Thảo nguyên Pal Sol Đắk Lắk - Địa điểm trekking lý tưởng

15/06/2023 0 2244

Là một người thích khám phá, thích du lịch, thích đi trekking trải nghiệm thì đừng nên bỏ qua vùng đất Tây Nguyên - Pal Sol Đắk Lắk. Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nếu bạn đang có ý định du lịch Đắk Lắk, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá địa điểm này nhé!

Tìm hiểu về Thảo nguyên Pal Sol Đắk Lắk thiên đường trekking giữ cao nguyên

Thảo nguyên Pal Sol là một địa điểm du lịch mới nổi lên trong thời gian gần đây. Thảo nguyên nằm ở địa phận giáp ranh giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai nhưng phần lớn thì thuộc Ea Hleo của Đắk Lắk. Nơi đang sở hữu một vẻ đẹp nên thơ và rất bình yên với cây cối, những con suối nhỏ, những con đường mòn quanh co cũng những bãi cỏ trải dài tất cả đã tạo nên một nét hoang sơ, kỹ vỹ cho vùng đất này. 

Thảo nguyên Pal Sol đang là một trong những địa điểm trekking được rất nhiều bạn trẻ săn lùng. Đây sẽ là một điểm đây vô cùng thú vị cho những tín đồ thích khám phá, thích trải nghiệm. Không chỉ vậy khi đến với Pal Sol bạn sẽ được ngắm nhìn những rẫy cà phê trải dài, được trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên cũng như được hòa mình vào đời sống bình yên, giản dị của những người dân nơi đây.

Thảo nguyên Pal Sol

Thảo nguyên Pal Sol ( Ảnh: sưu tầm)

Hành trình khám phá Thảo nguyên Pal Sol Đắk Lắk

Bình minh thảo nguyên Pal Sol

Bình minh thảo nguyên Pal Sol( Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là thiên đường trekking Thảo nguyên Pal Sol Đắk Lắk có rất nhiều địa điểm thú vị cho các bạn khám phá, trải nghiệm. Để chinh phục được nơi đây bạn sẽ phải vượt qua một hành trình khá dài nhưng rất thú vị. Bạn sẽ phải vượt qua những con dốc cao đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên, băng qua những cánh rừng xanh mướt và  những con đường mòn bé xíu quanh co dưới cái nắng oi bức. 

>>>Gợi ý: Những Điểm Du Lịch Tây Nguyên Không Thể Không Tới Một Lần Trong Đời!

Nhưng bù vào đó bạn sẽ được ngắm nhìn những cảnh đẹp hùng vĩ, những con suối với làn nước trong trẻo, mát lạnh xoa dịu tâm hồn của bạn. Không chỉ vậy nếu bạn cắm trại qua đêm tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn hoàng hôn, bình minh, bầu trời đầy sao  tuyệt đẹp  cùng với đó là tiếng côn trùng, tiếng gió rít qua tai trong không gian yên tĩnh  mà không phải ai cũng có cơ hội cảm nhận. Tất cả đem đến cho bạn một cảm giác đầy thú vị và mới lạ. 

Cắm trại ở thảo nguyên Pal Sol

Cắm trại ở thảo nguyên Pal Sol (Ảnh: sưu tầm)

Thảo nguyên Pal Sol Đắk Lắk mùa nào đẹp nhất

Tùy vào mỗi thời gian mà Pal Sol có một vẻ đẹp, mỗi hình thái khác nhau nhưng thời gian Pal Sol đẹp nhất đó chính là vào khoảng tháng 6 đến tháng 10. Đây là thời gian thảo nguyên khoác lên mình một màu áo xanh mướt đẹp đến mê mẩn lòng người. Nhưng nếu bạn thích vẻ đẹp của những mảng có cháy vàng thì từ tháng 12 đến tháng 3 chính là thời gian tuyệt vời dành cho bạn.

Thảo nguyên Pal SoI tháng 12

Thảo nguyên Pal Sol tháng 12 ( Ảnh: sưu tầm)

Đến với Thảo nguyên Pal Sol Đắk Lắk từ tháng 6 đến tháng 10 bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời với những bãi cỏ trải dài xanh mướt, những con suối chảy róc rách cùng làn nước mát lạnh hay tuyệt vời hơn là những rẫy cà phê đang vào độ chín đỏ. Đây sẽ là thời gian lý tưởng cho chuyến trekking của bạn cùng bạn bè hay người thân.

Nhưng nếu bạn thích sự hoang dại, độc đáo hãy đến với nơi đây vào độ tháng 12 đến tháng 3. Thời gian này thảo nguyên Pal Sol khoác lên mình màu áo vàng cháy của những bãi cỏ đẹp một cách hoang dại. Nét đẹp này mang đến một cảm giác bình yên như muốn hòa vào thiên nhiên cây cỏ.

Cần chuẩn bị gì khi khám phá Thảo nguyên Pal Sol Đắk Lắk và phương tiện di chuyển đến đây

  • Thảo nguyên Pal Sol nằm khá xa vùng trung tâm nên khi tham gia khám phá trekking bạn nên chuẩn bị thật kỹ để có một chuyến đi tuyệt vời nhất. Vì thảo nguyên Pal Sol là khu vực thuộc quản lý của lâm trường nên để tham gia trekking bạn cần phải có sự cho phép của ban quản lý. 
  • Để chuyến đi hoàn hảo bạn cần chuẩn bị hành lý cá nhân thật gọn nhẹ vì đây là một chuyến trekking, tiếp theo là kem chống nắng và xịt chống muỗi để bảo vệ da vì ở đây khá nhiều công trùng và nắng khá gắt. 
  • Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thức ăn liền và nước uống cũng như những đồ dùng cần thiết nếu bạn có dự định cắm trại qua đêm ở đây. 
  • Nếu bạn tự đi du lịch Pal Sol thì đầu tiên bạn hãy di chuyển đến Đắk Lắk sau đó đi xe máy đến xã Easol sau đó gặp cán bộ địa phương ở đây để được hướng dẫn đến với thảo nguyên Pal Son. Còn nếu bạn đi theo tour thì hãy yên tâm vì bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết bởi đơn vị cung cấp tour. Thảo nguyên Pal Sol Đắk Lắk đang dần phát triển nên việc di chuyển đến đây không còn vấn đề quá khó khăn nên bạn hãy yên tâm nhé.

Hành trình khám phá Thảo nguyên Pal Sol Đắk Lắk địa điểm trekking lý tưởng rất thú vị và hấp dẫn bạn đừng nên bỏ qua nhé. Nếu có cơ hội đến với Đắk Lắk đừng nên bỏ qua địa điểm này đặc biệt là tín đồ đam mê trekking. Để cập nhật những tour du lịch đến với thảo nguyên Pal Sol đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour thường xuyên nhé!

Đất Việt Tour

>>>Xem thêm: Khám Phá Vẻ Đẹp Tà Đùng Khi Du Lịch Tây Nguyên

Bình luận bài viết này
Tìm đường