tại nơi đền cổ linh thiêng này. 

Đền Preah Vihear - Tọa lạc trên đỉnh núi Dângrêk

Đền Preah Vihear - Tọa lạc trên đỉnh núi Dângrêk (ảnh sưu tầm)

Mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc Banteay Srei

Sở hữu một nét kiến trúc riêng, Preah Vihear phải khiến cho du khách ngỡ ngàng khi đặt chân đến đây với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ mang đến sự chiêm ngưỡng khó quên. 

Những di vật, hiện vật, bản khắc được Banteay tái hiện lại các chi tiết rõ ràng, để thực hiện các nghi thức văn hóa dân tộc của người dân nơi đây. Có những tảng đá lớn, bao quanh đền tạo ra cảm giác được che chắn và bảo vệ. 

Trải dài 800m chạy theo trục Bắc - Nam, nơi đây đem đến cho người có cảm giác tin tưởng và luôn thờ phụng những vị thần, mang đến sự may mắn, bình an cho người dân nơi này. 

Preah Vihear - Sở hữu nét kiến trúc đặc trưng riêng

Preah Vihear - Sở hữu nét kiến trúc đặc trưng riêng (ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ ở đền

Vườn quốc gia Preah Monivong

Nằm ở khu vực miền Nam Campuchia kết hợp với vẻ đẹp đầy ấn tượng. Với diện tích hơn một triệu km2, khu vườn đem đến cho các bạn khi bước chân đến sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị. Đặc biệt hơn là Preah Monivong đã được công nhận là vườn di sản ASEAN.

Khi đến bạn có thể trải nghiệm dã ngoại ngoài trời, đi bộ thư giãn và leo núi để tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng trên núi và thưởng thức nhiều món ăn, những đặc sản nổi tiếng tại nơi đó. 

Vườn quốc gia Preah Monivong (Ảnh sưu tầm)

Khám phá các cổng đền và hành lang dẫn lên đỉnh 

Đây là một trải nghiệm thú vị khi bạn đi qua các cổng mang nét cổ kính, hành lang đá và các bậc thang dài. Là một cơ hội để cho bạn cảm nhận sự kỳ công trong thiết kế của ngôi đền và từng phần của kiến trúc cổ này. Bạn sẽ rất khó quên khi được tận mắt chứng kiến công trình cổ kính này. 

Cổng đền và hành lang mang đậm nét cổ kính (ảnh sưu tầm)

Ngắm cảnh hùng vĩ từ đỉnh núi Dângrêk

Đứng từ trên đỉnh núi Dângrêk, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh dãy núi, các thung lũng trải dài bất tận và rừng cây xanh bát ngát. Đây cũng là điểm lý tưởng cho du khách đến đây quay, chụp ảnh với bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ và lãng mạn giúp cho bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Cảnh hùng vĩ từ đỉnh núi Dângrêk (ảnh sưu tầm)

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm đến: Ăn gì ở Campuchia: 10 đặc sản ngon nhất định phải thử

Chuẩn bị lịch trình cho chuyến đi 

Vào thời điểm lý tưởng nhất 

Trải nghiệm du lịch đến đền Preah Vihear vào thời điểm lý tưởng nhất là mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4). Vào thời gian này, thời tiết khô ráo với khí hậu mát mẻ, ít mưa rất thuận tiện cho du khách đến tham quan đền nằm trên núi dễ dàng và thoải mái hơn. 

Đặc biệt hơn:

  • Tháng 12 - tháng 2: khí hậu kèm nhiệt độ thoải mái, mát mẻ giúp cho việc leo núi và tham quan các khu đền ngoài trời của du khách trở nên dễ dàng hơn đến với đền Preah Vihear.

  • Tháng 3 - tháng 4: thời tiết trở nên ấm dần, vẫn sẽ là thời điểm thích hợp để leo núi và tham quan đền Preah. 

Điều cần lưu ý khi đến đền Preah Vihear  

  • Mang đồ lịch sự, thoải mái, kín đáo vì nơi đây là nơi linh thiêng

  • Chọn giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển trên địa hình núi.

  • Chọn nơi lịch sự để quay, chụp hình, không nên đứng trước đền chụp, sẽ không tôn trọng nơi linh thiêng. 

  • Giữ trật tự, tránh gây ồn ào và tuân thủ các quy định tại đền. Không xả rác xung quanh đền. 

Còn chần chờ gì mà chưa xách balo lên và thẳng tiến đến đất nước láng giềng xinh đẹp này. Hãy cùng Đất Việt Tour mang đến những trải nghiệm thú vị từ ngôi đền Preah Vihear nơi linh thiêng khi đến du lịch campuchia nổi tiếng. Liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và nhận ưu đãi hấp dẫn. 

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ các Tour khám phá Campuchia:

Bình luận bài viết này
Tìm đường